News & Update

Nokia ฟ้อง OPPO ข้อหาละเมิดสิทธิบัตรในสี่ประเทศ

Nokia Header

Nokia เป็นหนึ่งในบริษัทที่มีสิทธิบัตรในมือจำนวนมาก ทั้งที่คิดค้นเอง และซื้อมาจากบริษัทที่ปิดตัวไป โดยมักจะเซ็นต์สัญญาให้สิทธิ์บริษัทอื่นๆ นำไปใช้แลกกับค่าไลเซนส์จำนวนหนึ่ง และไล่ล่าฟ้องบริษัทที่นำไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต

OPPO INNO DAY 2020 (4)

บริษัทที่ Nokia ฟ้องศาลว่าละเมิดสิทธิบัตรในรอบนี้ก็คือ OPPO นั่นเอง โดยทำการฟ้องเบื้องต้นในสี่ประเทศ ได้แก่อังกฤษ ฝรั่งเศส เยอรมันนี และอินเดีย โดยสาเหตุก็คือ OPPO ไม่ได้ต่อสัญญาใช้สิทธิบัตรของ Nokia แต่กลับยังใช้เทคโนโลยีในสิทธิบัตรเหล่านั้นต่อไปไม่ฟังคำทัดทานของ Nokia

Nokia เผยในคำร้องคดีว่าได้พยายามเจรจากับ OPPO พร้อมยื่นข้อเสนอหลากหลายรูปแบบให้แล้ว แต่ทาง OPPO ปฏิเสธทุกข้อเสนอและไม่ต่อสัญญาสิทธิบัตร แต่ยังนำไปใช้งานโดยไม่ได้รับอนุญาตต่อ

ทีมกฏหมายที่รับผิดชอบคดีสิทธิบัตรครั้งนี้เป็นทีมเดียวกับที่เคยฟ้อง Lenovo และ Diamler มาแล้ว (ซึ่งทั้งสองคดีใหญ่นั้นทาง Nokia ชนะคดีด้วย) ทำให้เป็นไปได้ว่า OPPO อาจจะยอมเจรจาและจ่ายเงินชดเชย หรือต่อสัญญาสิทธิบัตรแบบหลายปีเหมือนที่เคยทำมา เนื่องจากถ้าขึ้นศาลแล้วแพ้คดีอาจจะเกิดความเสียหายมากกว่าที่ Nokia เรียกร้องมา

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save