News & Update

Apple Watch Series 7 ขอบแบน จอใหญ่ ใส่ใจสุขภาพผู้ใช้งาน

Apple Watch Series 7 เปิดตัวแล้ว นาฬิกาอัจฉริยะรุ่นล่าสุดนี้มีขอบจอบางลงราวๆ 1.7 มิลลิเมตร ทำให้แม้บอดี้จะมีขนาดเท่าเดิม แต่หน้าจอใหญ่ขึ้นมาเล็กน้อย

Apple Watch Series 7 (1)

Apple ระบุว่าหน้าจอของ Apple Watch Series 7 นั้นเมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้าจอมีขนาดหน้าจอใหญ่กว่าเดิมราวๆ 20% (และถ้าเทียบกับ Series 3 ก็จะใหญ่ขึ้นเกือบๆ 50% เลย)

Apple Watch Series 7 Keyboard

นอกจากเปลี่ยนวัสดุตัวเรือนแล้ว ปุ่มกดด้านข้างยังถูกออกแบบใหม่ให้กดง่ายขึ้น และเนื่องจากหน้าจอใหญ่ขึ้นทำให้ On-Screen Keyboard ใช้งานง่ายกว่าเดิมด้วย ผู้ใช้งานสามารถทำการลากบนคีย์บอร์ดเพื่อพิมพ์ข้อความได้ (Apple เรียกว่า QuickPath) ตัวระบบปฏิบัติการได้รับการปรับแต่งใหม่ให้ทำงานบนหน้าจอที่ใหญ่กว่าเดิมได้เต็มที่

Apple Watch Series 7 (2)

 

หน้าจอโฆษณาว่าทนทานกว่าเดิม นอกจากนี้ยังเป็น Apple Watch รุ่นแรกที่ได้รับ IP6X มาตรฐานการกันฝุ่น (เหมาะกับนักปั่นจักรยาน) ส่วนการกันน้ำขยับไปเป็นมาตรฐาน WR50 ที่ทนทานกว่าเดิม

ในการเปิดตัวไม่ได้พูดถึงชิปประมวลผล แต่โฆษณาว่าแบตเตอรีอายุยืนขึ้น อยู่ได้ 18 ชั่วโมงต่อการชาร์จไฟหนึ่งครั้ง และชาร์จไฟได้ไวขึ้น 33% โดยหัวชาร์จไฟเปลี่ยนมาเป็น USB Type C แล้ว ทำให้ภายใน 45 นาที จะชาร์จแบตเตอรีที่หมดเกลี้ยงขึ้นไปได้ 80% เลยทีเดียว

ปีนี้ตัวเรือนที่เป็นอลูมิเนียมมีให้เลือกด้วยกันทั้งหมดห้าสี ได้แก่ Midnight, Starlight, Green, Blue, Product (RED)

สำหรับรุ่นที่แพงขึ้นที่บอดี้เป็นสเตนเลสสตีล มีให้เลือกสามสี ได้แก่ Silver, Graphite และ Gold Stainless Steel

Apple Watch Series 7 Titanium

สำหรับรุ่นบนสุดที่เป็นไทเทเนียมจะมีสี Natural และ Space Black ครับ

Apple Watch Series 7 Recycle

Apple​โฆษณาว่า Apple Watch Series 7 รุ่นที่เป็นอลูมิเนียมนั้นใช้วัสดุรีไซเคิลทั้งหมด 100% ในการทำตัวเรือน ส่วนแม่เหล็กที่ใช้ก็เป็นโลหะหนักที่ได้มาจากการรีไซเคิลเช่นกัน

Apple Watch Series 7 2021 Pricing

สุดท้ายนี้ Apple ประกาศยุติการขาย Apple Watch Series 4-5-6 แต่จะยังขาย Series 3 ต่อ (แม้ว่าจะอัพเดทเป็น watchOS 7 แทบไม่ไหวแล้วก็ตาม​โดยจะขายราคาดังนี้

  • Apple Watch Series 3 – $199
  • Apple Watch SE – $279
  • Apple Watch Series 7 – $399

Apple ยังไม่ระบุว่าจะขายได้เดือนไหน ระบุแค่ว่าจะเริ่มวางจำหน่ายในฤดูใบไม้ร่วงปีนี้ครับ ซึ่งอาจจะเร็วสุดเดือนหน้า หรือช้าสุดคือช่วงก่อนสิ้นปีเลย

ที่มา – YouTube

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save