News & Update

Linksys จับมือ AIS Fibre เปิดตัว E5750-AIS AX5400 WiFi 6 Mesh Router แรงระดับ 2Gbps Multi-Gigabit Wan ครั้งแรกของโลก

Linksys จับมือ AIS Fibre เปิดตัว E5750-AIS AX5400 WiFi 6 Mesh Router ที่มาพร้อมความแรงระดับ 2Gbps Multi-Gigabit Wan ครั้งแรกของโลก

ลิงค์ซิส (Linksys) ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์เครือข่ายไร้สายระดับโลก ประกาศเปิดตัวเราเตอร์ความแรงระดับ 2Gbps Multi-Gigabit Wan รุ่น Linksys E5750-AIS AX5400 WiFi 6 Mesh Router เป็นครั้งแรกของโลก โดยจับมือร่วมกับ AIS Fibre ผู้ให้บริการโครงข่ายอินเทอร์เน็ตชั้นนำของไทย ที่ทำความเร็วเน็ตบ้านได้ถึง 2Gbps ตอบสนองความต้องการจากวิถีชีวิตยุค New Normal โดยนับว่าเป็นผู้ให้บริการรายแรกในโลกที่นำเสนอเราเตอร์ Linksys WiFi 6 Mesh เพื่อการใช้งานอินเทอร์เน็ตบรอดแบรนด์ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นของลูกค้า AIS Fibre ในประเทศไทย

ทั้งนี้เทคโนโลยี WiFi 6 ช่วยให้ลูกค้าเพลิดเพลินกับการถ่ายโอนข้อมูลได้เร็วขึ้น ความจุเพิ่มขึ้น ประสิทธิภาพในการเชื่อมต่อที่ดีขึ้นเมื่อมีอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อจำนวนมาก และด้วยโซลูชั่นของเทคโนโลยี WiFi 6 ล่าสุดสามารถตอบโจทย์ความต้องการในการเชื่อมต่อไร้สายของผู้ใช้งานที่มีความต้องการที่เพิ่มมากขึ้น โดยเราเตอร์รุ่น E5750-AIS มาพร้อมพอร์ต 2 Gigabit Ethernet เพื่อรองรับการใช้งานของลูกค้าที่ชื่นชอบในการสตรีมมิ่ง เล่นเกม และสนทนาทางวิดีโอได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งเราเตอร์รุ่นนี้จะเป็นการผลิตขึ้นมาเพื่อลูกค้าบรอดแบรนด์ของ AIS Fibre เท่านั้น โดยจะสามารถเริ่มใช้งานได้แล้ววันนี้เพียงสมัครแพ็กเกจ 2Gbps สำหรับลูกค้า AIS Serenade ในราคา 1,699 บาทต่อเดือน 

นายชาคริต ศิริกุลประดิษฐ ผู้จัดการฝ่ายขายประจำภูมิภาคเอเซียน ลิงค์ซิส เปิดเผยว่า “เอเชียมีจำนวนผู้ใช้อินเทอร์เน็ตมากที่สุดในโลก คิดเป็น 50.3% ทั่วโลก[1]และในปี 2020 การเข้าถึงผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในประเทศไทยมีจำนวนถึง 76% พร้อมกันนี้การเข้าถึงอินเทอร์เน็ตในประเทศไทยก็ยังเติบโตอย่างต่อเนื่องทุกปี[2]  แน่นอนว่าประเทศไทยเป็นประเทศที่พร้อมรับกับเทคโนโลยี จึงเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่คนไทยจะเปิดรับความรู้ได้เร็วผ่านการใช้งานปัจจุบัน โดยเฉพาะการใช้งานอินเทอร์เน็ตที่บ้าน การเลือกใช้งานเราเตอร์ที่บ้าน ซึ่งเราในฐานะผู้ผลิตอุปกรณ์เราเตอร์ระดับโลก ก็พร้อมที่จะนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ๆเพื่อให้ผู้บริโภคได้ใช้เพิ่มประสิทธิภาพความเร็วอินเทอร์เน็ตที่บ้านและความจุด้วยเทคโนโลยี Mesh WiFi รุ่นล่าสุด เพื่อตอบสนองความต้องการการใช้งานแบนด์วิทที่เพิ่มขึ้นด้วย”

