News & Update

iPod Nano รุ่นสุดท้ายเข้าสู่สถานะ Vintage เดือนนี้ และ Obsolete อีกสองปีข้างหน้า

MacRumors เผยว่า Apple iPod Nano รุ่นที่ 7 จะเข้าสู่สถานะ Vintage เดือนกันยายนนี้ และจะกลายเป็น Obsolete อีกสองปีข้างหน้า

iPod Nano 7th Gen vintage 2020

สินค้าใดๆ ของ Apple ก็ตาม จะเข้าสู่สถานะ Vintage เมื่อไม่มีการอัพเดทและขายไปแล้ว 5 – 7 ปี โดย iPod Nano รุ่นที่ 7 นี้แม้จะเปิดตัวเมื่อปี 2012 แต่ก็มีการอัพเดทสีใหม่เพื่อวางจำหน่ายในปี 2015 (ส่วนอื่นๆ เหมือนเดิมทุกประการ)

iPod Nano รุ่นที่ 7 เปิดตัวในปี 2012 แต่ถูกอัพเดทสีในปี 2015 ทำให้ครบห้าปีในเดือนกันยายนปี 2020 แทนที่จะเป็น 2017 โดยตัวมันมีหน้าจอทัชสกรีนเหมือน iPod Touch และมีปุ่ม Home ด้วย แต่เพราะระบบปฏิบัติการของมันไม่ใช่ iOS เหมือนพี่ใหญ่อย่าง iPhone หรือ iPod Touch ทำให้ไม่สามารถทำอย่างอื่นนอกจากฟังเพลงได้มากนัก และในปี 2017 ทาง Apple ได้ยุติการผลิตและวางจำหน่าย iPod Nano ทั้งหมดลง

เมื่อสินค้า Apple เข้าสู่สถานะ Vintage แปลว่ามันจะยังคงส่งซ่อมได้กับตัวแทนจำหน่าย และ Apple ในบางประเทศ (ในประเทศที่กฏหมายคุ้มครองผู้บริโภคระบุว่ายังต้องให้บริการแม้จะยุติการจำหน่ายแล้ว)  และเมื่อเข้าสู่สถานะ Obsolete ทาง Apple จะไม่รับซ่อมไม่ว่ากรณีใดๆ

ที่มา – MacRumors

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save