News & Update

iPhone ตัวแรกที่รองรับสัญญาณ 5G จะเริ่มขายในปี 2020

tim cook jony ive iphone x

ณ ตอนนี้ค่ายมือถือหลายๆ รายต่างก็เร่งทดสอบ 5G เพื่อจะให้บริการเทคโนโลยีอินเตอร์เน็ทความเร็วสูงนี้ แน่นอนว่า iPhone เองในที่สุดก็จะรองรับสัญญาณ 5G ด้วย

ณ ตอนนี้เครือข่ายโทรศัพท์ต่างๆ ในสหรัฐต่างก็เร่งวิจัยพัฒนาและเตรียมตั้งเสาทดสอบ 5G เพื่อจะโฆษณาว่าตัวเองเป็นค่ายแรกที่เปิดให้ใช้บริการ แน่นอนว่ามือถือระดับบนของวงการอย่าง iPhone เองในที่สุดก็จะรองรับสัญญาณ 5G ด้วย แต่แหล่งข่าวระบุว่ากว่าจะได้ใช้ต้องรอจนถึงรุ่นที่วางจำหน่ายปี 2020

iPhone 5G

Fast Company รายงานว่า iPhone ที่รองรับ 5G ตัวแรกจะเริ่มขายในปี 2020 โดยอ้างอิงแหล่งข่าววงในที่ไม่เปิดเผยตัวตนว่า Apple จะใช้โมเดม Intel 8161 ที่ผลิตด้วยกระบวนการผลิต 10 นาโนเมตรและทำงานเชื่อมต่อ 5G โดยเฉพาะ

สำหรับการทดสอบในบริษัท Apple ตอนนี้โมเดมที่ใช้เป็นรุ่นเก่ากว่าเล็กน้อย คือ Intel 8060 ผลลัพธ์ยังไม่ค่อยดีนักเนื่องจากยังมีปัญหาเรื่องความร้อน และการบริโภคพลังงานค่อนข้างสูง ทำให้การใช้งานไม่กี่ชั่วโมงแบตเตอรีก็หมดลงไปเสียก่อน

ในแหล่งข่าวรายงานว่า Intel ค่อนข้างมั่นใจในตัวเองว่าจะสามารถแก้ไขปัญหาความร้อนได้ก่อนปี 2020 ขณะเดียวกับฝั่ง Apple ก็ไม่เชื่อใจ Intel ทั้งหมด ดังที่มีข่าวลือว่า MediaTek เองก็เป็นตัวเลือกอันดับรองลงมาสำหรับ Apple ขณะที่ค่ายอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น Samsung,  Huawei,  Xiaomi จะใช้โมเดม Snapdragon X50 เพื่อการเชื่อมต่อ 5G แทน ซึ่งไม่มีปัญหาด้านความร้อนเหมือนฝั่ง Intel

ถ้าพิจารณาดีๆ จะเห็นว่า Apple ไม่เคยเป็น Early Adopter หรือผู้บุกเบิกเทคโนโลยีรายแรกๆ แต่จะเป็นผู้ที่รอจนกว่าเทคโนโลยีจะพร้อมใช้งานจริงๆ แล้วค่อยใช้ ทำให้คาดว่าแม้มือถือค่ายอื่นๆ จะเร่งออก 5G ในปีหน้า Apple จะยังคงรอต่ออีกปีเพื่อให้เทคโนโลยีเข้าที่ก่อนจะใส่มาใน iPhone นั่นเองครับ

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save