นายกิตติ งามเจตนรมย์ หัวหน้าฝ่ายงานบริหารธุรกิจฟิกซ์ บรอดแบนด์ AIS  กล่าวว่า “ในฐานะผู้นำในอุตสาหกรรม Mobile Operator และ Fixed Broadband ในประเทศไทยตลอดระยะเวลา 31 ปี AIS Fibre มุ่งมั่นที่จะรักษาให้บริการชั้นนำและมุ่งมั่นที่จะลงทุนในการแข่งขันในระยะยาวอย่างยั่งยืน ซึ่งภายใต้การแพร่ระบาดของโควิด19 ทำให้เอไอเอสมีเจตจำนงอันแรงกล้าที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการเอาชนะวิกฤตที่รุมเร้าคนไทยและภาคธุรกิจในการปรับตัวไปสู่รูปแบบ Work From Home หรือ Learn From Home ที่กลายเป็นบรรทัดฐานใหม่ ซึ่งกลยุทธ์ของเอไอเอสคือการเป็นผู้ให้บริการดิจิทัลที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตทุกด้าน เราเน้นการสื่อสารอย่างต่อเนื่อง การให้บริการบรอดแบนด์ที่ได้มาตรฐานและใช้เทคโนโลยีทันสมัย ล่าสุดเรารู้สึกยินดีมากที่ได้ร่วมมือกับ Linksys เพื่อออกแบบและส่งมอบ E5750-AIS ที่มาพร้อมกับ 2Gbps Multi-Gigabit Ethernet Port เพื่อให้ลูกค้าได้เชื่อมต่อกับ AIS Fibre ที่ความเร็วสูงสุด 2Gbps ให้การใช้งานที่สมบูรณ์แบบ ทั้งการทำงาน หรือการเรียนออนไลน์ การสตรีมวิดีโอ 4K 8K บนสมาร์ททีวี รวมไปถึงสามารถสตรีมเกมเพื่อให้คอเกมไม่พลาดการแข่งขันเกมออนไลน์ได้แม้ในช่วงล็อกดาวน์อยู่ที่บ้าน”

Linksys E5750

WiFi 6 Mesh Router สำหรับผู้ที่ต้องการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งาน WiFi ครอบคลุมภายในบ้าน

Linksys E5750-AIS AX5400 WiFi 6 Mesh Router เป็นรุ่นใหม่ล่าสุดของ Linksys ในกลุ่ม E-Series ที่มีการอัพเกรดเพื่อรองรับเทคโนโลยี EasyMesh แล้ว ซึ่งทาง Linksys ได้มีการเปิดตัวไปเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา โดยได้มีการอัพเกรด OFDMA และ MU-MIMO ในตัวเราเตอร์ WiFi 6 โดยจะปรับให้เข้ากับความต้องการของผู้ใช้งานให้สามารถใช้งานได้ง่ายดาย ซึ่งอุปกรณ์นี้จะมีสัญญาณเต็มแรงเสมอสำหรับการเล่นเกม การสตรีม และสามารถเชื่อมต่อซัพพอร์ตอุปกรณ์สมาร์ทโฮมได้อย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ผู้ใช้งานสามารถสัมผัสกับความเร็วที่เร็วที่สุดกับอุปกรณ์ต่างๆที่เปิดใช้งาน WiFi ที่มีอยู่ทั้งหมดจากสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต แล็ปท็อป อุปกรณ์สมาร์ทโฮม และอีกมากมาย 

Linksys E5750-AIS ยังให้ผู้ใช้งานด้วยความจุที่มากขึ้นด้วยความสามารถในการให้สัญญาณครอบคลุมพื้นที่ถึง 2,500 ตารางฟุตที่ความเร็วสูงสุด 5.4 Gbps และยังสามารถรองรับอุปกรณ์ได้มากถึง 40 เครื่อง บนแบนด์วิดท์เดียวกัน โดยไม่มีสัญญาณรบกวนกันแต่อย่างใด แม้จะใช้งานสำหรับการสตรีมวิดีโอ 8K, โซเชียลมีเดีย และการใช้งานแอพจำนวนมากอย่างต่อเนื่อง พร้อมกันนี้ในระบบ EasyMesh ของ E5750-AIS เป็นเทคโนโลยีการเชื่อมต่อล่าสุดที่สร้างขึ้นจากพื้นฐานเทคโนโลยีใหม่ ดังนั้นผู้ใช้งานสามรถขยายเครือข่ายในบ้านได้โดยการเพิ่มโหนดเราเตอร์เพิ่มเติมในเครือข่ายได้

Linksys E5750

คุณสมบัติเพิ่มเติมสำหรับ รุ่น Linksys E5750-AIS AX5400 WiFi 6 Mesh Router :

