News & Update

LG พิจารณาอาจจะออกจากธุรกิจสมาร์ทโฟน ยุติการผลิต LCD สำหรับ iPhone แล้ว

LG อาจจะตัดสินใจออกจากวงการสมาร์ทโฟน หลังจากขาดทุนมาตลอด 6 ปีที่ผ่านมารวมเป็นเงินกว่า $4,500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

LG V60 ThinQ-4

Kwon Bong-Seok ซีอีโอของ LG แจ้งให้พนักงานทราบว่าจะทำการปรับองค์กร โดยเฉพาะแผนกธุรกิจมือถือ เนื่องจากเป็นอุสาหกรรมที่มีการแข่งขันสูง และถึงแก่เวลาที่จะทำการตัดสินใจที่เด็ดขาดแล้ว โดยตอนนี้มองหาช่องทางทุกอย่าง ตั้งแต่ถอนตัว ลดขนาด หรือแม้กระทั่งขายแผนกธุรกิจสมาร์ทโฟน สำหรับพนักงานที่ทำงานอยู่ในแผนกธุรกิจสมาร์ทโฟนทาง LG บอกว่าจะไม่ปลดคนออก แต่จะให้ไปทำงานในแผนกอื่นๆ ของ LG แทน

ปัจจุบัน LG มีส่วนแบ่งทางการตลาดในวงการมือถืออยู่เพียงแค่ 2% เท่านั้น และ 23 ไตรมาสที่ผ่านมา (เกือบๆ 6 ปี) ไม่เคยทำกำไรได้เลยขาดทุนเป็นเงินรวมทั้งสิ้น $4,500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยเฉพาะหนึ่งปีที่ผ่านมาที่ Kwon ขึ้นเป็น CEO (ก่อนหน้านั้นเป็นประธานแผนกธุรกิจมือถือ) บอกว่าจะพลิกฟื้นแผนกธุรกิจมือถือให้ทำกำไรให้ได้จาก 5G แต่กลับขาดทุนต่ออีก 4 ไตรมาสต่อเนื่อง

นอกจากนี้ The Elec สำนักข่าวเกาหลีรายงานข่าวว่า LG ยุติไลน์ผลิตหน้าจอ LCD สำหรับ iPhone แล้ว หลังจากพยายามเข้าไปเป็นซัพพลายเออร์สำหรับหน้าจอ LCD ของ iPhone SE แต่ไม่ผ่านมาตรฐานของ Apple และเปิดช่องให้ Japan Display กับ Sharp แย่งงานไปแทน

สำหรับโรงงานหน้าจอ LCD จะถูกปรับปรุงใหม่ให้กลายเป็นโรงงานผลิตแผงหน้าจอรถยนตร์แทน ส่วนมือถือโลกอนาคตอย่างมือถือม้วนได้ ขยายตัวได้ตามต้องการยังคงมีอนาคตที่ไม่แน่นอน แม้จะมีฟีเจอร์ที่ดีแต่ก็ยังไม่ได้การันตีว่าจะทำยอดขายได้ดีตามไปด้วยนั่นเอง

ที่มา – Mac rumors

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save