News & Update

AIS Fibre เปิดบริการอัจฉริยะผ่านฟีเจอร์ใหม่ Onsite Tracking ติดตามการเดินทางของทีมช่างได้แบบเรียลไทม์

AIS Fibre เข้าใจทุกช่วงเวลาสำคัญของลูกค้า เสริมความแกร่งนวัตกรรมบริการอัจฉริยะ Intelligent Service ผ่านฟีเจอร์ใหม่ Onsite Tracking ให้ลูกค้าติดตามสถานะการเดินทางของทีมช่างได้แบบเรียลไทม์

AIS Fibre ตอกย้ำเป้าหมายการทำงานเพื่อยกระดับและสร้างมาตรฐานการให้บริการเน็ตบ้าน ผ่านการให้คำมั่นสัญญาที่พร้อมดูแลและแก้ไขปัญหาการใช้งานให้ลูกค้าตลอด 24 ชั่วโมง รวมถึงการนำเทคโนโลยีดิจิทัล และ AI มาพัฒนาสู่การเป็น Intelligence Service หรือบริการอัจฉริยะเพื่อให้ลูกค้าสามารถใช้งานได้อย่างสะดวกบนแอปพลิเคชัน myAIS ด้วยระบบตรวจสอบปัญหา (Smart Diagnostics) ที่มีฟังก์ชันในการวิเคราะห์และแก้ไขปัญหาด้านการใช้งาน นัดหมายช่าง ติดตามสถานะการแก้ปัญหา ล่าสุดได้ยกระดับไปอีกขั้น ด้วยฟีเจอร์ใหม่ AIS Fibre Onsite Tracking สามารถตอบโจทย์และเข้าใจช่วงเวลาสำคัญของลูกค้า โดยเชื่อมต่อเทคโนโลยีการทำงานของทีมช่างหรือ SOA (Service Operation Assistance) มาเข้ากับระบบ GPS เพื่อติดตามเส้นทางการเดินทางของทีมช่าง และอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าที่นัดหมายกับทีมช่างหรือทีมวิศวกรให้เข้ามาดำเนินการที่บ้านทุกเคส อาทิ การติดตั้งใหม่ การย้ายจุดติดตั้ง การซ่อมบำรุง และการติดตั้งอุปกรณ์ AIS PLAYBOX หรือ Mesh WiFi สามารถติดตามสถานะของช่างได้แบบเรียลไทม์ด้วยตัวเองผ่านทางแอปพลิเคชัน myAIS 

นางสาวสุนีย์ โรจนโอฬารรัตน์ หัวหน้าแผนกงานบริหารการตลาดธุรกิจฟิกซ์ บรอดแบนด์ AIS กล่าวว่า นอกเหนือจากความมุ่งมั่นตั้งใจในการส่งมอบประสบการณ์เน็ตบ้านที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าแล้ว AIS Fibre ยังสร้างมาตรฐานการให้บริการและการดูแลลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ด้วยงานบริการอัจฉริยะหรือ Intelligent Service ที่เป็นการใช้ขีดความสามารถด้านดิจิทัลเทคโนโลยีของ AIS มายกระดับ Customer Journey ของลูกค้าให้สามารถใช้งานได้อย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะประสบการณ์ในช่วงเวลาที่ต้องนัดหมายกับทีมงานในการเข้ามาติดตั้งหรือแก้ไขปัญหาที่ลูกค้าต้องการทราบวันเวลาที่ชัดเจนในการเข้ามาของทีมช่าง

ทำให้วันนี้เราพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ AIS Fibre Onsite Tracking ระบบแสดงพิกัดแผนที่ GPS Location ที่เชื่อมต่อเข้ากับแอปพลิเคชันของทีมช่างหรือวิศวกรที่กำลังเดินทางไปให้บริการลูกค้าที่มีการนัดหมาย โดยความสามารถของ AIS Fibre OnsiteTracking จะแจ้งสถานะก่อนถึงเวลานัดหมาย 40 นาที ให้ลูกค้าสามารถวางแผนเวลาที่แน่นอนได้และยังสามารถติดตามสถานะการเดินทางของทีมช่างได้ที่เราได้พัฒนาขึ้นให้มีความเข้าใจง่าย แสดงรายละเอียดของแผนที่ ที่อยู่ลูกค้า คาดการณ์เวลาถึงที่หมาย ข้อมูลของเบื้องต้นทีมช่าง และยังสามารถโทรติดต่อกับทีมช่างผ่านหน้าจอได้อย่างสะดวก สามารถตรวจสอบสถานะได้แบบเรียลไทม์ ผ่านแอปพลิเคชัน myAIS ที่มีการ์ตูนน้องอุ่นใจมาอยู่เป็นเพื่อนระหว่างรอช่างเข้ามาดำเนินการ นอกจากนี้ระบบจะคำนวณระยะทางเมื่อทีมช่างเดินทางใกล้ถึงบ้านลูกค้าภายในรัศมี 500 เมตร จะมีการแจ้งเตือนอีกครั้ง เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้าวางแผนเตรียมตัวก่อนทีมช่างหรือทีมวิศวกรเข้าดำเนินการภายในบ้าน

AIS Fibre onsite tracking

เราเข้าใจดีว่าทุกช่วงเวลาของลูกค้ามีความสำคัญ การคิดนำทำก่อนโดยมีลูกค้าเป็นหัวใจสำคัญคือสิ่งที่พวกเราชาว AIS Fibre ยึดเป็นแนวทางการทำงานมาโดยตลอด โดยเราเชื่อว่า AIS Fibre OnsiteTracking ที่เราพัฒนาขึ้นจะไม่ได้เป็นเพียงนวัตกรรมใหม่ที่ยกระดับการให้บริการเท่านั้น แต่ยังเป็นเทคโนโลยีที่จะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าสามารถวางแผนการใช้ชีวิต บริหารจัดการเวลาต่างๆ ได้อย่างลงตัว นางสาวสุนีย์กล่าวทิ้งท้าย

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://www.ais.th/consumers/fibre/services/network-assistance

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save