News & Update

วิดิโอหลุดเผยแว่น AR จาก Samsung วาดฝันสร้างโลกที่เชื่อมโยงนาฬิกา มือถือ แทบเล็ตบนจอใหญ่

นอกจากข่าวเรื่องแว่น AR/VR ของ Apple จะมีความชัดเจนมากขึ้นแล้ว 9to5Google ก็พบวิดิโอหลุดจากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ว่า Samsung เองก็วาดฝันการนำ AR ไปใช้ในแว่นตา (Glasses) ด้วยเช่นกัน

ในวิดิโอที่หลุดออกมาเป็นเพียงคอนเซปท์การใช้งาน (จาก Samsung เอง เป็นวิดิโอภายในที่ไม่ควรจะเผยแพร่สู่สาธารณะ) โดยจะมีสองรุ่นได้แก่ Samsung Glasses และ Samsung Glasses Lite สำหรับรุ่นหลังนั้นจะเน้นออกแบบสำหรับการใช้งานประจำวันเป็นหลัก และเพิ่มฟีเจอร์ AR เข้ามา และสามารถเปลี่ยนเป็นแว่นกันแดดได้ด้วย

แนวคิดจากวิดิโอจะเห็นว่า Samsung วาดฝันสำหรับการนำไปใช้ในการทำงาน AR Office อาจจะเป็นเทรนด์ในอนาคตต่อจาก WFH ก็เป็นได้

Samsung AR Glasses

ณ ตอนนี้เรายังไม่มีข้อมูลว่าแว่น AR ที่เห็นนี้ใกล้เคียงกับผลิตภัณฑ์ตอนวางจำหน่ายจริงแค่ไหน แต่ Glasses Lite ดูมีความเป็นไปได้พอสมควร ซึ่งเมื่อพิจารณาแล้วอาจจะเห็นว่ามันใกล้เคียงกับ Microsoft HoloLens พอสมควร แค่เปลี่ยนจากบอดี้หนาเทอะทะกลายเป็นแว่นบางๆ ดูแฟชั่นกว่าเดิม แต่เทคโนโลยีเหล่านี้อาจจะต้องใช้เวลาอีกหลายปีกว่าจะพร้อมผลิตและวางจำหน่าย โดยตอนนี้หลายๆ เจ้าไม่ว่าจะเป็น Apple, Microsoft หรือแม้กระทั่ง Samsung ก็กำลังพยายามดัน AR ให้เกิดขึ้นจริงและใช้งานง่าย

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save