News & Update

Clubhouse เปิดให้เจ้าของห้องตั้งอัดเสียงไว้ฟังย้อนหลังได้แล้ว

เมื่อต้นปีที่ผ่านมา Clubhouse จัดว่าเป็นแอพที่ได้รับความสนใจจากผู้ใช้งานอย่างมาก โดยตัวมันเองเป็นแอพสำหรับการสนทนาแบบกลุ่ม เหมือนการจัดสัมนาที่เปิดให้แสดงความเห็นได้

clubhouse

อัพเดทล่าสุดนี้เพิ่มฟีเจอร์อัดเสียงสนทนาได้ ถือเป็นตัวเปลี่ยนโฉมการใช้งาน Clubhouse เลย เนื่องจากในอดีตถ้าหากพลาดแล้วก็คือพลาดเลย ไม่มีโอกาสฟังอีกครั้ง ทำให้มีความรู้สึก Exclusive ไม่น้อย

แต่ผู้ใช้งานหลายคนก็ไม่ได้ว่างจะฟังทุก Session ทำให้บางครั้งเกิดเหตุการณ์ที่อยากฟัง แต่ไม่สามารถเข้าไปฟังได้ การเพิ่มระบบอัดเสียงเข้ามาจะทำให้คนที่อยากฟังบทสนทนาสามารถเข้าถึงการพูดคุยได้

https://twitter.com/Clubhouse/status/1457798431175430149?ref_src=twsrc%5Etfw%7Ctwcamp%5Etweetembed%7Ctwterm%5E1457798431175430149%7Ctwgr%5E%7Ctwcon%5Es1_&ref_url=https%3A%2F%2Fwww.engadget.com%2Fclubhouse-replay-215630367.html

การใช้งาน Replay ผู้ใช้งานจะต้องกดอัดเสียง จากนั้นระบบจะเซฟไฟล์เสียงเอาไว้ที่คลับ หรือโปรไฟล์ผู้ใช้งาน จากนั้นสามารถนำไปแชร์ต่อ หรือนำไปทำพอดคาสต์ หรือ TikTok soundtrack ก็ย่อมได้

ระบบ Replay จะรองรับ Pinned Link ฟีเจอร์จากแพทช์ก่อนหน้านี้ที่ให้ Moderator สามารถแปะลิงค์ให้กับผู้เข้ามาชมได้ ทำให้แม้จะรับฟังย้อนหลังก็ยังเห็นลิงค์ดังกล่าวอยู่

ผู้ฟังสามารถกดข้าม หยุด ตัด ไฟล์เสียงออกไปได้ หรือจะฟังที่ความเร็ว 1.5 หรือ 2.0 เท่าก็ย่อมได้ ผู้จัดห้องสัมนาจะเห็นว่ามีใครเข้ามาฟังบ้าง และจะมีตัวเลขสรุปให้ด้วยว่าผู้ฟังตอน Live มีเท่าไหร่ และคนที่มาฟังเสียงสนทนาที่อัดไว้มีเท่าไหร่

ที่มา – engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save