News & Update

Nokia ประกาศหยุดพัฒนากล้อง Ozo เนื่องมาจากการพัฒนาเทคโนโลยี VR ในตลาดนั้นช้ากว่าที่คาดไว้

Nokia ประกาศจะหยุดการพัฒนากล้องถ่ายภาพรอบทิศ Ozo พร้อมปลดพนักงานจำนวน 310 คนด้วย แต่จะยังคงให้การสนับสนุนกับลูกค้าที่ซื้อกล้องตัวนี้ไปแล้วเช่นเดิม

Nokia ประกาศจะหยุดการพัฒนากล้องถ่ายภาพรอบทิศ Ozo พร้อมปลดพนักงานจำนวน 310 คนด้วย แต่จะยังคงให้การสนับสนุนกับลูกค้าที่ซื้อกล้องตัวนี้ไปแล้วเช่นเดิม

Ozo Camera

Ozo

โนเกียได้กล่าว ” ว่าการหยุดพัฒนากล้องกล้องถ่ายภาพรอบทิศตัวนี้ก็เนื่องมาจากการพัฒนาเทคโนโลยี VR ในตลาดนั้นช้ากว่าที่คาดไว้ ” เป็นสาเหตุที่ทำให้โนเกียต้องประหยัดค่าใช้จ่ายการพัฒนาส่วนนี้มาลงในงานด้านอื่นแทน อย่างเช่น digital health projects โดยเฉพาะ Withings และธุรกิจการออกใบอนุญาตสิทธิบัตรที่สามารถทำกำไรได้

สำหรับกล้องของ Nokia ตัวนี้ เปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2015 ด้วยค่าตัว 6 หมื่นดอลลาร์ หลังจากนั้นก็ลดราคาเหลือ 45,000 ดอลลาร์ ซึ่งแน่นอนว่าด้วยราคาระดับนี้ทำให้กล้องของโนเกียอยู่ในรับไฮเอ็น ซึ่งมีบริษัทที่ซื้อกล้องตัวนี้ใช้แล้วจำนวนหนึ่ง เช่น Disney, UEFA, Sony Pictures แต่น่าเสียดายที่ยอดขายของกล้องนี้ อาจไม่เพียงพอต่อการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง แต่โนเกียก็สัญญาว่าจะให้การสนับสนุนลูกค้าปัจจุบันต่อไป

ที่มา Engadget , Nokia

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save