Gadget

หลักฐานชี้ Google Daydream ในอนาคตจะรองรับคอนโทรลเลอร์หลายตัวพร้อมๆ กัน

Google ได้อัพเดท VR SDK ตัวใหม่เมื่อต้นเดือนกรกฏาคมที่ผ่านมา (เวอร์ชัน 1.150.0) มีรายละเอียดน่าสนใจในเอกสารระบุว่าในอนาคต Daydream VR จะรองรับการใช้งานคอนโทรลเลอร์หลายๆ ตัวพร้อมกัน

Daydream Controller

ในเอกสารคู่มือการพัฒนาระบุว่าหลังจากนี้จะมีอุปกรณ์เป็นสองประเภท คือเครื่องที่รองรับคอนโทรลเลอร์เพียงตัวเดียว (รุ่นเก่า) และเครื่องที่รองรับคอนโทรลเลอร์สองตัว (รุ่นใหม่) โดยจะต้องให้อันใดอันหนึ่งเป็นตัวหลักในการควบคุม ชี้เคอร์เซอร์ระหว่างที่แสดงผลโหมด VR อยู่ โดยจะเป็นมือซ้ายหรือมือขวานั้นขึ้นอยู่กับว่าผู้ใช้งานกำหนดมือข้างที่ถนัดเอาไว้ข้างไหน

นอกจากเอกสารของ SDK แล้วก็มี Controller API สำหรับ Android NDK (Native Development Kit) ที่ระบุว่าจะมี Multiple Controller (คอนโทรลเลอร์หลายตัว) แต่ไม่ได้ระบุว่าจะแตกต่างจากใน SDK อย่างไรบ้าง และไม่แน่ในอนาคตอาจจะใช้ได้มากกว่า 2 ตัวก็เป็นได้ เพราะเทคโนโลยีบลูทูธรองรับการเชื่อมต่อสูงสุดที่ 8 ตัวด้วยกัน

แม้จะฟังดูเป็นเรื่องธรรมดาที่ Daydream VR กำลังจะรองรับคอนโทรลเลอร์เพิ่มเป็นสองตัว แต่นี่อาจจะเป็นก้าวแรกของการท้าชิงขึ้นเป็นเบอร์หนึ่งวงการก็เป็นได้ เพราะเปิดโอกาสให้แอพมีความหลากหลายมากขึ้น โดยเฉพาะสายโปรเช่นโปรแกรมวาดรูปสามมิติ โปรแกรมปั้นรูปปั้น และอื่นๆ อีกมากมาย รวมถึงเกมส์รูปแบบต่างๆ ที่คาดไม่ถึงในตอนนี้อีกด้วย

 

ที่มา –9to5Google

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save