News & Update

Meta ขยายโครงการล่าค่าหัวบั๊ก รองรับอุปกรณ์สวมใส่สู่โลก Metaverse แล้ว

Meta (ชื่อใหม่ของ Facebook) ประกาศว่าอุปกรณ์จาก Reality Labs จะเข้าร่วมโครงการล่าค่าหัวบั๊ก เปิดให้นักวิจัยด้านความปลอดภัยค้นหาช่องโหว่เช่นเดียวกับบนเว็บ Facebook

Oculus Quest 2

อุปกรณ์ของ Reality Labs ที่เข้าร่วมโครงการในรอบนี้ได้แก่ Quest 2 (Oculus Quest 2), Facebook Portal, Ray-Ban Stories smart glasses ซึ่งล้วนแต่เป็นอุปกรณ์พาเข้าสู่โลกเสมือน Metaverse ทั้งสิ้น

Facebook Portal 2019 Header

ค่าหัวของบั๊กบนฮาร์ดแวร์เริ่มต้นที่ $500 ดอลลาร์สหรัฐ และเพิ่มขึ้นไปตามระดับความร้ายแรง โดยมูลค่าสูงสุดจะอยู่ที่ $30,000 ดอลลาร์สหรัฐ และอาจจะมากกว่านี้ได้อีก ถ้าหากบั๊กนั้นส่งผลกระทบกับสุขภาพ ความปลอดภัย หรือความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้งาน

โครงการล่าค่าหัวช่องโหว่ของ Facebook เริ่มต้นมาตั้งแต่ปี 2011 และเฉพาะปีที่แล้ว Facebook จ่ายเงินรางวัลค่าช่องโหว่ต่างๆ ไปแล้วกว่า $2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ การเพิ่มฮาร์ดแวร์ต่างๆ เข้ามาอาจจะทำให้ค่าใช้จ่ายตรงนี้ของปีหน้าเพิ่มขึ้นไปอีก แลกกับการอุดช่องโหว่ด้านความปลอดภัยต่างๆ ที่อาจจะหลุดรอดสายตาไปได้

ที่มา – The Verge

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save