News & Update

Intel เปิดตัวบอร์ดใหม่ Edison พร้อมอุปกรณ์ต้นแบบสุดล้ำมากมายในงาน CES2014

เมื่อวานนี้นาย Brian Krzanich ซีอีโอคนเก่งของบริษัท intel ผู้ผลิตชิปซีพียูเจ้าใหญ่ของโลกได้ออกมาโชว์แนวคิดทางการตลาดของ intel ในปีนี้ที่เวทีงาน CES 2014


โดยเปิดตัวบอร์ดที่ชื่อว่า  Intel® Edison โดยมีขนาดเท่า SD Card ภายในเป็นซีพียู Quark สองคอร์ รองรับ LINUX และ Open Source อื่นๆ อีกทั้งยังมี Wi-Fi และ Bluetooth อีกด้วย เพื่อต้องการพัฒนาสินค้าไอทีขนาดจิ๋วที่สวมใส่ได้

_72116999_edison

งานนี้นาย Brian Krzanich ยังได้โชว์อุปกรณ์โชว์ “ต้นแบบ” สุดล้ำที่สร้างจากบอร์ด Edison มากมายภายใต้แนวคิด “make everything smart” อย่างเช่น

Jarvis หูฟังไร้สายอัจฉริยะ

ดูเหมือนจะเป็นหูฟังไร้สายธรรมดาแต่จริงๆแล้วมันไม่ธรรมดาเลยเพราะมันรับฟังคำสั่งเสียงและสามารถทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยส่วนตัวของเราได้เหมือน Google Glass ที่ไร้หน้าจอ เช่น การค้นหาเส้นทาง การเช็คข้อความ โดยทำงานร่วมสมาร์ทโฟน และจากรายงานระบุว่า Jarvis สามารถทำงานได้ดีอุปกรณ์ที่ใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์อีกด้วย

intel-jarvis

 

smartwatch นาฬิกาสุไฮเทค

smartwatch นาฬิกาตัวต้นแบบที่ใช้บอร์ด Edison สามารถพูดคุยโทรศัพท์ เล่นอินเตอร์เน็ต ได้โดยไม่ต้องพึ่งพาอุปกรณ์อื่น

intel-smartwatch

อุปกรณ์อัฉริยะเพื่อลูกน้อย

อุปกรณ์ต้นแบบที่นำ Edison ติดอยู่ที่ชุดของเด็กทารกใช้ในการตรวจสอบสุขภาพของทารก และทำงานพร้อมกับเครื่องอุ่นนมอัฉริยะที่จะอุ่นนมอัตโนมัติตอนที่เด็กตื่นและหิว

intel-mimoline

Intel’s Smart Coffee Mug

ถ้วยกาแฟอัฉริยะที่สามารถเปลี่ยนสีเปลี่ยนลวดลายได้ตามที่เราวาดไว้ในมือถือ หรือแท็บเล็ต

_72116999_edison_smart_mug

นอกจากนี้นาย Brian Krzanich ยังประกาศเชิญชวนนักพัฒนาให้มาประกวดพัฒนาอุปกรณ์ที่สวมใส่ได้ในหัวข้อ “Make it Wearable” โดยจะต้องใช้เทคโนโลยีของ intel ในการพัฒนา สำหรับเงินรางวัลของงานประกวดนี้รวมๆแล้ว 1.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เลยทีเดียว

ที่มา – engadget.com

Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save