News & Update

HUAWEI เปิดตัวเทคโนโลยีล้ำสมัยที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่งาน MWC 2024

HUAWEI เปิดตัวเทคโนโลยีล้ำสมัยที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่งาน MWC 2024 ตอกย้ำจุดยืนของหัวเว่ยในฐานะแบรนด์แฟชันระดับไฮเอนด์ระดับโลก


การประชุม Mobile World Congress (MWC) 2024 จัดขึ้นเมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2567 ที่เมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน ในงาน หัวเว่ยได้จัดแสดงผลิตภัณฑ์เรือธงระดับไฮเอนด์ ล้ำสมัย และขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีที่ดึงดูดความสนใจของแขกผู้มาเยือน โดยเฉพาะ HUAWEI Mate 60 RS ULTIMATE DESIGN, HUAWEI FreeClip และ HUAWEI WATCH GT 4 บูธของหัวเว่ยแบ่งออกเป็นโซน ULTIMATE DESIGN, Fashion Forward, XMAGE, Creation of Beauty และโซนนำเสนอประสบการณ์ตามสถานการณ์การออกกําลังกายและสุขภาพ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าผลิตภัณฑ์ของหัวเว่ยได้นําเอาเทคโนโลยีใหม่ มาใช้ในชีวิตประจําวันและเสริมสร้างประสบการณ์ตามสถานการณ์ต่าง ได้อย่างไร ในขณะที่ยังคงลงทุนในนวัตกรรมทางเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่อง หัวเว่ยก็มุ่งมั่นที่จะสร้างความก้าวหน้าเพิ่มเติม และสร้างไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายและเป็นส่วนตัวสําหรับผู้บริโภคทั่วโลก

คุณ Kevin Ho ประธานกรรมการบริหาร หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป กล่าวว่าหัวเว่ยจะยังคงยืนหยัดในฐานะแบรนด์ระดับไฮเอนด์ ล้ำสมัย และขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีระดับโลกต่อไป ในปี 2024 เราจะยังคงเพิ่มการลงทุนด้านการวิจัยและพัฒนาในอุปกรณ์อัจฉริยะ ฟิตเนสและสุขภาพ และการสร้างระบบดิจิทัลต่อไป ความพยายามเหล่านี้จะทําให้ผู้ใช้ทั่วโลกสามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์และบริการที่เป็นนวัตกรรมได้มากขึ้น และสร้างไลฟ์สไตล์ที่ล้ำสมัย บุกเบิก และเป็นส่วนตัวสําหรับผู้บริโภค

HUAWEI MWC 2024

การเติบโตของธุรกิจ Huawei CBG ของหัวเว่ยอย่างมั่นคงช่วยรักษาตำแหน่งในตลาดระดับไฮเอนด์

ในปีที่ผ่านมา Huawei CBG สร้างความก้าวหน้าในตลาดอุปกรณ์สวมใส่ หูฟัง แท็บเล็ต พีซี และสมาร์ทโฟนระดับไฮเอนด์ระดับโลก โดยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ระดับไฮเอนด์ ล้ำสมัย และเทคโนโลยีที่น่าสนใจ หัวเว่ยได้จัดงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์เรือธงในยุโรป ตะวันออกกลางและแอฟริกา ละตินอเมริกา และเอเชียแปซิฟิก ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของบริษัทในการขยายการแสดงตนระดับโลกในฐานะแบรนด์ระดับไฮเอนด์

สมาร์ทโฟนเรือธงที่เปิดตัวในปี 2566 ได้แก่ HUAWEI Mate 60 Series และ HUAWEI Mate X5 ซึ่งทั้งรุ่นนี้ช่วยให้หัวเว่ยกลายเป็นผู้เล่นหลักในตลาดระดับไฮเอนด์ และพิสูจน์ให้เห็นถึงความแข็งแกร่งทางเทคนิคชั้นนำของอุตสาหกรรมของหัวเว่ยไปทั่วโลก หัวเว่ยยังได้เปิดตัว ULTIMATE DESIGN ซึ่งเป็นแบรนด์ระดับไฮเอนด์พิเศษที่นำเสนอความสวยงาม งานฝีมือ และนวัตกรรมทางเทคโนโลยีที่โดดเด่น ตามรายงานล่าสุดของ Counterpoint Research ระบุว่าหัวเว่ยได้รับส่วนแบ่งตลาด 5% ในตลาดสมาร์ทโฟนระดับไฮเอนด์ทั่วโลกในปี 2023 โดยครองอันดับ3 ในบรรดาแบรนด์ทั้งหมด ในช่วงสองสัปดาห์แรกของปี 2024 หัวเว่ยครองอันดับ 1 ในตลาดจีนโดยมียอดขายสมาร์ทโฟนมากที่สุด ภายในสิ้นปี 2566 ยอดจัดส่งอุปกรณ์สวมใส่อัจฉริยะของหัวเว่ยทั่วโลกทะลุ 150 ล้านชิ้น และหัวเว่ยครองอันดับ 1 ในตลาดนาฬิกาอัจฉริยะของจีนเป็นเวลา 5 ปี ติดต่อกัน HUAWEI Health App มีฐานผู้ใช้มากกว่า 450 ล้านคน ภายในปี 2023 นับเป็นเวลา 10 ปี หลังจากการเปิดตัวแท็บเล็ตเครื่องแรกของหัวเว่ย ได้จัดส่งแท็บเล็ตไปแล้วกว่า 100 ล้านเครื่อง

