News & Update

ประกาศรายชื่อประเทศที่วางขาย iPhone 6s ถึง 23 ต.ค. ยังไร้ชื่อประเทศไทย

เอาแล้วไง! รายชื่อประเทศที่จะวางจำหน่าย iPhone 6s ตอนนี้ออกมาแล้วมากกว่า 40 ประเทศ แต่ทว่ายังไม่มีชื่อของประเทศไทย แล้วประเทศเราไปตกรถอยู่ที่ไหนกัน?

หลังจากที่ iPhone 6s เริ่มวางจำหน่ายกลุ่ม 10 ประเทศแรกไปตั้งแต่วันที่ 24 กันยายนที่ผ่านมา และได้มีประกาศวางจำหน่ายในประเทศอื่นๆ อีกหลายประเทศทั่วโลก รวมแล้วมากกว่า 40 ประเทศ ทว่าตอนนี้รายชื่อที่เปิดเผยออกมาจนถึงกลุ่มที่ 5 ที่จะวางขายในวันที่ 23 ตุลาคมนี้ ยังไม่ปรากฎชื่อของประเทศไทย ที่จะได้ขาย iPhone 6s อยู่เลย

รายชื่อประเทศและวันที่จะวางจำหน่าย iPhone 6s กลุ่มที่ 2-5

  • 9 ตุลาคม: Andorra, Austria, Belgium, Bosnia, Bulgaria, Croatia, Czech Republic, Denmark, Estonia, Finland, Greece, Greenland, Hungary, Iceland, Ireland, Isle of Man, Italy, Latvia, Liechtenstein, Lithuania, Luxembourg, Maldives, Mexico, Monaco, Netherlands, Norway, Poland, Portugal, Romania, Russia, Slovakia, Slovenia, Spain, Sweden, Switzerland, Taiwan
  • 10 ตุลาคม: Bahrain, Jordan, Kuwait, Qatar, Saudi Arabia, and United Arab Emirates, Israel
  • 16 ตุลาคม: India, Kazakhstan, Malaysia, South Africa, and Turkey, Macedonia, Malta, Montenegro
  • 23 ตุลาคม : South Korea, Belarus, Guam, Moldova, Serbia, Ukraine

จะเห็นได้ว่ามีในรายชื่อที่ประกาศออกมานี้ มีประเทศที่ไม่มี Apple Store อย่างเป็นทางการ และก็เพื่อนบ้านของไทยเราอย่างมาเลเซียก็ได้วางขายกันแล้วในวันที่ 16 ตุลาคมนี้ กลายเป็นว่าปีนี้ประเทศไทยเราได้จำหน่าย iPhone ช้ากว่าปีที่เสียอีก

ทำไมจนถึง Tier 5 แล้ว ประเทศไทยถึงยังไม่ได้ขาย iPhone 6s

ก่อนหน้านี้เมื่อช่องปลายเดือนกันยายน มีคนพบข้อมูลของ iPhone 6s และ 6s Plus อยู่ในคิวรายชื่อเข้าตรวจสอบของ กสทช. แต่สุดท้ายรายชื่อก็ถูกถอดออกไปอย่างไม่ทราบสาเหตุ ซึ่งมีการคาดเดาว่าทาง Apple อาจจะไม่ต้องการให้เผยแพร่ข้อมูลนี้จึงขอให้ถูกนำออกไป และไม่แน่ใจว่านี่เป็นผลที่ทำให้การวางจำหน่ายในประเทศไทยถูกเลื่อนออกไปด้วย

ยังไงก็อดใจรอกันอีกนิด เพราะทาง Apple ประกาศยืนยันว่าจะวางจำหน่าย iPhone 6s และ 6s Plus ใน 140 ประเทศทั่วโลกภายในก่อนสิ้นปี 2015 นี้อย่างแน่นอน

iphone-6s-thailand

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save