News & Update

Donald Trump ทวีตเตรียมยกเลิกการแบน ZTE เนื่องจากทำให้ผู้คนในจีนตกงานจำนวนมาก

ZTE

หลังจากสถานการณ์ของ ZTE (แซดทีอี) เริ่มย่ำแย่จนทำท่าจะต้องถอนตัวออกจากธุรกิจ (ข่าวเก่า) ล่าสุด Donald Trump ประธานธิบดีสหรัฐก็รับบทพระเอกขี่ม้าขาวมาช่วย โดยประกาศออกทาง Twitter ของตัวเองว่าจะหาทางปลดแบนครั้งนี้ให้

Donald Trump ทวีตถึงการยกเลิกการแบน ZTE

Donald Trump ZTE

สำหรับเหตุผลที่ Donald Trump พูดก็จะสับสนหน่อยๆ เพราะนโยบายที่เจ้าตัวยกชูมานานตั้งแต่ลงสมัครรับเลือกตั้งก็คือ American First อเมริกันต้องมาก่อน จะไปช่วยประเทศอื่นโดยที่ตัวเองไม่รอดนั้นไม่ได้ แต่ทว่าเหตุผลที่ให้ตอนนี้บอกว่าเพราะการแบนครั้งนี้ทำให้คนจีนตกงานจำนวนมาก จึงต้องปลดแบนเสีย

อีกความแปลกก็คือเดือนที่แล้ว โดนัลด์ ทรัมป์ ลงสัญญาคำสั่งประธานธิบดีห้ามขาย Qualcomm ให้กับ Broadcom หยกๆ เพื่อป้องกันการเข้ากลืนบริษัทอเมริกันของเอเชีย แต่กลับช่วยเหลือให้แบรนด์จีนที่มีส่วนแบ่งทางการตลาดอันดับสี่ของสหรัฐไม่ให้ต้องหายไปจากอุตสาหกรรมไอที มันช่างฟังดูย้อนแย้งและไม่น่าเชื่อว่าเป็นผลงานทรัมป์จริงๆ

ZTE

สำหรับผู้ที่ลืมไปแล้ว ZTE โดยแบนห้ามซื้อสินค้าจากบริษัทสหรัฐ (ที่หนักๆ ก็คือ Qualcomm Snapdragon และ Google Play) โดยเหตุผลก็เพราะว่าไปขายของให้กับประเทศที่ถูกคว่ำบาตรทางการค้าอย่างเกาหลีเหนือและอิหร่าน โดยก่อนหน้านี้ถูกปรับไปแล้ว $1,190 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และต้องปลดพนักงานที่เกี่ยวข้องออก และไม่ให้โบนัส แต่เอาเข้าจริงมีพนักงานโดนไล่ออกเพียงสี่คนเท่านั้น ส่วนอีก 35 คนยังคงได้รับโบนัสกันถ้วนหน้า ทำให้เป็นที่มาของการแบนครั้งนี้

เรื่องที่น่าสนใจก็คือตอนที่เจรจากันคราวก่อนแซดทีอีรับทราบดีว่าจะถูกแบนทางการค้า ถ้าหากไม่ทำการไล่ออกพนักงาน หรือไม่ให้โบนัส แปลว่าทางแซดทีอีรับทราบถึงผลที่ตามมาเป็นอย่างดีแต่ก็เลือกที่จะละเมิดสัญญาที่ตัวเองให้เอาไว้ จึงเป็นที่มาของการแบนห้ามซื้อของจากสหรัฐเป็นเวลาเจ็ดปี

ที่มา – Phone Arena

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save