News & Update

Huawei จัดส่งอุปกรณ์ 1 ล้านเครื่องพร้อมระบบปฏิบัติการ HongMeng

Huawei TME 2019 may

Huawei มีการจัดการส่งสมาร์ตโฟน 1 ล้านเครื่องด้วยระบบปฏิบัติการของตัวเองที่เรียกว่า HongMeng แหล่งข้อมูลระบุว่าอุปกรณ์ดังกล่าวกำลังเตรียมพร้อมสำหรับการทดสอบโดยไม่ต้องชี้แจงว่าเป็นโทรศัพท์หรือผลิตภัณฑ์สำหรับการพัฒนาที่มีวางจำหน่ายจริงหรือไม่

Huawei มีการจัดการส่งสมาร์ตโฟน 1 ล้านเครื่องด้วยระบบปฏิบัติการของตัวเองที่เรียกว่า HongMeng แหล่งข้อมูลรายงานจากข้อมูลของบริษัท Rosenblatt Securities ระบุว่าอุปกรณ์ดังกล่าวกำลังเตรียมพร้อมสำหรับการทดสอบ โดยไม่ต้องชี้แจงว่าเป็นโทรศัพท์หรือผลิตภัณฑ์สำหรับการพัฒนาที่มีวางจำหน่ายจริงหรือไม่ รายงานเปิดเผยว่าซอฟต์แวร์ภายในบริษัทนั้นเข้ากันได้กับแอปพลิเคชัน Android ทั้งหมดและมี “ฟังก์ชั่นความปลอดภัยที่เพิ่มขึ้นเพื่อปกป้องข้อมูลส่วนบุคคล”

Hongmeng OS by Huawei

เว็บไซต์ China Daily เผยข้อความใน WeChat ของ Yu Chengdong (หรือที่รู้จักกันในนาม Richard Yu) CEO ของกลุ่มธุรกิจผู้บริโภคของ Huawei ซึ่งกล่าวว่า “ระบบปฏิบัติการของบริษัทนั้น ‘จะเปิดให้บริการเร็วที่สุดในฤดูใบไม้ร่วงหรือฤดูใบไม้ผลิถัดไป’ และพร้อมที่จะติดตั้งบนโทรศัพท์มือถือ, คอมพิวเตอร์, แท็บเล็ต, ทีวี, รถยนต์, เครื่องแต่งตัวและทุกอย่างที่คุณสามารถติดตั้งระบบปฏิบัติการ HongMeng ได้”

แม้ว่าสหรัฐอเมริกาจะชะลอการสั่งห้ามการค้ากับหัวเว่ยเป็นเวลา 90 วันนับจากวันที่ 20 พฤษภาคม 2019 ผู้ผลิตในเซินเจิ้นยังไม่มีแผนที่จะรอการแก้ไขและผลักดันระบบปฏิบัติการที่อยู่ชะลอมาหลายปี

Huawei Central เว็บไซต์ที่รายงานข่าวส่วนใหญ่จากค่ายสมาร์ตโฟนยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีกล่าวว่าเครื่องหมายการค้า “HongMeng” ได้ถูกซื้อมาแล้ว และกำลังขยายในหลายตลาด เช่น แคนาดา, ยุโรป, เกาหลีใต้และเม็กซิโก

ชื่อ HongMeng อาจจะไม่เป็นชื่อทางการของระบบปฏิบัติการนี้ และอาจจะเป็นไปได้ว่าชื่อจริง ๆ ของระบบปฏิบัติการใหม่จะชื่อว่า Red Dream โดยใน Wikipedia ได้กล่าวถึงชื่อ HongMeng ว่าเป็นตัวละครในตำนานของจีนที่เรียกว่า Vast Mist

ที่แน่ ๆ นั้น ระบบปฎิบัติการนี้มีขึ้นแน่นอน แต่จะใช้ชื่ออะไรใรทางการค้านั้นยังไม่แน่ อาจจะเป็น Vast OS, Mist OS หรือ Red Dream OS ก็เป็นได้

 

ที่มา : gsmarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save