News & Update

หัวเว่ยเปิดตัว Huawei Mate X สมาร์ทโฟนจอพับได้ รองรับ 5G และกล้องสี่ตัว

เปิดตัวสมาร์ทโฟนมาแรง Huawei Mate X ในงาน MWC2019 สมาร์ทโฟนจากหัวเว่ยที่พับจอได้ แถมยังรองรับ 5G และมีฟีเจอร์สดใหม่อีกเพียบ

หนึ่งในนวัตกรรมที่เปิดตัวในงาน MWC2019 ที่น่าจะเรียกเสียงฮือฮาและกระแสได้เป็นอย่างดีก็คงหนีไม่พ้น Huawei Mate X สมาร์ทโฟนหัวเว่ยที่พับจอได้ และกางออกมาทำหน้าที่แท็บเล็ตได้เช่นกัน ซึ่งรุ่นนี้เปิดตัวหลังจากซัมซุงเปิดตัว Galaxy Fold ไปหมาด แต่ดูเหมือนว่าสมาร์ทโฟนหัวเว่ยรุ่นนี้ก็มีทีเด็ดไม่ใช่เล่น

Huawei Mate X

Huawei Mate X มีหน้าจอที่พับได้ ขนาดใหญ่ 8 นิ้วเมื่อกางออก ความละเอียดสูง 2480 x 2200 พิกเซล เมื่อพับหน้าจอมาแล้วหน้าจอจะเหลือขนาด 6.6 นิ้ว ความละเอียด 2480 x 1148 พิกเซล ใช้ชิปเซ็ตประมวลผล Kirin 980 แรม 8GB มีความจุภายในเครื่อง 512GB และยังรองรับ 5G โดย Huawei ใช้โมเด็ม Baolong 5000 ของหัวเว่ยเอง ซึ่งทางหัวเว่นการันตีว่านี่คือสมาร์ทโฟน 5G ที่เร็วที่สุด

Huawei Mate X

Huawei Mate X

Huawei Mate X

นอกจากนี้ Huawei Mate X ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยี 55W SuperCharge ชาร์จแบตเตอรี่ 4,500 มิิลลิแอมป์ ได้ถึง 85% ภายใน 30 นาที และยังโฆษณาจากหัวเว่ยว่า นี่คือสมาร์ทโฟนพับได้ที่บางที่สุดในโลก ซึ่งบางเพียง 5.4 มิลลิเมตรเท่านั้นเมื่อกางออก และหนา 11 มิลลิเมตรเมื่อพับ ซึ่งในรุ่นนี้ใช้วัสดุข้อต่อพับที่เรียกว่า Falcon Wing

Huawei Mate X

ส่วนเรื่องของกล้องถ่ายภาพ Huawei Mate X ก็หนีไม่พ้นกล้องสี่เลนส์ 40+16+8 ล้านพิกเซล และ TOF Camera ซึ่งในงานเปิดตัวนั้นสามารถเห็นโลโก้ Leica บนตัวเครื่องอย่างชัดเจน แต่ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดใดๆ เกี่ยวกับฟีเจอร์ในตัวกล้อง ส่วนใครที่จะเซลฟี่ก็สามารถพับจอและใช้ร่วมกับกล้องหลังได้เลย

ที่มา : GSMArena Huawei

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save