News & Update

Microsoft บุกตลาดจีน โดยปรับแต่ง Windows10 สำหรับผู้ใช้ Baidu

Microsoft พร้อมบุกตลาดประเทศจีนโดยการปล่อยระบบปฏิบัติการตัวใหม่ล่าสุดอย่าง Windows 10 ในเวอร์ชั่นที่ปรับแต่งสำหรับผู้ใช้งาน Baidu ในจีน

Microsoft ปล่อยระบบปฏิบัติการ Windows 10 เวอร์ชั่นที่ปรับแต่งสำหรับผู้ใช้งาน Baidu (ไป่ตู้) ในประเทศจีน

Windows10_Baidu

ปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา ผู้นำสูงสุดของจีนเข้าเยี่ยมบริษัท Microsoft ณ สำนักงานใหญ่ ที่ Redmond campus – กรุงวอชิงตัน , สหรัฐอเมริกา

ซึ่งไฮไลท์การไปเยือนครั้งนี้ Microsoft ประกาศหุ้นส่วนใหม่ที่เป็นบริษัทจากจีน รวมไปถึง Baidu ด้วย

Microsoft กับ Baidu มาเกี่ยวข้องกันได้ยังไง?

Microsoft กำลังพัฒนาระบบปฏิบัติการที่ช่วยให้ผู้ใช้งานไป่ตู้ ในประเทศจีนที่มีมากกว่า 600 ล้านคน ให้อัพเกรดไปใช้งานระบบปฏิบัติการ Windows 10 ซึ่งระบบปฏิบัติการตัวดังกล่าวจะปรับเอาประสบการณ์การ browse และ search ของ Baidu.com ซึ่งจะมาเป็น homepage ตั้งต้น และ search engine ของ Edge browser

ไป่ตู้จะสร้าง “Windows 10 Express” ซึ่งเป็นช่องทางที่ให้ผู้ใช้งานสามารถ download ระบบปฏิบัติการตัว official build นอกจากนั้น บริษัทฯยังพัฒนาแอพพลิเคชั่น Universal Windows Application สำหรับ

  • การค้นหา
  • วิดีโอ
  • Cloud
  • แผนที่

ซึ่งทั้งหมดนี้นั้น สำหรับระบบปฏิบัติการ Windows 10

เป็นอันรู้กันว่าระบบปฏิบัติการ Windows เถื่อนนั้น ถูกใช้งานจนเกลื่อนมากในประเทศจีน โดยเฉพาะอย่างยิ่งระบบปฏิบัติการยอดฮิต Windows XP แต่ด้วยการจับมือกับทาง Baidu แล้ว Microsoft เล็งที่จะตีตลาดที่ก่อนหน้านี้ เป็นตลาดที่พยายามจะขายซอฟต์แวร์ถูกกฎหมาย โดยการใช้แบรนด์ท้องถิ่นที่ได้รับความไว้วางใจและเป็นที่รู้จักของคนจีน

นอกจากจะทำข้อตกลงกับทางไป่ตู้ แล้ว Microsoft ยังเซ็นสัญญากับ UNIS (Unisplendour Corporation) และ 21Vianet เพื่อให้บริการ Cloud Solution กับลูกค้าชาวจีน โดยเฉพาะลูกค้าลูกค้าที่เป็นรัฐวิสาหกิจ

แม้แต่ Xiaomi บริษัทผู้ผลิตสมาร์ทโฟนที่เป็นผู้นำในจีน ยังมีแผนจะนำ Windows Azure มาปรับใช้ โดยผ่านการดำเนินงานของ 21Vianet และใช้เทคโนโลยีของ Microsoft เพื่อให้บริการ Cloud service สำหรับ Mi Cloud

นอกเหนือจากการประกาศครั้งนี้แล้ว ยังมีการทำข้อตกลงที่เซ็นสัญญากันไปแล้ว ซึ่งครอบคลุมบริษัทใหม่ๆที่ใช้งาน Office 365 และการ support สำหรับการลงระบบปฏิบัติการ Windows 10 ในหน่วยงานของรัฐบาลและอื่นๆ

สำหรับ Microsoft แล้ว จีนเป็นตัวแทนของตลาด mass ที่บริษัทยังไม่ได้ลงมือสำรวจตลาด เนื่องจากเรื่องกฏระเบียบและข้อบังคับของประเทศจีน อีกทั้งยังมีเรื่องของการละเมิดลิขสิทธิ์อย่างแพร่หลายในประเทศนี้อีกด้วย

แต่ด้วยการทำข้อตกลงนี้ Microsoft จะสามารถสำรวจลงลึกในประเทศนี้ได้อีก ซึ่งจะเป็นประโยชน์ทั้งกับตัวของ Microsoft เอง และหน่วยงานต่างๆในประเทศจีนด้วย 🙂

รูปจาก : chinabusinessnews

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save