News & Update

5 ฟีเจอร์เด็ดที่ LG G4 มี และคนใช้ iPhone จะต้องอิจฉา

หลังจาก LG ประกาศเปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงในปีนี้อย่าง LG G4 และมีการเปิดให้สั่งจองที่งาน Thailand Mobile Expo 2015 Hi-End ในวันที่ 7-10 พฤษภาคมที่ผ่านมา

หลังจาก LG ประกาศเปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงในปีนี้อย่าง LG G4 และมีการเปิดให้สั่งจองที่งาน Thailand Mobile Expo 2015 Hi-End ในวันที่ 7-10 พฤษภาคมที่ผ่านมา ตอนนี้ก็มีบทวิเคราะห์ออกมาแล้วว่า LG G4 นั้นมีทีเด็ดที่เจ๋งถึง 5 อย่างที่ iPhone ไม่มี และแน่นอนว่าสิ่งเหล่านี้ผู้ที่ใช้ iPhone จะต้องอิจฉาผู้ใช้ LG G4 อย่างแน่นอน มีอะไรบ้างมาดูกันเลย

หน้าจอแบบ IPS Quantum Display

LG G4 นั้นเป็นสมาร์ทโฟนตัวแรกของโลกที่มาพร้อมกับหน้าจอแบบใหม่ IPS Quantum Display ที่ให้ความละเอียดมากถึง 1440×2560 พิกเซล (Quad HD) ซึ่งเหนือกว่า iPhone 6 ที่มีความละเอียดของหน้าจอแค่ 720p และ iPhone 6 Plus ที่มีความละเอียดของหน้าจอที่ 1080p เท่านั้นเอง นอกจากนี้หน้าจอของ LG G4 ยังสว่างกว่า iPhone 6 และสีสันและความคมชัดก็มากกว่าด้วย

LG G4

กล้องแบบ Manual Mode ที่ปรับค่าเองได้อิสระ

ถึงแม้ว่า iPhone จะมีแอพที่สามารถปรับตั้งค่าแบบแมนนวลได้ แต่นั่นก็เป็นเพียงแค่แอพไม่ใช่ฟีเจอร์ที่ติดตั้งมาในระบบแบบ LG G4 ซึ่งมีโหมดกล้องแบบปรับตั้งค่าเองได้อิสระ โดย LG G4 สามารถปรับตั้งค่าได้ตั้งแต่ white balance, ISO, Speed shutter, โฟกัส มีรูรับแสงกว้างสุดถึง F/1.8 และค่าต่างๆที่คุณสามารถปรับตั้งค่าในกล้องโปรได้ก็สามารถปรับบน LG G4 ได้ทั้งหมด และที่สำคัญ LG G4 นั้นถ่ายภาพแบบ RAW ได้ ซึ่ง iPhone นั้นยังไม่สามารถทำได้ครับ ลองรับชมจากวีดีโอด้านล่างน่าจะเข้าใจได้ง่ายกว่า

มี Color Spectrum Sensor 

นอกจากโหมดตั้งค่ากล้องที่ติดตั้งมาแบบลงลึกถึงระบบของ LG G4 แล้ว ตัวเครื่องของ LG G4 ยังมีฮาร์ดแวร์ภายในอย่าง physical color spectrum sensor ที่ติดตั้งอยู่บริเวณใต้ไฟแฟลช LED ของกล้องด้านหลัง โดยเซ็นเซอร์นี้ช่วยในเรื่องของการถ่ายภาพให้ได้สีสันที่ตรง และเป็นธรรมชาติ

LG-G4-smartphone

ถอดแบตเตอรี่ได้

การถอดแบตเตอรี่ได้เป็นเรื่องหนึ่งที่ผู้ใช้หลายๆคนถามถึงเสมอเมื่อจะซื้อเครื่องใหม่สักเครื่อง ถึงแม้ว่าสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่ๆสมัยนี้จะถอดแบตเตอรี่กันไม่ได้แล้ว แต่ LG G4 ก็ยังสามารถถอดแบตเตอรี่ได้อยู่เช่นเดิม และนอกจากนี้ฝาหลังของ LG G4 ยังมีฝาหลังแบบหนังแท้ให้เลือกใช้อีกด้วย

LG-G4_3

ใส่ microSD เพิ่มได้

นอกจากสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่ๆจะถอดฝาหลังไม่ได้แบบที่ LG G4 ถอดได้แล้วนั้น ยังมีเรื่องของหน่วยความจำภายนอกที่ไม่สามารถเพิ่มเติมได้อีกด้วย แต่บน LG G4 นั้นสามารถเพิ่มเติมหน่วยความจำภายนอกได้ เพราะฉะนั้นไม่ต้องกังวลว่าหน่วยความจำของตัวเครื่องจะไม่พอ เพราะคุณสามารถพก microSD ไปเป็น 10 อันเพื่อเปลี่ยนให้กับ LG G4 ก็สามารถทำได้ครับ 

LG-G4-Phone_2

อิจฉาล่ะสิ คนใช้ iPhone ทั้งหลาย … 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save