News & Update

Huawei P9 อาจจะไม่ได้อัพเดต Android 8.0 Oreo อีกต่อไป

Huawei

ล่าสุดมีรายงานว่า ผู้ใช้บางรายในสหราชอาณาจักรได้รับอีเมลตอบกลับจากทางหัวเว่ย UK แจ้งว่า หลังจากนี้ P9 อาจจะไม่ได้รับการอัพเดตแอนดรอยด์โอรีโอ้อีกต่อไป

เมื่อสองเดือนที่ผ่านมา แม้ว่าหัวเว่ยจะเปิดโครงการทดสอบ Android 8.0 Oreo แบบเบต้าสำหรับสมาร์ทโฟนบางรุ่น ซึ่งรวมไปถึง Huawei P9 และ P9 Plus ล่าสุดมีรายงานว่า ผู้ใช้บางรายในสหราชอาณาจักรได้รับอีเมลตอบกลับจากทางหัวเว่ย UK แจ้งว่า หลังจากนี้ P9 อาจจะไม่ได้รับการอัพเดตแอนดรอยด์โอรีโอ้อีกต่อไป

Huawei P9 อาจจะไม่ได้อัพเดต Android 8.0 Oreo อีกต่อไป

Huawei P9

ลูกค้าใน UK บางรายได้ส่งอีเมลไปยังฝ่ายสนับสนุนของหัวเว่ย เพื่อสอบถามถึงวันเวลาที่ P9 จะได้อัพเดตแอนดรอยด์ 8.0 ซึ่งทางหัวเว่ยได้พูดถึงข้อจำกัดของฮาร์ดแวร์ที่นำไปสู่ความผิดพลาดของเครื่อง เช่น เครื่องมีอาการค้าง และปัญหาการสูบแบตเตอรี่อย่างรวดเร็ว จึงทำให้หัวเว่ยยังไม่สามารถที่จะออกอัพเดตผ่าน OTA ได้ตอนนี้

นับว่าเป็นเรื่องแปลกที่จะเห็นหัวเว่ยยุติการพัฒนาซอฟต์แวร์ตั้งแต่เริ่มต้นจนจบกระบวนการพัฒนา เนื่องจากที่ผ่านมา หัวเว่ยได้ปล่อยอัพเดตใหญ่สำหรับ P9 เพียงแค่ครั้งเดียวคือ Android 7.0 Nougat ในขณะที่ยี่ห้ออื่นๆ มีการปล่อยอัพเดตใหญ่ถึงสองครั้งนับตั้งแต่วางจำหน่าย

นอกจากการตอบกลับของฝ่ายสนับสนุนแล้ว ก็ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ อีกเลยเกี่ยวกับ P9 และ P9 Plus ส่วนจะมีข้อจำกัดเพิ่มเติมหรือมีรายละเอียดการอัพเดตอย่างไรนั้น คงต้องรอทางหัวเว่ยออกมาชี้แจงให้ทราบอย่างเป็นทางการกันอีกครั้งหนึ่ง

 

ที่มา : 1 , 2

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save