News & Update

MediaTek พัฒนาชิปเซ็ตโมเดม 5G อยู่ พร้อมวางจำหน่ายปลายปีหน้า

MediaTek เคยให้รายละเอียดเกี่ยวกับโมเดม 5G ของตัวเองก่อนหน้านี้ว่าจะใช้ชื่อ Helio M70 โดยเสร็จสิ้นการพัฒนาแล้วและจะได้เห็นกันช่วงครึ่งแรกของปีหน้า

MediaTek เคยให้รายละเอียดเกี่ยวกับโมเดม 5G ของตัวเองก่อนหน้านี้ว่าจะใช้ชื่อ Helio M70 โดยเสร็จสิ้นการพัฒนาแล้วและจะได้เห็นกันช่วงครึ่งแรกของปีหน้าMediaTek Helio M70 5G Modem Roadmap

อย่างไรก็ตาม Helio M70 นั้นเป็นโมเดมอย่างเดียว ไม่ได้เป็นชิปเซ็ตสำเร็จอย่างที่วงการชิปประมวลผลต้องการเนื่องจากไม่สามารถนำไปใช้กับมือถือได้โดยตรง สอดคล้องกับข่าวลือว่า Apple กำลังพิจารณาใช้โมเดม 5G จาก MediaTek เป็นตัวเลือกอันดับสาม ต่อจาก Intel และ Qualcomm

ปกติแล้วชิปเซ็ตของโมเดมจะรองรับการเชื่อมต่อไร้สายทุกๆ อย่าง ไม่ว่าจะเป็น WiFi, Bluetooth, NFC, 3G/4G การออกชิปเซ็ตแบบนี้จะทำให้ต้นทุนการพัฒนามือถือลดลง (เนื่องจากค่ายมือถือไม่ต้องทำทั้งระบบเอง) อย่างไรก็ตามฝั่ง Apple ที่ซื้อโมเดมจากผู้ผลิตหลายๆ รายชิปเซ็ตเหล่านี้ไม่ใช่เรื่องจำเป็นนักเนื่องจากพัฒนาเองอยู่แล้ว

ณ ตอนนี้ MediaTek กำลังเน้นการทุ่มงบวิจัยและพัฒนาไปยัง 5G เพื่อที่จะเป็นหนึ่งในเจ้าตลาดที่ใครๆ ก็นึกถึง (เหมือนอย่างที่ Qualcomm ทำเสร็จในยุค 3G / 4G) แม้ว่าโมเดมจะพร้อมใช้งานต้นปีหน้า แต่กว่าจะแพร่หลาย (เพราะ MediaTek ออกเป็นชิปเซ็ตสำเร็จรูปขาย) ก็คงต้องรอถึงปลายปีหน้าเลยล่ะครับ

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save