สร้างนวัตกรรมใหม่ด้านสุนทรียภาพด้วยดีไซน์ระดับไฮเอนด์

โซนจัดแสดง “Fashion Forward” ของหัวเว่ยที่งาน MWC ได้รับเสียงชื่นชม และแสดงให้เห็นว่าหัวเว่ยให้ความสําคัญกับการสร้างแบรนด์แฟชันชั้นนําระดับไฮเอนด์ ในปี 2023 หัวเว่ยได้เปิดตัวแคมเปญ “Fashion Forward” โดยมีเป้าหมายเพื่อสร้างไลฟ์สไตล์ที่ทันสมัยและมีสุขภาพดีให้กับผู้บริโภค ในขณะที่มีการลงทุนอย่างมากในด้านการวิจัยและพัฒนาหัวเว่ยมุ่งมั่นที่จะพัฒนานวัตกรรมการออกแบบใหม่ สําหรับผลิตภัณฑ์ใหม่แต่ละชนิด และเป็นผู้นําเทรนด์แฟชันของอุตสาหกรรม

หัวเว่ยทุ่มเทให้กับการนําเสนอผลิตภัณฑ์และประสบการณ์ระดับไฮเอนด์ ล้ำสมัย และเทคโนโลยีที่ขับเคลื่อนโดยผู้บริโภคผ่านการใช้วัสดุระดับพรีเมียม การออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ และเทคนิคการผลิตขั้นสูง ในขณะที่กําลังพัฒนา HUAWEI Mate 60 RS ULTIMATE DESIGN เจ้าหน้าที่ฝ่ายวิจัยและพัฒนาได้เพิ่มธาตุดินหายากเข้าไปในกระบวนการเผาเซรามิกสีแดงเป็นครั้งแรก โทรศัพท์แต่ละเครื่องผ่านการเผาที่อุณหภูมิ 1400°C และผ่านกระบวนการมากกว่า 50 ขั้นตอนในระหว่างระยะเวลาการผลิต 60 วัน ซึ่งทั้งหมดนี้มีความสําคัญอย่างยิ่งต่อการสร้างตัวเครื่องสีแดงสด HUAWEI WATCH ULTIMATE DESIGN คือสมาร์ทวอทช์สีทองรุ่นแรกของหัวเว่ย โดดเด่นด้วยทองคํา 18K และโลหะเหลวที่ทําจากเซอร์โคเนียม HUAWEI FreeClip คือหูฟังรุ่นแรกของหัวเว่ยที่มาพร้อมกับดีไซน์แบบ C-bridge ดีไซน์นี้มีความทนทานและมั่นคง นํามาซึ่งประสบการณ์การสวมใส่ที่ระบายอากาศได้ดี HUAWEI WATCH GT 4 มาในรูปแบบแปดเหลี่ยม นําเสนอทุกรายละเอียดพร้อมฟังก์ชันครบครัน

จนถึงตอนนี้ หัวเว่ยได้จัดตั้ง Aesthetics Research Centers ขึ้นในกรุงปารีส มิลาน และลอนดอน เพื่อรับข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการออกแบบและแนวโน้มด้านความงามของวัฒนธรรมต่าง ๆ ที่มาจากขนบธรรมเนียมประเพณีต่าง ๆ และผสมผสานองค์ประกอบการออกแบบจากทั้งตะวันออกและตะวันตกเข้าด้วยกัน ศูนย์วิจัยด้านสุนทรียศาสตร์ทําหน้าที่เป็นแพลตฟอร์มระดับโลกที่ขับเคลื่อนความก้าวหน้าอย่างต่อเนื่องของเทคโนโลยีและการออกแบบ เพื่อมอบประสบการณ์ด้านสุนทรียศาสตร์ที่ไม่เหมือนใครและไม่เคยมีมาก่อนแก่ผู้บริโภค

