News & Update

โมโตโลร่าประกาศรับสมัครหาทีมงานร่วมทำ X-Phone

สมาร์ทโฟนปริศนานามว่า X-Phone ดูท่าจะมีอยู่จริง ภายหลังจากที่โมโตโรล่าโพสต์ข้อความประกาศหาทีมงานมาร่วมทำ X-Phone แล้ว

556000001391503[1]

สมาร์ทโฟนปริศนานามว่า X-Phone ดูท่าจะมีอยู่จริง ภายหลังจากที่โมโตโรล่าโพสต์ข้อความประกาศหาทีมงานมาร่วมทำ X-Phone แล้ว ซึ่งนี่จะเป็นผลผลิตชิ้นแรกภายหลังจากที่กูเกิลและโมโตโรล่าหลังควบรวมกิจการ

กลับมาอยู่ในกระแสอีกครั้งสำหรับสมาร์ทโฟนปริศนาอย่าง X-Phone หลังจากที่มีคนตาดีแอบเห็นว่าโมโตโรล่าโพสต์ข้อตวามประกาศหาทีมงานร่วมผลิต X-Phone ผ่านหน้าเว็บไซต์ของโมโตโรล่า

แม้ว่าในรายละเอียดการรับสมัครงานนั้นจะไม่มีการลงรายละเอียดอะไรมากมายนัก ใจความสำคัญบอกแต่เพียงว่าเป็นสมาร์ทโฟนแพลตฟอร์มใหม่ และตำแหน่งที่รับสมัครเป็นตำแหน่ง Senior Director Product Managment

แน่นอนว่า จากการประกาศรับสมัครงานเพื่อดูแลโปรเจกต์ของ X-Phone นี้ เป็นเครื่องยืนยันว่าโมโตโรล่าและกูเกิลมีแผนที่จะพัฒนาสมาร์ทโฟนแพลตฟอร์มใหม่ นอกเหนือไปจากแบรนด์เน็กซัส (Nexus) ที่วางจำหน่ายในท้องตลาดไปแล้วถึง 4 รุ่น ประกอบไปด้วย Nexus One, Nexus S, Galaxy Nexus และ Nexus 4

เมื่อดูถึงความเป็นไปได้ โอกาสที่ X-Phone จะเผยตัวตนต่อหน้าสาธารณชนครั้งแรกอาจเป็นงานที่มีความเกี่ยวข้องกับกูเกิลโดยตรงอย่างงาน Google I/O ที่จะจัดขึ้นในเดือนพฤษภาคมนี้ ซึ่งจะถือได้ว่านี่เป็นผลิตภัณฑ์ชิ้นแรกของกูเกิล และโมโตโรล่า ภายหลังจากที่ 2 บริษัทนี้ควบรวมกิจการ

สำหรับ X-Phone สื่อต่างประเทศเชื่อว่า ชื่อรุ่น X-Phone นี้จะเป็นเพียงแค่โค้ดเนมที่อยู่ในห้องแล็บเท่านั้น ส่วนชื่ออย่างเป็นทางการจะประกาศออกมาในภายหลัง

ในส่วนของสเปกเครื่อง X-Phone เว็บไซต์ Android Authority คาดการณ์ว่า ตัวเครื่องจะได้รับอิทธิพลด้านการออกแบบจากโมโตโรล่าในรุ่น Droid RAZR ขนาดของตัวเครื่องจะตรงกับเทรนด์สมาร์ทโฟนยามนี้ที่ขนาด 5 นิ้ว ระบบปฏิบัติการอาจไม่เป็น Pure Google เหมือนอย่างกับสมาร์ทโฟนตระกูล Nexus แต่จะมีการปรับแต่งด้วยทีมนักพัฒนาของโมโตโรล่า และจะเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่ใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 5.0 Key Lime Pie

อย่างไรก็ตาม ประกาศรับสมัครงานในตำแหน่ง Senior Director Product Managment ได้ถูกลบออกไปจากหน้าเว็บไซต์ของโมโตโรล่าแล้ว

ที่มา http://manager.co.th/Cyberbiz/ViewNews.aspx?NewsID=9560000013348

Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save