News & Update

HMD Global เตรียมตั้งโรงงานผลิตมือถือ Nokia ในยุโรป

HMD Global Header

หลายๆ คนอาจจะทราบกันแล้วว่ามือถือ Nokia ที่เราเห็นในปัจจุบันนั้นแท้จริงแล้วพัฒนาและผลิตโดยบริษัท HMD Global ซึ่งคนส่วนใหญ่ก็คืออดีตพนักงาน Nokia เก่าที่ต้องการกอบกู้ชื่อเสียงในอดีตกลับมา

HMD Global Nokia 2021 Launched header

แต่สุดท้ายแล้วแม้จะผลิตและวางจำหน่ายมือถือในชื่อ Nokia แต่ก็ยังเป็นบริษัทอื่นอยู่ดี โดยบริษัทตัวจริงปัจจุบันโฟกัสไปที่การทำอุปกรณ์สื่อสารเช่นกัน แต่เป็นระดับเสาสัญญาณ ไม่ใช่โทรศัพท์มือถือสำหรับผู้บริโภคทั่วไป

เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา HMD Global ประกาศว่าจะตั้งโรงงานผลิตมือถือภายในภูมิภาคยุโรป แต่ไม่เปิดเผยว่าจะไปตั้งอยู่ที่ใดในยุโรป โดยปัจจุบันยุโรปไม่ใช่ผู้บริโภคอันดับต้นๆ ทำให้ผู้ผลิตมือถือส่วนใหญ่เลือกที่จะผลิตมือถือในเอเชีย และส่งมาวางจำหน่ายในยุโรปแทน

การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้แม้จะเหนือความคาดหมาย แต่ก็ไม่แปลกอะไรนัก เนื่องจากที่ผ่านมา EU เองก็พยายามจะสนับสนุนให้ผู้ผลิตสนใจมาเปิดโรงงานในยุโรปอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นการผ่านกฏหมายสนับสนุนหรือข้อเสนอส่วนลดด้านภาษีก็ตามที

แต่ต้องไม่ลืมว่ากฏหมายในยุโรปนั้นค่อนข้างเข้มข้นและล้ำหน้ากว่าที่อื่นๆ ในโลก รวมไปถึงด้านสิ่งแวดล้อม ภาษีที่สูงกว่าภูมิภาคอื่น จึงไม่น่าแปลกใจเช่นกันที่นอกจาก HMD Global แล้วแบรนด์ใหญ่ๆ อย่าง Apple หรือ Samsung ยังเลือกที่จะผลิตมือถือในเอเชียต่อไป

ที่มา – Reuters

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save