News & Update

audioOS 13.2 มีปัญหา อัพเดทแล้ว HomePod พังล่าสุด Apple ถอดเฟิร์มแวร์ออกจากระบบแล้ว

HomePod Header

Apple ถอดอัพเดท audioOS 13.2 สำหรับ HomePod ออกแล้วหลังจากพบว่ามีปัญหากับการทำงานร่วมกับ iOS 13.2 และทำให้เครื่องพังเสียหายได้

Apple HomePod

เมื่อวาน Apple ปล่อยอัพเดท iOS 13.2 และระบบปฏิบัติการอื่นๆ ในเครือทั้งหมด (ได้แก่ macOS Catalina 10.15.1, watchOS 6.1, iOS 13.2, iPadOS 13.2 และ audioOS 13.2) โดยนอกจากแก้บั๊กแล้วหลักๆ ในอัพเดทนี้ทำให้อุปกรณ์รู้จักกับหูฟังตัวใหม่อย่าง Apple AirPods Pro ด้วย

แต่หลังจากอัพเดทมือถือเป็น iOS 13.2 และลำโพงขึ้นเป็น audioOS 13.2 แล้วกลับพบปัญหาว่าลำโพงใช้งานไม่ได้ โดยมีหลายปัญหาด้วยกัน เช่น Apple Music เข้าสู่โหมด Offline แล้วไม่ยอมกลับมาเป็น Online และถ้า Unpair หรือ reset ตัวลำโพง HomePod ก็จะเข้าสู่โหมด Brick ใช้งานไม่ได้ ไฟด้านบนจะหมุนไม่หยุดหย่อน

ผู้ใช้งานบางรายก็บอกว่าแม้จะไม่ได้อัพเดท iOS 13.2 แต่ลำโพงอัพเดทเป็น audioOS 13.2 ก็เกิดปัญหาได้แล้ว ทำให้ล่าสุด Apple ถอดเฟิร์มแวร์ audioOS 13.2 ออกไปก่อนเพื่อทำการแก้ไข และจะปล่อยอัพเดทตามมาในภายหลัง

ยังไม่แน่ชัดนักว่า Apple จะทำยังไงกับ HomePod ที่เสียหายไปแล้ว มีข่าวว่า Apple ได้พยายามติดต่อผู้ใช้งานจำนวนหนึ่งเพื่อทำการเปลี่ยนเครื่องใหม่ คงต้องรออีกสักพักถึงจะได้เห็นว่า Apple จะพยายามแก้ไขปัญหานี้อย่างไร

ที่มา – Gizmodo

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save