News & Update

รัฐบาลสหรัฐกดดัน Google ให้พิจารณาความร่วมมือกับ Huawei อีกครั้ง

Huawei P20 Pro

Huawei โดนกดดันจากรัฐบาลสหรัฐหลายๆ ด้านไม่ว่าจะเป็นการบีบไม่ให้ขายกับเครือข่ายในสหรัฐ ห้ามพนักงานหน่วยงานรัฐใช้ ไปจนถึงล่าสุดบีบให้ Google ยกเลิกความร่วมมือ

Huawei Google Nexus 6P

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่าบรรดานักการเมืองจากสองพรรค ไม่ว่าจะเป็น Democratic หรือ Republican ต่างก็สอบถามไปยัง Alphabet (บริษัทแม่ของ Google) ให้พิจารณาใหม่เรื่องความร่วมมือกับ Huawei เนื่องจากทั้งคู่มีความสัมพันธ์กันมายาวนาน โดยเฉพาะช่วงหลังถึงขนาดออก Nexus 6P ที่พัฒนาร่วมกัน

นอกจากสอบถามไปยังบริษัทแม่อย่าง Alphabet แล้ว นักการเมืองยังส่งจดหมายไปหา Sundar Pichai (CEO ของ Google) เนื่องจากกรณีไม่ต่อสัญญา Project Maven โครงการทางการทหารที่ Google เซ็นต์สัญญาร่วมพัฒนาอยู่ในขณะนี้ โดยบอกว่าเสียใจที่ Google ไม่ต่อสัญญาเทคโนโลยีทางการทหาร แต่กลับเลือกจะสนับสนุนพรรคคอมมิวนิสต์จากจีนแทนกลาโหมสหรัฐ

แน่นอนว่าคำว่าสนับสนุนพรรคคอมมิวนิสต์นั้นเวอร์เกินจริง (เพราะแค่ค่ายมือถือเอง) โดยทาง Google ก็ได้ตอบจดหมายดังกล่าวไปว่า Google นั้นเป็นเหมือนบริษัทสหรัฐอีกจำนวนมาก คือทำข้อตกลงกับ OEM หลายๆ รายทั่วโลกเอาไว้ และ Huawei เองก็เป็นหนึ่งในนั้น โดย Google ไม่ได้ให้ข้อมูลลับ หรือการเข้าถึงข้อมูลผู้ใช้งานแต่ประการใด โดยสิ่งสำคัญอันดับหนึ่งของ Google ยังคงเป็นเรื่องความเป็ฯส่วนตัว การปกป้องข้อมูลผู้ใช้งาน

ที่มา – 9to5Google

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save