News & Update

Huawei เผยวิธีการค้นหาแอปฯ ใหม่ล่าสุด Petal Search ช่องทางสู่แอปฯ นับล้าน

หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป บริษัทเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลกได้ประกาศความพร้อมใช้งานของ Petal Search วิดเจ็ตค้นหาแอปพลิเคชั่นซึ่งมีให้ดาวน์โหลดแล้วผ่าน HUAWEI AppGallery เครื่องมือค้นหาใหม่ (search engine) สำหรับสมาร์ทโฟนและสมาร์ทดีไวซ์ของหัวเว่ย ซึ่งจะช่วยเปิดประตูสู่แอปพลิเคชั่นมากมายนับล้าน

อิงมาร์ หวาง ผู้อำนวยการ หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป ประเทศไทย กล่าวว่า “หัวเว่ยมุ่งมั่นที่จะนำเสนอเทคโนโลยีใหม่และนวัตกรรมสำหรับผู้บริโภคของเราอย่างต่อเนื่อง โดยวิดเจ็ตค้นหาแอปพลิเคชั่น Petal Search ซึ่งเป็นเครื่องมือในการค้นหาแอปพลิเคชั่นใหม่ล่าสุด จะช่วยอำนวยความสะดวกสบายให้ผู้ใช้หัวเว่ย เพิ่มอีกหนึ่งช่องทางในการค้นหา สำรวจและดาวน์โหลดแอปฯ ที่ต้องการบนอุปกรณ์ของพวกเขาได้อย่างง่ายดาย”

ยกระดับประสบการณ์การค้นหารูปแบบใหม่

ด้วย Petal Search ทางเลือกในการค้นหาและดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นผ่านวิดเจ็ต สำหรับผู้ใช้อุปกรณ์ HMS ผู้ใช้จะสามารถค้นหาแอปพลิเคชั่นต่างๆ ได้อย่างสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ด้วยความสามารถในการรวบรวมข้อมูล เฟ้นหาและนำเสนอผลลัพธ์ในการค้นหาที่ถูกต้องและเกี่ยวข้องกับสิ่งที่ผู้ใช้งานแต่ละรายมองหามากยิ่งขึ้น เพื่อประสบการณ์การใช้งานสมาร์ทโฟนและสมาร์ทดีไวซ์ที่สมบูรณ์แบบ

โดยเครื่องมือค้นหาจะแสดงผลแอปพลิเคชั่นที่รวบรวมจากแหล่งต่างๆ และแสดงแหล่งที่มาใต้แอปฯ เสมอ โดยจะรวมผลการค้นหาแอปฯ ที่มีอยู่ใน HUAWEI AppGallery ก่อน โดยแอปพลิเคชั่นใดที่มีอยู่ในแพลตฟอร์มแล้ว จะปรากฏเป็นอันดับต้นๆ ของผลการค้นหา ซึ่งแน่นอนว่าการค้นหาแอปฯ ผ่านวิดเจ็ตนี้ จะไม่พลาดแอปพลิเคชั่นใหม่ๆ นับร้อยที่ถูกบรรจุเข้าไปใน HUAWEI AppGallery ในแต่ละสัปดาห์

การร่วมมือกันกับบริษัทผู้ผลิตและพัฒนาเครื่องมือค้นหาระดับโลก รวบรวมสุดยอดเทคโนโลยีด้านความปลอดภัย ระบบความปลอดภัยของอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ที่ยอดเยี่ยมที่สุด ผนวกกับมาตรฐานด้านความเป็นส่วนบุคคลของข้อมูลของระบบเครื่องมือค้นหาที่ถูกออกแบบมาอย่างชาญฉลาด เพื่อรับรองมาตรฐานสูงสุดด้านความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยของข้อมูลสำหรับผู้ใช้งานอุปกรณ์ของหัวเว่ยทุกคน

ความพร้อมใช้งาน

ปัจจุบันวิดเจ็ตค้นหาแอปพลิเคชั่น Petal Search รองรับมากกว่า 40 ภาษาและให้บริการแล้วใน 45 ประเทศทั่วโลก โดยวางแผนเปิดตัวในประเทศอื่นๆ อีก ในอนาคตพร้อมให้บริการแล้วในประเทศไทย บนระบบปฏิการ EMUI เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด โดยสามารถค้นหาและดาวน์โหลดได้จาก HUAWEI AppGallery เพียงแค่ค้นหา “Petal Search – Find Apps”

ช่องทางสู่แอปพลิเคชั่นนับล้านสำหรับผู้ใช้อุปกรณ์ HMS

และเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้แก่ผู้ใช้อุปกรณ์ HMS (Huawei Mobile Service) ในการเพิ่มเติมแอปพลิเคชั่นลงบนอุปกรณ์ หัวเว่ยได้รวบรวม 3 ช่องทางในการดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นที่ทำได้อย่างง่ายดาย

  • Phone Clone – วิธีการถ่ายโอน แอปพลิเคชั่น รายชื่อผู้ติดต่อ ไฟล์ข้อมูล รวมถึงภาพถ่ายจากสมาร์ทโฟนเครื่องเก่าไปยังสมาร์ทโฟนเครื่องใหม่ด้วยขั้นตอนง่ายๆ บนแอปพลิเคชั่น Phone Clone

  • HUAWEI AppGallery – แหล่งรวมแอปพลิเคชั่นคุณภาพอย่างเป็นทางการของหัวเว่ย ที่มีผู้ใช้งานรายเดือนมากกว่า 420 ล้านคนและมีแอปฯ เพิ่มเติมบนแพลตฟอร์มอย่างต่อเนื่อง พร้อมกลไกการตรวจสอบความปลอดภัย 4 ขั้น เพื่อให้มั่นใจว่าแอปฯ นั้นปลอดภัยในการดาวน์โหลดและใช้งาน เพียงค้นหาและดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นที่คุณต้องการจากแพลตฟอร์ม

Petal Search

  • Petal Search หนึ่งในสามวิธีการดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นของผู้ใช้อุปกรณ์ HMS นอกเหนือจาก HUAWEI AppGallery และ Phone Clone วิธีการค้นหาผ่านวิดเจ็ต ที่ผู้ใช้สามารถค้นหาและดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นได้โดยตรงบนหน้าจอหลัก

สามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับช่องทางในการดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟนและสมาร์ทดีไวซ์ของหัวเว่ย ได้จากลิงค์นี้: HMS Devices App Installation Guide  

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save