News & Update

สิ้นสุดการรอคอย Google Wallet เปิดให้บริการในไทยแล้ว (สอนวิธีการเพิ่มบัตร)

Google เปิดตัว Google Wallet ในประเทศไทย มอบประสบการณ์การชำระเงินที่สะดวกและปลอดภัยยิ่งขึ้นแก่ผู้ใช้ รองรับการใช้งานบัตรต่างๆ ในรูปแบบดิจิทัล

Google เปิดตัว Google Wallet ในประเทศไทย มอบประสบการณ์การชำระเงินที่สะดวกและปลอดภัยยิ่งขึ้นแก่ผู้ใช้ โดยรองรับการใช้งานบัตรต่างๆ ที่อยู่ในรูปแบบดิจิทัล เช่น บัตรสะสมคะแนน บัตรเข้าชมงานต่างๆ และบอร์ดดิ้งพาส เพียงแค่ดาวน์โหลดแอป GoogleWallet จาก Google Play Store เพื่อเริ่มต้นใช้งาน

แจ็คกี้ หวาง Country Director, Google ประเทศไทย กล่าวว่า “จากรายงานเศรษฐกิจดิจิทัลเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ e-Conomy SEA 2022 พบว่าการชำระเงินแบบดิจิทัลได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และคาดว่าการชำระเงินแบบดิจิทัลในไทยจะมีมูลค่าธุรกรรมรวม (Gross Transaction Value: GTV) สูงถึง 1.61 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2568 เนื่องจากปัจจุบันคนไทยหลายล้านคนนิยมชำระเงินผ่านโทรศัพท์มือถือ เราจึงรู้สึกตื่นเต้นที่ได้นำ กูเกิ้ล วอลเล็ต มาให้บริการในประเทศไทย ด้วย กูเกิ้ล วอลเล็ต ผู้ใช้ในไทยสามารถแตะเพื่อจ่ายเงินในร้านค้า หรือเช็คเอาท์ผ่านช่องทางออนไลน์ รวมทั้งเข้าถึงบอร์ดดิ้งพาสสำหรับการเดินทางที่เร่งรีบในช่วงเทศกาลวันหยุดส่งท้ายปลายปีได้อย่างง่ายดาย เปรียบเสมือนการรวมทุกกระเป๋าไว้ในที่เดียวในทุกการเดินทาง ซึ่งทั้งสะดวกและปลอดภัย”

Google Wallet

ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ผู้ถือบัตรเครดิตของธนาคารกรุงเทพ (บัตรเครดิต Visa และ Mastercard) และ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ เคทีซี (บัตรเครดิต Visa และ Mastercard) สามารถเพิ่มบัตรลงใน กูเกิ้ล วอลเล็ต และแตะเพื่อจ่ายด้วยโทรศัพท์ Android หรืออุปกรณ์ Wear OS ในร้านค้าที่รองรับการชำระเงินแบบไม่ต้องสัมผัส และผู้ที่ถือบัตรของทรูมันนี่ (บัตร Prepaid Mastercard) จะสามารถเพิ่มบัตรลงใน กูเกิ้ล วอลเล็ต ได้ในเร็วๆ นี้ นอกจากนี้ยังสามารถใช้บัตรชำระเงินใน กูเกิ้ล วอลเล็ต เพื่อชำระค่าสินค้าและบริการผ่านช่องทางออนไลน์หรือภายในแอปกับร้านค้าและผู้ให้บริการต่างๆ ได้ เช่น Airbnb และดีแทค หรือทุกที่ที่มีปุ่มตัวเลือกการชำระเงินผ่าน Google Pay

Google Wallet

นอกจากการบันทึกและเข้าถึงบัตรชำระเงินแล้ว ผู้ใช้ยังสามารถเพิ่มบอร์ดดิ้งพาสของสายการบินแอร์เอเชียลงใน กูเกิ้ล วอลเล็ต ซึ่งจะทำให้ได้รับการแจ้งหากเวลาออกเดินทางและประตูขึ้นเครื่องมีการเปลี่ยนแปลง และสามารถผ่านประตูขึ้นเครื่องที่สนามบินได้อย่างสะดวกรวดเร็ว นอกจากนี้ยังสามารถแตะเพื่อจ่ายได้อย่างปลอดภัยโดยใช้ กูเกิ้ล วอลเล็ต ระหว่างการเดินทางไปต่างประเทศ[1] โดยไม่ต้องใช้บัตรจริง   

