News & Update

iMac อัพเดทยกตระกูลเป็นจอ Retina พร้อมอุปกรณ์เสริมเวอร์ชั่นใหม่

Apple ประกาศอัพเดทผลิตภัณฑ์ตระกูล iMac ทั้งหมด เพิ่มความละเอียดของหน้าจอเป็นแบบ Retina รวมถึงอุปกรณ์เสริมแบบไร้สายก็ได้เปลี่ยนเป็นเวอร์ชั่นใหม่อีกด้วย

Apple ประกาศอัพเดทผลิตภัณฑ์ตระกูล iMac ทั้งหมด เพิ่มความละเอียดของหน้าจอเป็นแบบ Retina รวมถึงอุปกรณ์เสริมก็ได้เปลี่ยนเป็นเวอร์ชั่นใหม่ด้วย คือ Magic Keyboard, Magic Mouse 2 และ Magic Trackpad 2

โดยได้เปิดตัวจอภาพ Retina® 4K สำหรับ iMac รุ่น 21.5 นิ้วเป็นครั้งแรก และจอภาพ Retina 5K สำหรับ iMac รุ่น 27 นิ้วทุกรุ่น จอภาพ Retina ใหม่ช่วยให้การแสดงภาพถ่ายและวิดีโอทั้งเต็มอิ่มและสมจริงมากยิ่งขึ้นด้วยช่วงสีที่กว้างยิ่งกว่าและคุณภาพของภาพที่เหนือชั้น และ iMac ที่ปรับปรุงใหม่ยังมาพร้อมกับโปรเซสเซอร์และกราฟิกที่ทรงพลัง พร้อมทั้งพอร์ต Thunderbolt® 2 สองพอร์ต และตัวเลือกหน่วยความจำใหม่ที่ช่วยให้คุณเป็นเจ้าของ Fusion Drive อันทรงประสิทธิภาพในราคาที่ประหยัดยิ่งขึ้นได้

นอกจากนี้ในวันนี้ Apple ยังได้เปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์อุปกรณ์เสริมไร้สาย ได้แก่ Magic Keyboard™, Magic Mouse® 2 และ Magic Trackpad® 2 โฉมใหม่ อุปกรณ์เสริม Magic นี้ได้รับการออกแบบใหม่ให้ใช้งานได้อย่างสบายยิ่งกว่าที่เคย และยังมีแบตเตอรี่ชนิดชาร์จซ้ำได้ จึงทำให้ไม่ต้องทิ้งแบตเตอรี่อีกต่อไป และ Magic Trackpad 2 ใหม่ยังนำอินเตอร์เฟซ Force Touch สุดล้ำมาใช้กับเดสก์ท็อป เป็นการเพิ่มมิติใหม่ให้กับประสบการณ์การใช้งานบน Mac

“ตั้งแต่รุ่นแรกจนถึงปัจจุบัน จิตวิญญาณของ iMac ไม่เคยสั่นคลอน นั่นคือการมอบประสบการณ์การใช้งานเดสก์ท็อปที่เหนือชั้น พร้อมเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด จอภาพที่สวยงาม และดีไซน์สุดล้ำ”

Philip Schiller รองประธานอาวุโส Worldwide Marketing ของ Apple กล่าว “นี่เป็น iMacs ที่น่าทึ่งที่สุดเท่าที่เราเคยสร้างสรรค์มา ด้วยจอภาพ Retina ใหม่ที่สวยงาม โปรเซสเซอร์และกราฟิกที่ทรงพลังยิ่งกว่าเดิม ตลอดจนอุปกรณ์เสริม Magic โฉมใหม่ iMacใหม่จึงยังคงเป็นนิยามใหม่สำหรับที่สุดแห่งประสบการณ์การใช้งานเดสก์ท็อปต่อไป”

