News & Update

หัวเว่ยทำการยื่นจดเครื่องหมายการค้า HONGMENG OS ในหลายประเทศ รวมถึงประเทศไทยแล้ว

Huawei Header

ล่าสุดมีรายงานว่าได้ทำการยื่นจดทะเบียนการค้าในชื่อของ HongMeng OS ระบบปฏิบัติการที่ทางหัวเว่ยพัฒนาขึ้นมาในหลายๆ ประเทศ รวมถึงประเทศไทยแล้ว

ตั้งแต่มีประเด็นร้อนกับประเทศสหรัฐอเมริกา หลังจากนั้นก็มีข่าวเกี่ยวกับ HongMeng OS ระบบปฏิบัติการที่ทางหัวเว่ยได้ทำการพัฒนาเองขึ้นมานั้น ล่าสุดมีรายงานว่าหัวเว่ยได้ทำการยื่นจดทะเบียนการค้าในชื่อนี้ในหลายๆ ประเทศ รวมถึงประเทศไทยแล้ว

World Intellectual Property Organization (WIPO) Global Brand Database ได้เปิดเผยข้อมูลการยื่นจดเครื่องหมายการค้า HONGMENG ในประเทศไทยและประเทศอื่นๆ ได้แก่ Australia, Canada, Cambodia, สหภาพยุโรป, Indonesia, India, Mexico, Spain, Switzerland ซึ่งสถานะการจดยังอยู่ในขั้นตอนการพิจารณา (Pending)

และเมื่อเดือนที่แล้ว เครื่องหมายการค้าชื่อ HONGMENG ก็ผ่านการรับรองในประเทศจีนโดย Chinese National Intellectual Property Administration (CNIPA) ซึ่งจะมีการใช้งานกับสมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต และคอมพิวเตอร์ในประเทศ

HoneMeng OS

สำหรับระบบปฏิบัติการนี้ทางหัวเว่ยได้เตรียมเปิดตัวในช่วงเดือนตุลาคมในชื่อ Oak OS สำหรับเวอร์ชั่นจำน่ายทั่วโลกและคาดว่าจะมาพร้อมกับสมาร์ทโฟนระดับเรือธงรุ่นใหม่อย่าง Huawei Mate 30 และก่อนหน้านี้ก็ได้ทำการส่งกระจายสมาร์ทโฟนกว่า 1 ล้านเครื่องให้ทำการทดสอบและพัฒนา เป็นที่น่าสนใจว่าระบบปฏิบัติการนี้จะเป็นอย่างไร จะมาสามารถใช้งานแอพพลิเคชั่นได้มากน้อยแค่ไหน และจะสามารถสู้กับ 2 ระบบปฏิบัติการใหญ่อย่าง Android และ iOS ได้หรือไม่ คงต้องติดตามกันต่อไป

อ่านข่าวต่างๆ เกี่ยวกับ HongMeng OS ได้ที่นี่  https://www.whatphone.net/tag/hongmeng-os/

 

ที่มา – GSMArena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save