News & Update

Oculus ถูกเปลี่ยนชื่อเป็น Facebook Reality Labs

Oculus หนึ่งในผู้ผลักดัน VR ยุคสมัยใหม่ที่ถูก Facebook ซื้อไปเมื่อปี 2014 ประกาศรีแบรนด์ โดยบริษัทแม่จับเปลี่ยนชื่อพร้อมๆ กับกิจการ AR/VR อื่นๆ ในเครือให้กลายเป็น Facebook Reality Labs

Oculus rebranded Facebook Reality Labs (1)

รายละเอียดชุดใหญ่คาดว่าจะเปิดเผยในวันที่ 16 กันยายนที่งาน Oculus Connect เดือนหน้า (ล่าสุดชื่องานก็กลายเป็น Facebook Connect ไปแล้ว) ยังไม่แน่ชัดนักว่าหลังจากนี้เราจะยังได้เห็นชื่อ Oculus ในผลิตภัณฑ์ที่วางจำหน่ายในอนาคตอีกหรือไม่

ทาง Facebook ให้เหตุผลว่าที่ต้องจับเปลี่ยนชื่อครั้งนี้ก็เพื่อให้ผู้บริโภคเห็นชัดขึ้นว่าผลิตภัณฑ์และโปรเจคต์ใดบ้างที่เป็นของ Facebook นั่นเอง

ในอดีต Facebook Reality Labs คือทีม Oculus Research ที่ถูกจับเปลี่ยนชื่อก่อนใครเพื่อน โดยผลงานคือการมุ่งเน้นพัฒนาระบบ AR / VR ให้ใช้งานจริงได้ และสร้างชุมชนและเชื่อมโยงผู้คนเข้าด้วยกันโดยไม่จำกัดว่าจะอยู่ห่างกันแค่ไหน หรือจะเป็ฯเวลาใด

ที่มา – GameSpot, Facebook

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save