imac-25-27-retina

iMac รุ่น 21.5 นิ้ว มาพร้อมกับจอภาพ Retina 4K และรุ่น 27 นิ้วหน้าจอ Retina 5K

จอภาพ Retina จะช่วยให้ข้อความคมชัดยิ่งกว่าที่เคย วิดีโอดูสมจริงเหลือเชื่อ และคุณจะเห็นรายละเอียดในอีกระดับในภาพถ่ายของคุณ ด้วยความละเอียดระดับ 4096 x 2304 และ 9.4 ล้านพิกเซล ซึ่งมากกว่าจอภาพ iMac 21.5 นิ้วรุ่นมาตรฐานถึง 4.5 เท่า iMac รุ่น 27 นิ้วทุกรุ่นมาพร้อมกับจอภาพ Retina 5K ซึ่งเป็นจอภาพแบบ All-in-One ที่มีความละเอียดสูงสุดในโลก โดยมีจำนวนพิกเซลสูงเหลือเชื่อถึง 14.7 ล้านพิกเซล ซึ่งมากกว่าจอภาพ HD ถึง 7 เท่า ด้วยความที่มีจอภาพ Retina ให้เลือกในรุ่น 21.5 นิ้ว และในรุ่น 27 นิ้วทุกรุ่น คุณจึงสามารถเป็นเจ้าของ iMac จอภาพ Retina ในราคาที่ประหยัดกว่าที่เคย

จอภาพ Retina ใหม่มีช่วงสีที่กว้างขึ้น จึงช่วยให้เดสก์ท็อปของคุณแสดงสีที่สดใสและสมจริงยิ่งกว่าเคย สำหรับจอภาพมาตรฐาน sRGB แล้ว มีหลายสีที่คุณเห็นในชีวิตจริงแต่ไม่สามารถแสดงบนจอภาพ จอภาพ Retina 5K และ 4K มีช่วงสีระบบ P3 ที่กว้างขึ้น จึงให้ขอบเขตสีที่กว้างขึ้นถึง 25% และแสดงสีสันได้มากกว่าเดิม ภาพที่ได้จึงสวยสดยิ่งขึ้น แสดงรายละเอียดได้มากขึ้น และดูมีชีวิตชีวากว่าที่เคย

performance_large

ขุมพลังใหม่ แรงยิ่งขึ้นกว่าเดิม

iMac รุ่น 27 นิ้ว มาพร้อมกับโปรเซสเซอร์ Intel Core รุ่นที่ 6 และกราฟิก AMD ประสิทธิภาพสูงรุ่นใหม่ล่าสุดที่มอบกำลังการประมวลผลกราฟิกสูงสุดถึง 3.7 เทราฟลอป ส่วน iMac รุ่น 21.5 นิ้วใหม่จะมาพร้อมกับโปรเซสเซอร์ Intel Core รุ่นที่ 5 และ Intel Iris Pro Graphics ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่

iMacs ทุกรุ่นมาพร้อมกับพอร์ต Thunderbolt 2 สองพอร์ต และความเร็วในการถ่ายโอนข้อมูลสูงสุดถึง 20Gbps สำหรับไดรฟ์ภายนอกและอุปกรณ์เชื่อมต่อสมรรถนะสูง และยังมีระบบ Wi-Fi มาตรฐาน 802.11ac แบบ 3 สตรีม ที่ช่วยให้ iMac รองรับเครือข่ายไร้สายสูงสุดถึง 1.3Gbps*

Fusion Drive รวมพื้นที่เก็บข้อมูลขนาดใหญ่ของฮาร์ดไดรฟ์เข้ากับสุดยอดประสิทธิภาพของ Flash Storage ซึ่งช่วยให้ ใช้เวลาในการบูตเครื่องน้อยกว่าและเข้าใช้แอพและไฟล์ต่างๆ ได้เร็วขึ้น Fusion Drive ทำงานร่วมกับ OS X® ในการปรับวิธีการใช้งาน iMac ของคุณ และช่วยย้ายไฟล์และแอพที่คุณใช้บ่อยที่สุดไปยัง Flash Storage ให้โดยอัตโนมัติ

