News & Update

นาฬิกาอัจฉริยะของ Meta ถูกพักกระบวนการพัฒนา บริษัทหันไปทำ AR/VR อย่างเดียว

Facebook Watch Header

หลังจากนี้ข่าวลือเรื่องนาฬิกาอัจฉริยะ Meta Smartwatch (ชื่อเดิมเรียกว่า Facebook Smartwatch) คงจะเงียบสนิท เนื่องจากข่าววงในเผยว่า Meta ยุติการพัฒนานาฬิกาดังกล่าวแล้ว

Facebook Meta Smartwatch Header

Meta Smartwatch นั้นแต่เดิมถูกตั้งเอาไว้ให้มาแข่งกับ Apple Watch มี WiFi, GPS และกล้องสองตัวบนนาฬิกา โดยคาดว่านาฬิกานี้จะถูกใช้มากกว่าแค่การถ่ายภาพ เช่นนำมาจับการเคลื่อนไหว ใช้แทนคอนโทรลเลอร์ใน Metaverse

ตัวนาฬิกาจะลงแอพได้ แต่จะเป็นแอพที่ Meta พัฒนาเอง เช่น Facebook, WhatsApp หรือแอพจากเจ้าของแพลตฟอร์มบางเจ้า เช่น Spotify เท่านั้น และจะไม่มี App Store จริงจัง โดยจะเน้นไปที่การวัดการก้าวเดิน ชีพจร และสุขภาพ ราคาวางจำหน่ายคาดว่าจะอยู่แถวๆ $349 ดอลลาร์สหรัฐ

แม้ว่าสุดท้ายแล้วนาฬิกาอัจฉริยะจะยุติกระบวนการพัฒนาไปแล้ว แต่แหล่งข่าวก็ระบุว่า Meta จะยังพัฒนาอุปกรณ์ไอทีประเภทสวมใส่บนข้อมือต่อไป แต่จะไม่ใช่นาฬิกาแล้ว อาจจะเป็นไปได้ว่าจะเป็นสายรัดข้อมืออัจฉริยะแทน

ที่มา – 9to5Mac

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save