Google Wallet ใช้งานได้อย่างง่ายดาย

หากคุณบันทึกบัตรเครดิตไว้ในบัญชี กูเกิ้ล ของคุณแล้ว บัตรนั้นจะปรากฏบน กูเกิ้ล วอลเล็ต โดยอัตโนมัติ จากนั้นเพียงตั้งค่าการชำระเงินแบบไม่ต้องสัมผัสโดยทำตามขั้นตอนบนหน้าจอ หากคุณยังไม่ได้บันทึกบัตรและต้องการเพิ่มบัตรใบใหม่ลงใน Wallet ให้แตะที่ “เพิ่มบัตร” (“Add a card”) จากเมนูที่อยู่ด้านบนของหน้าจอ จากนั้นระบบจะขอให้คุณตรวจสอบและยอมรับข้อกำหนดและเงื่อนไขของผู้ออกบัตรก่อนใช้งาน เมื่อคุณแตะยอมรับและยืนยันข้อมูลของบัตรแล้ว บัตรจะถูกแปลงเป็นโทเค็นและพร้อมใช้งานใน กูเกิ้ล วอลเล็ต

Google Wallet

นอกจากนี้ การเพิ่มบัตรต่างๆ ที่อยู่ในรูปแบบดิจิทัล เช่น บอร์ดดิ้งพาส ลงใน กูเกิ้ล วอลเล็ต ก็สามารถทำได้ง่ายๆ ในเพียงแค่ไม่กี่ขั้นตอน ตัวอย่างเช่น หลังจากที่คุณซื้อตั๋วเครื่องบินจาก airasia Super App คุณจะเห็นปุ่ม “เพิ่มลงใน กูเกิ้ล วอลเล็ต” (“Add to Google Wallet”) ซึ่งบอร์ดดิ้งพาสที่อยู่ใน กูเกิ้ล วอลเล็ต ของคุณจะถูกเปลี่ยนให้อยู่ในรูปแบบดิจิทัล 

หากคุณมีบัตรสมาชิกหรือบัตรสะสมคะแนนที่ต้องพกหลายใบ คุณสามารถใช้ กูเกิ้ล วอลเล็ต เพื่อจัดเก็บบัตรเหล่านั้นเพื่อที่จะได้ไม่ต้องพกให้หนักกระเป๋าอีกต่อไป ตอนนี้ผู้ใช้ในไทยสามารถบันทึกและเข้าถึงบัตรสะสมแต้ม OneSiam ของสยามพิวรรธน์ และบัตรเข้าชมงานต่างๆ จากไทยทิคเก็ตเมเจอร์ได้ด้วยเช่นกัน หากการตั้งค่า Gmail ของคุณอนุญาตให้ใช้งานบริการนี้ได้ กูเกิ้ล วอลเล็ต จะแสดงบัตรสมาชิกและบัตรสะสมคะแนนของคุณโดยอัตโนมัติ นอกจากนี้คุณยังสามารถเพิ่มบัตรด้วยตัวเองโดยกดปุ่มเดียวกับตอนที่เพิ่มบัตรชำระเงิน

ปลอดภัยทุกครั้งที่ใช้ Google Wallet

ความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยคือหัวใจสำคัญของ กูเกิ้ล วอลเล็ต โดยมีระบบรักษาความปลอดภัยของโทรศัพท์ Android ครบทุกฟีเจอร์ รวมถึงการแปลงโทเค็นตามมาตรฐานอุตสาหกรรม กูเกิ้ล วอลเล็ต จะใช้ระบบการทำธุรกรรมที่สมมติหมายเลขบัตรขึ้นมา (โทเค็น) ซึ่งเป็นหมายเลขเฉพาะของอุปกรณ์นั้นๆ และเชื่อมโยงกับรหัสความปลอดภัยแบบไดนามิกที่จะไม่ซ้ำกันในแต่ละธุรกรรม

วิธีการเพิ่มบัตรเครดิต บัตรเดบิตลงใน กูเกิ้ล วอลเล็ต

วิธีการใช้ กูเกิ้ล วอลเล็ต

[1] ต้องเปิดใช้งานการชำระเงินข้ามพรมแดนสำหรับบัตรที่ต้องการจะใช้ก่อน

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save