ในปัจจุบันประสิทธิภาพที่เหลือเชื่อของ Fusion Drive มีให้ใช้งานในราคาที่ประหยัดขึ้น ด้วยรุ่นใหม่ในราคาที่ถูกลงกว่าเดิม ซึ่งมาพร้อมกับฮาร์ดไดรฟ์ 1TB และ Flash Storage 24GB ที่ทำงานได้รวดเร็ว Fusion Drive ยังมีให้เลือกใช้ในรุ่น 2TB และ 3TB พร้อมทั้ง Flash Storage 128GB ที่ทำงานได้รวดเร็ว สำหรับการทำงานที่หนักขึ้น และสำหรับผู้ที่ต้องการประสิทธิภาพการเก็บข้อมูลในระดับสูงสุด เราก็ยังมี Flash Storage ให้เลือกในขนาดสูงสุดถึง 1TB ซึ่งปัจจุบันทำงานได้เร็วขึ้นถึง 2.5 เท่า**

accessories_large

เปลี่ยนโฉมใหม่หมด ทั้งคีย์บอร์ด, เม้าส์ และแทรคแพด

Magic Keyboard, Magic Mouse 2 และ Magic Trackpad 2 ที่ออกแบบใหม่ทั้งหมด ช่วยให้คุณใช้งานได้อย่างสบายยิ่งขึ้น และยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมด้วย อุปกรณ์เสริมทั้งสามรุ่นนี้ออกแบบมาพร้อมกับแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนชนิดชาร์จซ้ำได้ภายในตัวเครื่อง จึงช่วยให้ไม่ต้องทิ้งแบตเตอรี่อีกต่อไป อีกทั้งยังช่วยให้โครงสร้างภายในแข็งแกร่งขึ้นอย่างเห็นได้ชัด และยังรู้สึกได้ถึงคุณภาพภายในอีกด้วย

Magic Keyboard ใหม่มาในรูปแบบคีย์บอร์ดขนาดมาตรฐาน พร้อมดีไซน์ใหม่ที่โฉบเฉี่ยว ใช้พื้นที่บนเดสก์ท็อปน้อยลง 13% ด้วยกลไกแบบกรรไกรใหม่และโปรไฟล์ที่ต่ำกว่า Magic Keyboard จึงช่วยให้คุณพิมพ์ได้เสถียร แม่นยำ และสบายยิ่งขึ้น

Magic Mouse 2 ใหม่นั้นจะมีน้ำหนักที่เบายิ่งกว่าเดิมและแข็งแรงยิ่งขึ้น มาพร้อมกับดีไซน์ฐานที่ออกแบบเป็นพิเศษเพื่อการเลื่อนนิ้วที่ลื่นไหลมากกว่าเดิม

Magic Trackpad 2 ใหม่มีพื้นผิวที่ใหญ่ขึ้น 29% และนำระบบ Force Touch มาใช้กับเดสก์ท็อปเป็นครั้งแรก Force Touch ช่วยให้คุณโต้ตอบกับ Mac® ด้วยวิธีต่างๆ ได้มากขึ้น ซึ่งรวมถึงการคลิกแบบกดค้างเพื่อค้นหาคำอย่างรวดเร็ว ดูตัวอย่างไฟล์ หรือเปิดแผนที่จากที่อยู่

อุปกรณ์เสริม Magic ใหม่จะจับคู่กับ Mac ของคุณในทันทีที่เสียบเข้ากับสายชาร์จ Lightning®-to-USB และสามารถใช้งานได้นานถึงหนึ่งเดือนหรือมากกว่าต่อการชาร์จเต็มที่หนึ่งครั้ง***

remarkable_large

Mac ทุกเครื่องมาพร้อมกับ OS X El Capitan ซึ่งเป็น OS X เวอร์ชั่นล่าสุดที่จะมาพลิกโฉมประสบการณ์การใช้งาน Mac และปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานของระบบ El Capitan พัฒนาต่อยอดจากคุณสมบัติอันยอดเยี่ยมและดีไซน์อันสวยงามของ OS X Yosemite โดยมาพร้อมกับการอัพเดทการจัดการหน้าต่าง แอพแบบติดตั้งในตัว และการค้นหา Spotlight® รวมถึงการปรับปรุงประสิทธิภาพสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวัน เช่น การเปิดใช้งานและการสลับแอพ การเปิดเอกสาร PDF และการใช้งานอีเมลที่รวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากกว่าเดิม El Capitan ออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับจอภาพ Retina และมีระบบใหม่ที่เรียกว่า San Francisco ซึ่งผ่านการปรับแต่งอย่างพิถีพิถันเพื่อให้เหมาะที่สุดสำหรับการอ่านบนจอภาพ Retina