  • OFDMA – สัมผัสประสบการณ์ WiFi ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วย OFDMA ซึ่งช่วยให้สามารถรับ-ส่งข้อมูลกับอุปกรณ์หลายอุปกรณ์พร้อมกันได้ดียิ่งขึ้น
  • Target Wake Time – อายุการใช้งานแบตเตอรี่เพิ่มขึ้น 7 เท่า ด้วยออกแบบให้อุปกรณ์ของคุณส่งข้อมูลเท่าที่จำเป็นอยู่ในโหมดสลีปได้นานขึ้น
  • 2.5Gbps Multi Gigabit WAN– เชื่อมต่อผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตของคุณด้วยความเร็วสูงสุด 2.5Gbps
  • Dual-Band WiFi – 5.4 Gbps Dual Band ช่วยให้คุณท่องเว็บ สตรีม เกม และแชทได้โดยไม่สูญเสียการเชื่อมต่อ
  • รองรับช่องสัญญาณ 160MHz – เพลิดเพลินกับความเร็ว WiFi มากกว่า 1 Gbps สำหรับการสตรีมและดาวน์โหลดไปยังอุปกรณ์ต่างๆที่รองรับแบนด์วิดท์ 160MHz อย่างรวดเร็ว
  • 4×4 MU-MIMO – คลื่น 4×4 WiFi 5GHz พร้อม Downlink/Uplink MU-MIMO อนุญาตให้ดาวน์โหลดและอัปโหลดบนอุปกรณ์ 4 เครื่องพร้อมกัน (เหมาะสำหรับการอัปโหลดจำนวนมาก เช่น การอัปโหลดรูปภาพ โซเชียลมีเดีย สตรีมมิงแบบสดหรือ vlog เกมออนไลน์ เป็นต้น)
  • การตั้งค่าบนเบราว์เซอร์ที่ง่ายและเป็นมิตรกับผู้ใช้งาน ติดตั้งง่าย เพียงเข้าไปในเบราว์เซอร์ หรือจะใช้ iPad, แท็บเล็ต, สมาร์ทโฟน, พีซี หรือแล็ปท็อปก็ได้ ไม่จำเป็นต้องดาวน์โหลดแอป จากนั้นทำตามคำแนะนำบนหน้าจอพร้อมวิธีการที่เหลือ ทำให้การติดตั้งเราเตอร์ทำได้อย่างง่ายดายผ่านiPad, แท็บเล็ต, สมาร์ทโฟน หรือคอมพิวเตอร์

ดูรายละเอียดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ Linksys E5750-AIS ได้ที่ https://bit.ly/Linksys_E5750-AIS

ราคาและการจัดจำหน่าย

Linksys E5750-AIS พร้อมให้บริการกับลูกค้าเอไอเอสแล้ววันนี้ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า AIS Serenade เมื่อสมัครแพ็กเกจ 2Gbps/500Mbps รับสิทธิ์ฟรี! ในการยืมอุปกรณ์ Linksys E5750-AIS AX5400 WiFi 6 Mesh Router จำนวน 2 ตัว มูลค่า 13,980 บาท และอุปกรณ์ Smart Optical Converter (2.5Gbps) มูลค่า 2,000 บาท พร้อมรับความบันเทิงระดับพรีเมี่ยมผ่านกล่อง AIS Playbox ในแพ็กเกจ Play Premium Plus ชมฟรีนานถึง 24 เดือน ในราคาเพียงเดือนละ 1,699 บาท

ดูรายละเอียดแพ็กเกจเพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/AISFibre2Gbps_Linksys

ข้อมูลจำเพาะทางเทคนิค

รายละเอียดคุณสมบัติของ Linksys E5750-AIS AX5400 WiFi 6 Mesh Router:

ข้อมูลทางเทคนิค รายละเอียด
ความเร็ว WiFi Dual Band AX5400 (4800 Mbps บน 5GHz + 600 Mbps บน 2.4GHz)
ขนาดสินค้า ●    ความยาว – 15.6cm

●    ความกว้าง – 6cm

●    ส่วนสูง – 22cm

AX5400 Dual Band ●    4 เสาอากาศภายใน

●    MU-MIMO 

●    เทคโนโลยี OFDMA

●    คลื่น 2.4 GHz

●    คลื่น 5 GHz

●    พอร์ต USB2.0

ประมวลผลและหน่วยความจำ ●    Dual-Core 1GHz

●    256MB Flash และ 512MB RAM

การเชื่อมต่อ WAN และ LAN

 

●    พอร์ตอีเธอร์เน็ต:
  – 1x WAN อีเธอร์เน็ตความเร็ว 2.5 กิกะบิตต่อวินาที
  – 4x LAN อีเธอร์เน็ตความเร็ว 1 กิกะบิตต่อวินาที
ความปลอดภัย ●    WPA2 ส่วนบุคคล

●    WPA3 ส่วนบุคคล

●    WPA2 / WPA3 โหมดผสมส่วนบุคคล

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save