News & Update

Smart Battery Case อวสานการออกแบบเรียบหรูดูดีมีคลาสของ สตีป จ๊อบส์ จริงหรือ!?

วันนี้แอปเปิ้ลได้ออกมาประกาศเกี่ยวกับการเปิดตัว Smart Battery Case อย่างเป็นทางการ ซึ่งเค้าได้ทำออกมาสำหรับ iPhone 6 และ 6S โดยเฉพาะเลยทีเดียว

วันนี้แอปเปิ้ลได้ออกมาประกาศเกี่ยวกับการเปิดตัว Smart Battery Case อย่างเป็นทางการ ซึ่งเค้าได้ทำออกมาสำหรับ iPhone 6 และ 6S โดยเฉพาะเลยทีเดียว

จากการคาดการณ์ที่เราเองต่างคิดวิเคราะห์เกี่ยวกับเรื่องการผลิต Smart Battery Case แบตเตอรี่เคสตัวนี้ ก็น่าจะเป็นไปได้ว่า Jony Ive และทีมงานนั้นอาจจะเริ่มเล็งเห็นถึงความสำคัญในเรื่องของการปรับปรุงอุปกรณ์ของพวกเค้าให้สามารถใช้งานได้ยืนยาวมากขึ้นกว่าเดิมก็เป็นได้ แต่สิ่งที่ปรากฏให้เราได้เห็นกันกลับกลายเป็นการออกแบบที่น่าตกใจ และไม่อยากจะเชื่อสายตาตัวเองเลยว่าจะเป็นการออกแบบที่ออกมาจากนักออกแบบผลิตภัณฑ์ระดับโลกอย่างบริษัทแอปเปิ้ลเลยจริงๆ

ที่มา - DetroitBORG

คือนับวันๆ การออกแบบของแอปเปิ้ลนั้นยิ่งเวิ่นเว้อเพ้อพังไปกันใหญ่แล้วจริงๆ ถ้าหากไม่มองถึงหน้าตาการออกแบบก็นับว่าโอเคในเรื่องของการใช้งานที่มีระยะเวลาในการใช้งานเพิ่มมากขึ้น และความสะดวกสบายในอีกหลายๆด้านแถมยังได้ความน่าเชื่อถือว่าเป็นเคสแท้ ก็ถือว่าแอปเปิ้ลนางทำได้ดีในระดับเริ่มต้น แต่ ….. ความเป็นจริงที่เราจะหนียังไงก็หนีไม่พ้นนั่นก็คือ หน้าตาการออกแบบที่ทำออกมาได้ทำร้ายจิตใจบรรดาสาวกแอปเปิ้ลอย่างเราๆ ไม่น้อยเลยทีเดียว นั่นก็คือการออกแบบที่ปูดนูนขึ้นมาเป็นก้อนสี่เหลี่ยมคล้ายก้อนแบตเตอรี่ผสานอยู่ด้านหลังกับตัวเคส

 

Smart Battery Case

ซึ่งเคสตัวนี้มีชื่อว่า Smart Battery Case ซึ่งทางแอปเปิ้ลก็ไม่ได้บอกระบุแต่อย่างใดว่าแบตเตอรี่ที่ใส่มาในเคสนั้นมีความจุเท่าไหร่ โปรโมทแต่เพียงว่าใช้งานสนทนาได้นานขึ้นเป็น 25 ชั่วโมง และใช้งานอินเทอร์เน็ตได้ 18 ชั่วโมงบน LTE เท่านั้น คือถ้าคำนวนดูจากสเปคของ iPhone 6s ที่ก่อนหน้านี้สามารถสแตนบายคุยได้ 14 ชั่วโมงและใช้เน็ตบน LTE ได้ 10 ชั่วโมง ก็ถือว่าเพิ่มการใช้งานได้นานขึ้นมากอยู่ทีเดียว

 

Back side

โดยตัวเคสนั้นทำจาก ซิลิโคน ส่วนขอบทำจาก ซอฟท์ อิลาสโตเมอร์ (soft elastomer) ที่สามารถยืดหยุ่นเพื่อให้การสวมใส่และถอดเคสออกเป็นเรื่องง่ายดายมากยิ่งขึ้น ซึ่งขอบยางอีลาสโตเมอร์นี้ (Elastomer) เป็นวัสดุประเภท พอลิเมอร์ที่มีลักษณะยืดหยุ่น (elastic) คล้ายยางธรรมชาติมากๆ ค่ะ และภายในเค้าก็ใช้การบุด้วยไมโครไฟเบอร์อันอ่อนนุ่มที่ช่วยปกป้อง iPhone ของคุณได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

Side back

โดยเมื่อผู้ใช้เคส Smart Battery ตัวนี้ชาร์จตัวไอโฟน( iPhone ) ทั้งตัวไอโฟน( iPhone ) และตัวเคสเองก็จะได้รับการชาร์จไฟไปในตัวด้วย โดยจุดเด่นสุดๆ ของอุปกรณ์เสริมแท้ตัวนี้อีกอย่างนึงก็คือ สามารถบอกปริมาณของพลังงานแบตเตอรี่ที่ยังเหลือของเคสจากหน้าล็อก และ Notification Center ได้อีกด้วยค่ะ สามารถรองรับอุปกรณ์เสริม Lightning ต่างๆ ได้เช่น Lightning to USB Cable (ที่มาพร้อม iPhone) และสามารถทำงานร่วมกับ iPhone Lightning Dock ได้ (เป็นอุปกรณ์จำหน่ายแยกต่างหาก) มีสีมาให้คุณเลือกซื้อหาได้ถึง 2 สี รวมเบ็ดเสร็จราคาในไทยก็อยู่ที่ประมาณ 4,300 บาทถ้วนค่ะ

คำถามคือ เกิดอะไรขึ้นกับการออกแบบดีไซน์โปรดักส์ของแอปเปิ้ล ? 

Apple-Pencil-image-001

ตั้งแต่ Apple Pencil ที่ชาร์ตตรงที่เสียบ Lightning port เอยหรือ Magic Mouse 2 ที่ต้องเสียบชาร์จตรงด้านใต้เอย และล่าสุดกับผลงานการออกแบบดีไซน์เคส Smart Battery ที่แทบจะพูดได้เลยว่า ” ไร้รสนิยม ” อย่างแรง สาวกแอปเปิ้ลอย่างเราจะไม่ทน !

magic_mouse_2_charging

หรือนี่จะเป็นยุคอวสานคอนเซปเรียบหรูดูดีมีสไตล์ของแอปเปิ้ลที่สตีป จ๊อบส์ สร้างมาโดยฝีมือผูสืบทอดเจตนารมณ์อย่าง โจนาทาน ไอฟ์ กันแน่ !? ก็คงต้องรอดู และเอาใจช่วยให้ผ่านวิกฤตนี้กันต่อไปด้วยเถิดดด เพี้ยง ง งง ง~*

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save