News & Update

Facebook Safety Check เปิดระบบแจ้งเตือนสถานะจากเหตุการณ์ร้ายแรง #PrayforParis

จากเหตุการณ์ร้ายแรงในกรุงปารีส คืนวันที่ 13 พ.ย. ทาง Facebook ได้เปิดระบบ Facebook Safety Check เพื่อใช้ตรวจเช็คและแจ้งสถานะของตนและเพื่อนว่าปลอดภัยหรือไม่

จากเหตุก่อการร้ายที่กรุงปารีส เกิดเหตุระเบิดและการกราดยิงในคืนวันศุกร์ที่ 13 พฤศจิกายน มีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้แล้วมากกว่า 100 คน หลังจากที่ประธานาธิบดีฝรั่งเศส นายฟรองซัวส์ ออลลองด์ประกาศให้ทั่วทั้งประเทศฝรั่งเศสอยู่ในภาวะฉุกเฉิน ทาง Facebook ก็ได้เปิดระบบ Facebook Safety Check เพื่อใช้ตรวจเช็คเพื่อนและแจ้งสถานะของตัวเองเกี่ยวกับเหตุการณ์ร้ายครั้งนี้

คุณสามารถเข้าไปที่ www.facebook.com/safetycheck/paris_terror_attacks ได้ทั้งทางเว็บบราวเซอร์และแอพบนสมาร์ทโฟน เพื่อกดเปิดระบบแจ้งเตือนหากต้องการการแจ้งว่ามีเพื่อนของคุณอยู่ในเหตุร้ายครั้งนี้หรือไม่ และถ้าหากคุณอยู่ในเหตุการณ์ก็สามารถกดเปิดแจ้งเพื่อบอกเพื่อนๆ ได้ว่าตนเองอยู่และปลอดภัยดีอยู่

Facebook Safety Check

 

เบอร์ติดต่อ สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปารีส +331 56 26 50 50

“Peace for Paris” Illustration by @jean_jullien #jesuisparis 🇫🇷

A photo posted by Instagram (@instagram) on

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save