News & Update

Facebook ออกเครื่องมือเปลี่ยนรูป Profile เพื่อส่งกำลังใจให้ฝรั่งเศส ‪#JeSuisParis

#‎ JeSuisParis‬ จากเหตุการก่อการร้ายในกรุงปารีสคืนวันศุกร์ที่ 13 พฤศจิกายนที่ผ่านมา สื่อสังคมออนไลน์ได้เข้ามาเป็นเครื่องมือที่ช่วยเหลือผู้คนที่อยู่ในสถานการณ์ รวมถึงคนทั่วโลกได้สามารถสื่อสารและส่งกำลังใจไปให้ผู้เคราะห์ร้ายและประชาชนที่ประสบกับเหตุการณ์อันเลวร้ายครั้งนี้

Facebook นอกจากจะเปิดระบบ Safety Check สำหรับให้ผู้ใช้ยืนยันตนว่าอยู่ในพื้นที่เกิดเหตุหรือไม่ และยังปลอดภัยดีหรือเปล่า ล่าสุดได้เปิดเครื่องมือสำหรับเปลี่ยนภาพ Profile ผู้ใช้ ให้เป็นลายธงชาติฝรั่งเศส เพื่อเป็นสัญลักษณ์แทนกำลังใจให้กับประเทศฝรั่งเศสและผู้คนในปารีส

โดยคุณสามารถเข้าไปที่หน้า Photo ของ Facebook (กดลิงค์ได้ที่นี่) หรือว่าช่วงนี้เห็นในไทม์ไลน์เป็นภาพของเพื่อนๆ ที่เปลี่ยนภาพตามแคมเปญนี้แล้ว จะมีปุ่มให้กด “ลองใช้ดู” เพื่อเข้าไปเลือกภาพและปรับขนาดภาพ Profile รวมถึงยังสามารถเลือกตั้งเวลาได้ว่าจะเปลี่ยนใช้ภาพนี้เป็นเวลานานเท่าไร (ได้สูงสุด 1 สัปดาห์)

‎JeSuisParis‬

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save