News & Update

Facebook เปิดตัว Facebook Pay ระบบจ่ายเงินที่จ่ายได้ทุกอย่างบนแพลตฟอร์มตัวเอง

Facebook เปิดตัวระบบจ่ายเงินของตัวเองที่ใช้จ่ายได้ทุกอย่างบนแพลตฟอร์มตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นค่าโฆษณา เกมส์ หรือคืนเงินให้กับเพื่อน

Facebook เปิดตัวระบบจ่ายเงินของตัวเองที่ใช้จ่ายได้ทุกอย่างบนแพลตฟอร์มตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นค่าโฆษณา เกมส์ หรือคืนเงินให้กับเพื่อน และสามารถใช้งานได้กับแอพในเครือไ่ม่ว่าจะเป็น FaceBook Messenger, Instagram, WhatsApp

Facebook Pay

Facebook Pay เริ่มเปิดให้ทดสอบใช้งานในสหรัฐอเมริกาก่อน โดยระยะแรกนี้จะรองรับฟีเจอร์ที่มีอยู่แล้วในสหรัฐ ไม่ว่าจะเป็นการจ่ายเงินซื้อของในเกมส์ ระดมทุน ตั๋วเข้างานกิจกรรมต่างๆ หรือจ่ายเงินให้กับใครสักคนที่ใช้ Facebook เหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็นการส่งเงินตามปกติ หรือจ่ายค่าของบน Pages, Groups, Facebook Marketplace ส่วน Instagram และ WhatsApp จะตามมาในอนาคต

ทาง Facebook ระบุว่ามีแผนจะนำฟีเจอร์นี้ให้บริการนอกอเมริกาแน่นอน แต่ยังไม่มีกำหนดว่าจะเริ่มใช้งานได้เมื่อไหร่ โดยระบบการเงินเบื้องหลัง Facebook Pay นั้นเป็นกลุ่มธนาคารเดิม ไม่ได้ใช้ Libra ทำงานแต่ประการใด โดยเป้าหมายคือลดความสับสนว่าจะต้องจ่ายเงินทางช่องทางใด ทำให้หน้าตาให้ใช้งานง่ายขึ้น และลดขั้นตอนในการจ่ายเงิน (จากที่ต้องหยิบบัตรเครดิตมาทุกครั้ง)  และสามารถกำหนดได้ เช่นต้องการใช้บน Facebook เท่านั้น ก็จะไม่สามารถใช้งานบน Messenger ได้เลย สำหรับการใช้งานในแง่ของกระเป๋าเงิน เราสามารถดูประวัติการใช้เงินได้ว่าจ่ายอะไรไแล้วบ้าง และมีบริการ Live Support ที่คุยผ่านแชทได้ทันที

ในตอนนี้ Libra คงเป็นเพียงความฝันที่เกิดขึ้นจริงได้ในเชิงเทคโนโลยี แต่ในทางปฏิบัติแล้วการถูกรัฐบาลหลายๆ ประเทศจ้องเล่นงานก็น่าจะทำให้เกิดยาก หรืออาจจะไม่เกิดเลยก็เป็นได้ ทาง Facebook เองก็คงจะคิดเผื่อเอาไว้แล้วถึงได้เปิดตัว Facebook Pay ในระหว่างที่ Libra ยังไม่มีอนาคตที่ชัดเจนว่าจะเปิดให้ใช้งานได้เมื่อไหร่

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save