News & Update

Google Street View ออกเดินทางกว่า 500 กม. เก็บบรรยากาศสุดสวยทั่วไทยแบบ 360 องศา

Google Street View เพิ่มจุดที่น่าสนใจและสถานที่ท่องเที่ยวของไทยกว่า 150 ตำแหน่ง ให้คุณดื่มด่ำความงามของแหล่งท่องเที่ยวแบบ 360 องศาที่ต้องเดินเท้าไปบันทึกมา

เมื่อวันที่ 27 มีนาคมที่ผ่านมา Google ได้เพิ่มข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวจุดที่น่าสนใจของประเทศไทยลงไปใน Google Street View ถึง 150 สถานที่ เป็นภาพสถานที่แบบ 360 องศาที่คุณสามารถกดเลื่อนดูไปยังตำแหน่งต่างๆ ได้ โดยที่ทีมงานของ Google ได้แบกเจ้ากล้อง Street View Trekker เดินสำรวจและเก็บภาพอยู่นานร่วม 2 ปี เป็นระยะการเดินรวมแล้วถึง 500 กิโลเมตร

ปกติแล้วเราจะคุ้นเคยกับภาพ Street View บนท้องถนน ซึ่ง Google ใช้วิธีติดตั้งกล้อง Trekker เอาไว้ที่หลังคารถยนต์และวิ่งเก็บภาพ แต่โปรเจคนี้ Google ต้องการเสนอภาพของสถานที่ท่องเที่ยว และจุดที่น่าสนใจต่างๆ โดยวิธีการจะต้องใช้คนแบกสะพายเจ้ากล้องนี้แล้วเดินเก็บภาพ ที่ตอนนี้มีการเก็บภาพด้วยการเดินจากจุดที่สำคัญๆ จากทั่วโลกมาแสดงในระบบแล้วมากมาย

Google Street View

สำหรับประเทศไทย คุณแมน ภานุพงษ์ (Panupong Luangsa-ard) ทีมงานของ Street View ได้ทำงานร่วมกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กรมศิลปากรและกรมอุทยานแห่งชาติ สะพายเป้ติดกล้องที่มีน้ำหนักถึง 18 กิโล เดินทางไปเก็บภาพสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าตื่นตาตื่นใจทั่วประเทศไทย ทีมงานออกเดินทางไปทุกภูมิภาคทั่วประเทศ เป็นระยะทางกว่า 500 กิโลเมตร เพื่อเก็บภาพของสถานที่ๆ ต้องเดินเท้าเข้าไปเท่านั้น

Google-team-01

ตอนนี้คุณสามารถเข้าไปชวมทิวทัศน์ของสถานที่สำคัญๆ ของไทยได้แล้ว ไม่ว่าจะเป็น อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย , อุทยานประวัติศาสตร์เขาพนมรุ้งปราสาทสัจธรรม , พิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ หรือแม้แต่ที่ๆ ไม่คิดว่าจะมีอยู่ใน Street View ได้อย่าง ไร่ชา 2001 และ ไร่สตรอว์เบอร์รี หมู่บ้านนอแล จังหวัดเชียงใหม่ ที่อยู่บนภูเขาสูงทางภาคเหนือ หรือว่า หินตาหินยาย และ เกาะนางยวน ที่ทำให้เราได้เห็นมุมมองที่ไม่เคยเห็นมาก่อน

Google-team-04

อุทธยานประวัติศาสตร์สุโขทัย ในตำแหน่งที่รถยนต์ไม่สามารถเข้าไปได้ ทีมงานจึงต้องใช้วิธีแบกกล้องสะพายหลัง และเดินเก็บภาพในพื้นที่จริง เพื่อบันทึกภาพแบบ 360 องศา ให้สามารถเปิดดูได้รอบทิศทางผ่าน Street View

Google-team-02

ทีมงานแบกกล้อง Trekker ที่มีน้ำหนักถึง 18 กิโลกรัม เดินเก็บภาพของไร่สตอเบอรี่ที่เชียงใหม่ 

ยังมีอีกหลากหลายสถานที่ให้คุณได้ท่องเที่ยวผ่าน Google Street View ได้ สามารถเข้าไปชมได้ผ่านทาง Google Maps บนหน้าเว็บไซต์ หรือผ่านแอพพลิเคชั่นได้ทั้งใน iOS และ Android

ข้อมูล / ภาพจาก : Google Official Blog

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save