News & Update

Motorola ทำกำไรได้แล้ว หลังจากถูกซื้อไป 5 ปี

lenovo motorola

Lenovo ซื้อ Motorola มาจาก Google เมื่อปี 2014 โดยในระยะแรกนั้น Lenovo พยายามจะนำ Motorola มาเป็นแบรนด์ย่อยด้วยการลดชื่อเหลือเพียง Moto เท่านั้น

Lenovo ซื้อแผนกธุรกิจมือถือ Motorola จาก Google เมื่อปี 2014 โดยในระยะแรกนั้นพยายามจะกลืนแบรนด์ Motorola โดยลดลงไปเป็นเพียง Moto แต่กระแสก็ดีจนทำให้ชื่อเต็มๆ กลับมาอีกครั้ง

Motorola Android Pie 9.0 Update list

หลังจากผ่านไปเกือบๆ ห้าปีแบรนด์ Motorola ก็สามารถทำกำไรได้ในที่สุด โดยไตรมาสที่ผ่านมาวงการมือถือส่วนใหญ่อยู่ในช่วงขาลง ไม่ว่าจะเป็นรายใหญ่อย่าง Samsung หรือ Apple แต่ทว่า Motorola ภายใต้การดูแลของ Lenovo Mobile Business Group สามารถทำกำไรได้เป็นครั้งแรก (น่าเสียดายที่ Lenovo ไม่เผยว่ากำไรเท่าไหร่) แม้จะไม่มากนักก็ถือเป็นก้าวสำคัญ

ไตรมาสที่ผ่านมา Lenovo ประกาศว่าทำกำไรได้ 233 ล้านดอลลาร์สหรัฐจากทุกแผนกธุรกิจ (ทั้งมือถือและพีซี) สถานการณ์ดีขึ้นกว่าปีก่อนหน้าไตรมาสเดียวกันที่ขาดทุน $289 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยปัจจัยที่ทำให้ปีนี้กลับมาเป็นบวกอีกครั้งคือช่วงปลายปีที่แล้ว Lenovo ปล่อยของหลายอย่าง รวมไปถึงกลุ่ม IoT เช่นหน้าจออัจฉริยะ และมีการปรับโครงสร้างรายจ่าย ลดการใช้เงินโดยไม่จำเป็นลง

แม้จะไม่มีตัวเลขรายได้กำไรให้ได้ยิน แต่ Counterpoint Research ก็ระบุว่าในตอนนี้ Lenovo เป็นแบรนด์มือถือที่ขายได้มากที่สุดอันดับ 8 ของโลก ตามหลัง LG อยู่ แม้จะเงียบๆ ในบ้านเราแต่ยอดขายใช้ได้เลยนะเนี่ย

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save