อุปกรณ์สวมใส่อัจฉริยะที่ล้ําสมัยให้การจัดการด้านสุขภาพที่ครอบคลุมและแม่นยํา

โซนจัดแสดงอุปกรณ์สำหรับการออกกําลังกายและสุขภาพของหัวเว่ยยังดึงดูดสายตาของแขกที่เข้าร่วมงาน ด้วย อุปกรณ์สวมใส่อัจฉริยะเป็นหนึ่งในภาคส่วนที่สําคัญที่สุดในธุรกิจระดับโลก CBG ของหัวเว่ย ในปี 2023 หัวเว่ยได้เปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์อุปกรณ์สวมใส่อัจฉริยะระดับเรือธง ซึ่งรวมถึง HUAWEI WATCH ULTIMATE เป็นสมาร์ทวอทช์รุ่นแรกที่รองรับการส่งข้อความผ่านดาวเทียม BeiDou HUAWEI WATCH 4 ซึ่งเปิดตัวฟีเจอร์ภาพรวมด้านสุขภาพแบบใหม่หมด HUAWEI WATCH GT 4 ซึ่งมาพร้อมกับวงแหวนกิจกรรมใหม่ล่าสุดและแอป Stay Fit และ HUAWEI WATCH ULTIMATE DESIGN ซึ่งเป็นสมาร์ทวอทช์ฝังด้วยทองคำรุ่นแรกที่เคยมีมา หัวเว่ยได้สร้างความก้าวหน้าและนวัตกรรมอย่างต่อเนื่องในด้านเทคโนโลยีที่ล้ําสมัย สุนทรียศาสตร์ขั้นสูงสุด การจัดการด้านสุขภาพ และการออกกําลังกายตามหลักวิทยาศาสตร์ ซึ่งได้รับการยอมรับจากผู้บริโภคทั่วโลกอย่างเต็มที่ โดย 3 เดือน หลังจากเปิดตัว การจัดส่ง HUAWEI WATCH GT 4 ทั่วโลกรวมกว่า 2.5 ล้านเครื่อง ทําให้ HUAWEI WATCH GT 4 เป็นสมาร์ทวอทช์ที่ขายดีที่สุดของหัวเว่ย

หลังจากเจาะลึกลงไปในอุตสาหกรรมอุปกรณ์สวมใส่อัจฉริยะมานานกว่าทศวรรษ หัวเว่ยได้พัฒนาเทคโนโลยีการตรวจสอบสัญญาณชีพ TruSeenTM ของตนเอง ซึ่งได้รับการอัปเกรดถึง 5 รุ่น ภายในระยะเวลา 8 ปี เทคโนโลยีนี้ทําให้หัวเว่ยเป็นผู้เล่นหลักในอุตสาหกรรมอุปกรณ์สวมใส่อัจฉริยะ หัวเว่ยได้ยื่นขอสิทธิบัตรอุปกรณ์สวมใส่อัจฉริยะมากกว่า 800 รายการ ซึ่งอยู่ในระดับสูงในแง่ของการลงทุนด้านการวิจัยและพัฒนาและจํานวนสิทธิบัตรในด้านการออกกําลังกายและสุขภาพ ในเดือนตุลาคม 2023 หัวเว่ยได้เปิดตัว Health Lab แห่งที่ 3 ซึ่งก็คือ HUAWEI Finland Health Lab นอกจากนี้ บริษัทยังได้สร้างศูนย์ R&D ระดับโลกกว่า 10 แห่ง เพื่อเร่งการจัดวางโครงร่างการวิจัยระดับมืออาชีพในแวดวงอุปกรณ์สวมใส่ได้ทั่วโลก หัวเว่ยจะยังคงเป็นผู้นําในการนําเสนอบริการฟิตเนสและสุขภาพที่ล้ําสมัย และทําให้ทุกคนสามารถเข้าถึงโซลูชันอัจฉริยะทางวิทยาศาสตร์ได้

อุปกรณ์สวมใส่อัจฉริยะของหัวเว่ยจะได้รับข้อมูลเชิงลึกเพิ่มเติมเกี่ยวกับจุดปวดด้านสุขภาพหลักของผู้บริโภค เพิ่มการลงทุนด้านการวิจัยและพัฒนา และสร้างความก้าวหน้าอย่างต่อเนื่องเพื่อเป็นประโยชน์ต่อผู้บริโภคทั่วโลก ในปี 2024 หัวเว่ยจะให้ความสําคัญกับความท้าทายในอุตสาหกรรม 3 ประการ ได้แก่ การนอนหลับ ความดันโลหิต และการจัดการสุขภาพจิต ด้วยความพยายามเหล่านี้ หัวเว่ยจะนําเสนอโซลูชันการจัดการด้านสุขภาพที่แม่นยํา สะดวก และครอบคลุมยิ่งขึ้นสําหรับผู้บริโภคทั่วโลก

