News & Update

พนักงาน Apple สุดแสบ ใช้บัตรเครดิตปลอมซื้อ Apple Gift card ไปเกือบ 1 ล้านเหรียญ

กลายเป็นคดีอื้อฉาวขึ้นมา เมื่อมีพนักงานของ Apple ลักลอบทุจริต นำเอาบัตรเครดิตปลอมมาซื้อ Apple gift cards สร้างมูลค่าความเสียหายสูงถึงกว่า 1 ล้านเหรียญ

กลายเป็นคดีอื้อฉาวขึ้นมา เมื่อมีพนักงานใน Apple Store ลักลอบทุจริต นำเอาบัตรเครดิตและเดบิตปลอมมาซื้อ Apple gift cards ไปขายต่อเอาเงินเข้ากระเป๋าตัวเอง สร้างมูลค่าความเสียหายสูงถึงกว่า 1 ล้านเหรียญเลยทีเดียว

พนักงานตัวแสบคนนี้ชื่อว่า Ruben Profit (ชื่อ Profit ที่แปลว่า “กำไร” นั่นล่ะครับ) ชายหนุ่มวัย 24 ปีที่เริ่มทำงานกับ Apple โดยเข้าเป็นพนักงานใน Apple Store ตั้งแต่ธันวาคมปี 2013 และเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาเขาได้ถูกส่งมาประจำที่ร้านสาขาใหม่ใน Queens Center Mall ที่นิวยอร์ค และระหว่างที่ทำงานในสาขานี้ มีการซื้อ Apple gift card ด้วยบัตรเครดิต Visa, American Express และบัตรเครดิตเป็นจำนวนหลายครั้ง ช่วงเดือนสิงหาคมถึงตุลาคม ซึ่ง Gift Card เหล่านี้มีมูลค่ารวมถึง 997,000 เหรียญสหรัฐ หรือคิดเป็นเงินไทยก็ประมาณ 35 ล้านบาท

Apple Store - Queen

การทุจริตครั้งนี้เรื่องมาแตกก็เมื่อถึงช่วงเดือนตุลาคมที่ถึงรอบการเรียกชำระเงินผ่านบัญชีบัตรเครดิตเหล่านั้นเกิดมีปัญหา โดยระบุได้ว่าบัตรที่ถูกนำมาซื้อ Gift Card เหล่านั้นล้วนแล้วแต่เป็นบัตรปลอมทั้งสิ้น

ในตอนที่เข้าจับกุมตัวนาย Profit ผู้ต้องหาในคดีนี้ พบของกลางเป็นบัตรวีซ่าและอเมริกันเอ็กเพรสปลอมถึง 51 ใบ พร้มอุปกรณ์แถบแม่เหล็กสำหรับการปลอมแปลงข้อมูลบัตร และบัตร Apple gift card มูลค่า $2000 จำนวน 7 ใบ โดยนาย Profit รับสารภาพว่าได้นำเอา Apple gift card ใบละ $2000 ไปขายต่อในราคา $200

คดีของนาย Profit จะมีตัดสินโทษจำคุกถึง 15 ปี เมื่อตัดสินว่าเขาทำผิดจริง โดยอัยการได้ยื่นฟ้องต่อศาลไปเรียบร้อย และจำเลยได้ทำการประตัวไปด้วยวงเงิน $20,000

apple-gift-card

ที่มา : NBC

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save