News & Update

Magic Keyboard ตัวใหม่รองรับการทำงานร่วมกับ Mac M1 ทุกรุ่น แต่ระยะแรกจะวางจำหน่ายพร้อมกับ iMac เท่านั้น

นอกจาก iMac แล้ว Apple ยังเปิดตัวคีย์บอร์ดใหม่อย่าง Magic Keyboard with Touch ID ที่ผู้ใช้งานสามารถสแกนลายนิ้วมือได้ด้วย

iMac with Magic Keyboard Touch ID 2021

การสแกนลายนิ้วมือนี้จะทำให้ผู้ใช้งานไม่ต้องกรอกรหัสผ่านเข้าเครื่อง หรือกดยืนยัน Apple Pay ได้ดโยไม่ต้องใส่พาสเวิร์ด โดยทาง Apple ระบุว่าคีย์บอร์ดนี้ไม่ได้ล็อกว่าจะต้องใช้กับ iMac เท่านั้น เพราะมันสามารถใช้กับ MacBook Pro, MacBook Air และ Mac Mini รุ่นที่เปิดตัวปลายปีที่แล้วได้ด้วย (แต่ถ้าหากนำไปใช้กับรุ่นที่เป็น Intel จะเป็นเพียงคีย์บอร์ดธรรมดา ไม่สามารถใช้ Touch ID ได้)

แม้จะใช้กับเครื่องที่วางจำหน่ายก่อนหน้าได้ แต่ระยะแรกนี้คีย์บอร์ดจะขายพร้อมกับ iMac เท่านั้น โดยจะมีสามรูปแบบด้วยกัน ได้แก่คีย์บอร์ดปกติ (ไม่มี Touch ID) คีย์บอร์ดปกติ (มี Touch ID) และคีย์บอร์ดพร้อมปุ่มตัวเลขด้านข้าง (มี Touch ID)

ในอดีต Apple เคยทำแบบนี้มาแล้วกับคีย์บอร์ดของ iMac Pro ที่เป็นสีดำ Spave Grey ที่ไม่ขายแยก ซึ่งทำอยู่ราวๆ ครึ่งปีก่อนจะเปิดให้ผู้ใช้งานรุ่นอื่นๆ สามารถซื้อไปใช้งานกันได้

ที่มา – Mac Rumors

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save