News & Update

Microsoft ได้รับใบอนุญาตให้ทำธุรกิจกับ Huawei จากกระทรวงการค้าสหรัฐแล้ว

Huawei Header

กระทรวงการค้าสหรัฐได้อนุมัติคำขอจาก Microsoft เพื่อทำธุรกิจกับ Huawei แล้ว หลังจากมีการยื่นคำร้องมาตั้งแต่กลางปีที่ผ่านมา

กระทรวงการค้าสหรัฐได้อนุมัติคำขอ Microsoft ทำธุรกิจกับ Huawei แล้ว หลังจากมีการยื่นคำร้องมาตั้งแต่กลางปีที่ผ่านมา

Microsoft Store

ปัจจุบันรัฐบาลสหรัฐยังสั่งแบนห้ามบริษัทสหรัฐทำการค้ากับ Huawei แบบมีเงื่อนไข คือถ้าหากเป็นการส่งของตามคำสั่งซื้อที่มีตั้งแต่ก่อนประกาศแบน ยังอนุญาตให้ทำการส่งของต่อได้ (รอบล่าสุดต่ออายุไปอีก 90 วัน) แต่ถ้าหากต้องการทำธุรกิจเพิ่มเติมยังไม่สามารถทำได้

การได้รับใบอนุญาตครั้งนี้น่าจะทำให้ Huawei หายใจโล่งขึ้นสักหน่อย เพราะแผนกพัฒนาคอมพิวเตอร์อย่าง Matebook จะใช้งาน Microsoft Windows 10 และ Office ได้อีกครั้ง ข่าวร้ายก็คือ Google ไม่ได้รับใบอนุญาตในรอบนี้ ทำให้มือถือ huawei ทั้งหมดยังไม่สามารถกลับมาใช้งาน Android พร้อมกับ Google Play ได้เต็มรูปแบบ และจากท่าทีของรัฐบาลโดนัลด์ ทรัมป์ที่มองว่า Huawei เป็นภัยคุกคามไซเบอร์ และอินเทอร์เน็ท 5G ที่ใช้งานบนโทรศัพท์นี้จะเปิดช่องโหว่ให้รัฐบาลจีนเข้ามาสอดแนมสหรัฐได้

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save