News & Update

HMD Global ได้รับสิทธิ์ในการใช้ชื่อ PureView มาจาก Microsoft แล้ว พบกันเร็วๆ นี้แน่นอน

Nokia Lumia 1020 PureView

HMD Global ได้รับสิทธิในการใช้ชื่อ PureView มาจาก Microsoft เมื่อวันที่ 23 สิงหาคมนี้ คาดว่าเร็วๆ นี้เราน่าจะได้เห็นมือถือ Nokia ที่มาพร้อมกับคำว่า PureView

HMD Global ผู้ผลิตสมาร์ทโฟน Nokia ในปัจจุบันได้รับสิทธิในการใช้ชื่อ PureView มาจาก Microsoft เมื่อวันที่ 23 สิงหาคมนี้ คาดว่าเร็วๆ นี้เราน่าจะได้เห็นมือถือ Nokia ใหม่ๆ ที่ใช้แฟลช Xenon กล้องจาก Zeiss และแบรนด์ PureView อีกครั้ง

HMD Global obtain PureView trademark

แต่เดิมสิทธิ์ในการใช้ชื่อ PureView เป็นของ Nokia โดยในอดีตมีหลายรุ่นที่ใช้ชื่อดังกล่าว แต่ที่โด่งดังจนเป็นที่จดจำเห็นจะเป็น Nokia 808 PureView มือถือ Symbian ที่สามารถถ่ายภาพ 41 Megapixel ได้ และอีกรุ่นคือ Nokia Lumia 1020 PureView ที่สามารถถ่ายภาพ 41 Megapixel ได้เช่นกัน แต่ดันแป้กไปเพราะใช้งาน Windows Phone

ข้อมูลจาก EUIPO (European Intellectual Property Office) ระบุว่า HMD Global ได้จดทะเบียนทางการค้าในชื่อ PureView ได้สำเร็จ แต่ ณ ตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลว่า HMD Global จ่ายเงิน หรือแลกเปลี่ยนอะไรกับ Microsoft มาเพื่อให้ได้สิทธิในชื่อดังกล่าว

PureView

ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า HMD Global กำลังพัฒนาสมาร์ทโฟน Nokia ร่วมกับ Zeiss โดยอาจจะมีกล้องมากถึง 5 ตัวเพื่อใช้งาน ไม่แน่ว่าเราอาจจะได้เห็นมือถือตัวดังกล่าวเร็วกว่าที่คิดพร้อมกับชื่อ PureView ก็เป็นได้

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save