iMovie®, GarageBand® และชุดแอพ iWork® มีให้ใช้งานฟรีใน iMac ใหม่ทุกเครื่อง iMovie ซึ่งในปัจจุบันมีการอัพเดทให้รองรับวิดีโอ 4K ช่วยให้คุณสร้างภาพยนตร์ที่สวยงามได้อย่างง่ายดาย และคุณยังสามารถใช้ GarageBand ในการสร้างเพลงใหม่ๆ รวมถึงเรียนรู้การเล่นเปียโนหรือกีตาร์ได้อีกด้วย iWork เหมาะอย่างยิ่งสำหรับ Pages®, Numbers® และ Keynote® ซึ่งช่วยให้การสร้าง การแก้ไข และการแชร์เอกสาร สเปรดชีต รวมถึงงานนำเสนอที่น่าประทับใจเป็นไปได้อย่างง่ายดาย Pages, Numbers และ Keynote สำหรับ iCloud ช่วยให้คุณสร้างเอกสารบน iPhone® หรือ iPad® ได้ แล้วไปแก้ไขบน Mac ของคุณ และสามารถทำงานร่วมกับเพื่อนๆ ได้ แม้เพื่อนจะใช้งานบน PC ก็ตาม

ราคาและการจัดจำหน่าย

iMac รุ่น 27 นิ้ว จอภาพ Retina 5K มีวางจำหน่ายแล้ววันนี้ที่ www.apple.com/th, และตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับอนุญาตของ Apple iMac รุ่น 27 นิ้ว มีให้เลือกใน 3 รุ่น ราคาเริ่มต้นที่ 67,900 บาท, 74,900 บาท และ 85,900 บาท

iMac รุ่น 21.5 นิ้ว มีวางจำหน่ายแล้ววันนี้ที่ www.apple.com/th, และตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับอนุญาตของ Apple iMac รุ่น 21.5 นิ้ว มีให้เลือกใน 3 รุ่น ราคาเริ่มต้นที่ 41,900 บาท และ 49,900 บาท และรุ่นที่มีจอภาพ Retina 4K ราคาเริ่มต้นที่ 56,900 บาท คุณสามารถดูข้อมูลจำเพาะด้านเทคนิคเพิ่มเติม ตัวเลือกในการปรับแต่ง และอุปกรณ์เสริมทางออนไลน์ได้ที่ www.apple.com/th/imac

iMac ใหม่ทุกรุ่นมาพร้อมกับ Magic Keyboard และ Magic Mouse 2 ใหม่ โดยลูกค้าสามารถสั่งซื้อ Magic Trackpad 2 ใหม่เป็นอุปกรณ์เสริมได้ อุปกรณ์เสริม Magic ใหม่มีวางจำหน่ายเช่นกันที่ www.apple.com/th และตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับอนุญาตของ Apple

  • Magic Keyboard พร้อมจำหน่ายตั้งแต่วันนี้ในราคา 3,700 บาท
  • Magic Mouse 2 พร้อมจำหน่ายตั้งแต่วันนี้ในราคา 2,900 บาท
  • Magic Trackpad 2 พร้อมจำหน่ายตั้งแต่วันนี้ในราคา 4,900 บาท
*ความเร็วจริงอาจแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับขอบเขตสัญญาณ อัตราการเชื่อมต่อ สภาวะของไซต์ ขนาดเครือข่าย และปัจจัยอื่นๆ
**ดำเนินการทดสอบโดย Apple ในเดือนกันยายน 2015 โดยใช้รุ่น 27 นิ้ว รุ่นก่อนการผลิตจริงและรุ่นที่วางจำหน่าย หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดไปที่ www.apple.com/imac/features
***การทดสอบดำเนินการโดย Apple ในเดือนกันยายน 2015 โดยใช้ Magic Keyboard, Magic Mouse 2 และ Magic Trackpad 2 รุ่นก่อนผลิตจริง และเฟิร์มแวร์และซอฟต์แวร์ที่มีระบบ iMac ที่ให้บริการจริง
To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save