News & Update

Huawei ทดสอบระบบปฏิบัติการ Fuchsia OS บน Honor Play

Honor Play

ข่าว Fuchsia OS ระบบปฏิบัติการที่จะมาแทน Android ในอนาคตหลายๆ ปีข้างหน้าวนเวียนมาพักหนึ่งแล้ว ล่าสุดในโค้ดที่ส่งเข้ามาระบุว่ากำลังทดสอบอยู่บน Honor Play

เราได้ยินข่าว Fuchsia OS ระบบปฏิบัติการตัวถัดไปที่จะมาแทน Android ในอนาคตหลายๆ ปีข้างหน้ามาพักใหญ่ๆ แล้ว ล่าสุดมีคนเห็นว่า Huawei กำลังทดสอบระบบปฏิบัติการดังกล่าวบนมือถือ Honor Play อยู่

Honor Play is on testing for Fuchsia OS

ทีมงาน 9to5Google พบว่ามีโค้ดที่ส่งเข้ามาในโครงการ Fuchsia OS จำนวนหนึ่งโดยทีมงานวิศวกรของ Huawei ซึ่งไม่ใช่เรื่องแปลกนัก เพราะว่าปีที่แล้วก็มีวิศวกรของ Huawei ส่งโค้ดเข้ามายังโครงการนี้ด้วยเช่นกัน

เรื่องที่น่าสนใจก็คือในรายละเอียดของโค้ดที่ส่งเข้ามาระบุว่าทำให้ Fuchsia OS รองรับการทำงานบน Kirin 970 ด้วย และเพิ่มเติมว่า Zircon (คอร์ของระบบปฏิบัติการ Fuchsia OS) ถูกทดสอบอยู่ในตอนนี้บนมือถือ Honor Play

สำหรับผู้บริโภคอย่างเราๆ เรื่องนี้ถือเป็นสิ่งที่น่าสนใจไม่น้อย เนื่องจากเป็นครั้งแรกที่ Fuchsia OS ถูกทดสอบบนมือถือที่วางจำหน่ายจริงๆ ไม่ใช่เครื่องทดสอบหรือโปรโตไทป์ในห้องแล็บ นี่อาจจะเป็นสัญญาณว่ากระบวนการพัฒนา Fuchsia OS กำลังก้าวไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว หลังจากนี้น่าจะมีโค้ดจากพันธมิตรของ Google เข้ามามากขึ้น

สำหรับ Honor Play น่าจะเป็นมือถือที่ใช้ Kirin 970 ที่ราคาถูกที่สุดเท่าที่จะหาได้แล้ว (รุ่นอื่นๆ ก็ได้แก่ Huawei P20, P20 Pro, Huawei Mate 10, Mate 10 Pro และ Honor 10, Honor View 10, Nova 3)

สำหรับผู้ที่ใช้ Honor Play ก็อย่าเพิ่งตื่นเต้นว่าจะได้ทดสอบระบบปฏิบัติการนี้ก่อนใคร เนื่องจากมันยังอยู่ในช่วงเริ่มต้นเท่านั้น อีกทั้ง Huawei เพิ่งจะปิดโครงการ Unlock Bootloader บนมือถือไปต้นปีที่ผ่านมานี้เอง ทำให้โอกาสติดตั้งระบบปฏิบัติการอื่นๆ นั้นค่อนข้างน้อยเต็มทน

ที่มา – Android Authority

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save