การสร้างสรรค์ทางดิจิทัลสู่การสร้างสรรค์ความงาม Creation of Beauty

HUAWEI MatePad Pro 13.2″ แท็บเล็ตเรือธงรุ่นล่าสุดของหัวเว่ยและผลงานมากมายที่สร้างสรรค์โดยผู้สร้างระดับโลกที่ใช้แท็บเล็ตนี้ได้รับความสนใจอย่างมากในงาน MWC 2024 แท็บเล็ตเปิดตัวในปี 2023 ในฐานะแท็บเล็ตรุ่นแรกที่รองรับเทคโนโลยี NearLink นับเป็นปีที่ 10 ของแท็บเล็ตหัวเว่ย นอกจากนี้ยังเป็นแท็บเล็ตที่บางที่สุดเท่าที่เคยมีมาและอัตราส่วนหน้าจอต่อตัวเครื่องที่สูงที่สุด ทํางานได้อย่างราบรื่นกับ HUAWEI M-Pencil (รุ่นที่ 3) ซึ่งเป็นสไตลัสรุ่นแรกที่รองรับระดับการรับรู้แรงกดมากกว่า 10,000 ระดับ ส่งผลให้เกิดประสบการณ์การสร้างสรรค์ระบบดิจิทัลที่ไม่เคยมีมาก่อน กิจกรรม GoPaint ระดับโลกของหัวเว่ยในปี 2023 ได้เชิญครีเอเตอร์ดิจิทัลมาจัดแสดงผลงานที่ทําบนแท็บเล็ตของหัวเว่ย ด้วยการพัฒนาความสามารถของแท็บเล็ตที่ล้ําสมัย หัวเว่ยมีเป้าหมายที่จะทําให้ทุกคนสามารถเข้าถึงความสุขในการสร้างสรรค์ได้มากขึ้น เพื่อให้ทุกคนสามารถแสดงออกถึงตัวตนของตัวเองได้ดียิ่งขึ้น

ที่งาน หัวเว่ยเพิ่มการลงทุนในการสร้างสรรค์งานดิจิทัลอย่างต่อเนื่องในปี 2024 โดยให้ความสําคัญกับเทคโนโลยี PaperMatte Display และ เทคโนโลยี NearLink เพื่อมอบประสบการณ์การสร้างสรรค์งานดิจิทัลที่ดียิ่งขึ้นให้แก่ผู้บริโภค นอกจากนี้ กิจกรรม GoPaint ที่จัดโดยหัเว่ยหัวเว่ยยังจะได้เห็นการอัปเกรดให้ครอบคลุมประเทศและภูมิภาคต่าง ๆ มากขึ้น ทําให้กิจกรรม GoPaint เป็นแรงผลักดันระดับโลกอย่างแท้จริงในชุมชนศิลปะดิจิทัล

ความสําเร็จด้านระบบภาพกับการเปิดตัวแบรนด์ XMAGE ซึ่งครอบคลุมทุกด้านตั้งแต่ระบบออปติคัลไปจนถึงเทคโนโลยีการถ่ายภาพและการประมวลผลภาพ ในปี 2023 ผลิตภัณฑ์เรือธงของหัวเว่ย เช่น HUAWEI Mate 60 Series, HUAWEI Mate X5 และ HUAWEI P60 Series มาพร้อมกับความสามารถ XMAGE เพื่อมอบประสบการณ์การถ่ายภาพบนมือถือแบบใหม่ให้กับผู้ใช้ HUAWEI XMAGE Awards ในปี 2023 มีผู้ส่งผลงานมากกว่า 600,000 รายจากเกือบ 100 ประเทศ/ภูมิภาค โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้ใช้ถ่ายภาพและแบ่งปันความงามที่อยู่ท่ามกลางพวกเขา แสดงอารมณ์ และแสดงพลังของภาพถ่ายบนสมาร์ทโฟน

การจัดแสดงของหัวเว่ยที่งาน MWC 2024 แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของบริษัทที่มีต่อตลาดระดับไฮเอนด์ทั่วโลก ปี 2024 จะเป็นปีที่สําคัญเนื่องจากหัวเว่ยจะก้าวข้ามขอบเขตและสร้างผลิตภัณฑ์บริการและประสบการณ์ที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีระดับสูงล้ําสมัยและเทคโนโลยีที่ผู้ใช้ทั่วโลกเข้าถึงได้มากขึ้นด้วยการลงทุนด้านการวิจัยและพัฒนาที่เพิ่มขึ้นในเทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรม

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการซื้อสินค้า คอมมิวนิตี้ และบริการ ง่ายๆ ในคลิกเดียว เพียงดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน My HUAWEI ใน AppGallery และติดตาม  HUAWEI Mobile TH

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save