News & Update

Apple ประกาศรางวัลภาพถ่ายโหมดกลางคืนถ่ายด้วย iPhone ที่สวยที่สุด

Apple ได้ทำการประกาศรางวัลภาพถ่ายโหมดกลางคืนถ่ายด้วย iPhone ที่สวยที่สุดแล้ว โดยภาพถ่ายที่ชนะการประกวดจะได้แสดงใน apple.com, Instagram รวมถึงบิลบอร์ดทั่วโลก

ช่างภาพ iPhone จากทั่วโลกเข้าร่วมการประกวดการถ่ายภาพโหมดกลางคืนโดยแชร์ภาพถ่ายสวยสะดุดตาในโหมดกลางคืนที่ถ่ายด้วย iPhone 11, iPhone 11 Pro และ iPhone 11 Pro Max คณะกรรมการได้คัดเลือกภาพถ่ายที่ชนะการประกวดจำนวน 6 ภาพจากภาพถ่ายหลายพันภาพที่มีผู้ส่งเข้าร่วมการประกวดจากทั่วโลก ภาพถ่ายที่ชนะการประกวดจะได้รับการจัดแสดงในแกลเลอรี่ของ apple.com และ Instagram ของ Apple (@apple) รวมถึงบิลบอร์ดทั่วโลก

ช่างภาพที่ชนะการประกวดจากประเทศ จีน อินเดีย รัสเซีย และสเปน ได้ร่วมแบ่งปันมุมมองความงดงามและสีสันในยามค่ำอื่นจากวัฒนธรรมที่อยู่รอบๆ ตัวพวกเขา

คณะกรรมการของเราประกอบด้วย Malin Fezehai (สหรัฐฯ), Tyler Mitchell (สหรัฐฯ), Sarah Lee (สหราชอาณาจักร), Alexvi Li (จีน), Darren Soh (สิงคโปร์), Phil Schiller, Kaiann Drance, Brooks Kraft, Jon McCormack และ Arem Duplessis โดยกรรมการแต่ละคนจะมาบอกเล่าความคิดเห็นว่าภาพถ่ายเหล่านี้โดดเด่นกว่าภาพถ่ายอื่นๆ อย่างไร

ผู้ชนะการประกวดถ่ายภาพโหมดกลางคืนด้วย iPhone

ผู้ชนะการประกวดถ่ายภาพโหมดกลางคืนด้วย iPhone

Instagram: @chalabov

Konstantin Chalabov (มอสโคว, รัสเซีย), iPhone 11 Pro

Phil Schiller บอกว่า: “ภาพถ่ายของ Konstantin เป็นภาพถ่ายโหมดกลางคืนที่โดดเด่นสะดุดตา จนสามารถนำไปใช้เป็นฉากเปิดหนังสายลับยุคสงครามเย็นได้เลยทีเดียว อีกทั้งยังชวนให้เราสงสัยว่าคนขับรถอยู่ที่ไหน กำลังมุ่งหน้าไปที่ใด แล้วทำไมถึงมาจอดตรงนี้ หมอกหนาที่กระจายอยู่ตามไหล่เขาสีน้ำเงินในประเทศรัสเซียและพื้นถนนที่มีหิมะปกคลุมขับเน้นให้ยานพาหนะและแสงไฟสีแดงดูโดดเด่น อีกทั้งยังสัมผัสได้ถึงอันตรายที่ไม่อาจล่วงรู้”

Brooks Kraft บอกว่า: “ภาพถ่ายนี้เหมือนกับฉากในหนังที่ชวนให้คุณสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้นบนภูเขาที่ห่างไกลเช่นนี้ โหมดกลางคืนช่วยให้เก็บรายละเอียดแสงเงาสีน้ำเงินด้านนอกได้อย่างสวยงาม ส่วนแสงในรถก็ดูเหมือนแสงจากหลอดไฟแบบไส้ นับว่ามีการเล่นแสงที่หลากหลาย”

Instagram: @houdini_logic

Andrei Manuilov (มอสโคว, รัสเซีย), iPhone 11 Pro Max

Darren Soh บอกว่า: “ภาพนี้จัดองค์ประกอบได้ลงตัวมาก ผู้ชมจะต้องเกิดคำถามว่า นี่คือที่ไหน ใครอาศัยอยู่ที่นี่ แล้วที่สำคัญที่สุดคือ ทำไมถึงตากผ้าตอนกลางคืน ในฐานะช่างภาพสถาปัตยกรรม ผมสนใจทัศนียภาพแบบจุดเดียวที่นำสายตาของผู้ชมเข้าสู่ภาพของเสื้อผ้าที่ตากไว้“

Sarah Lee บอกว่า: “ฉันชอบภาพถ่ายนี้มากค่ะ เป็นภาพที่ต้องถ่ายด้วยโหมดกลางคืนเท่านั้น ผู้ถ่ายจัดองค์ประกอบได้สวยงาม มีความสมมาตร แต่ก็ไม่ซ้ำใคร อีกทั้งยังถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับเมืองที่มีผู้อยู่อาศัยหนาแน่นแล้วก็วิถีชีวิตของผู้คนได้น่าอัศจรรย์มาก ผลงานชิ้นนี้ทำให้ฉันนึกถึงภาพ ‘Architecture of Density’ ของ Michael Wolf ที่ถึงจะมีคอนเซ็ปต์หลักคล้ายกันแต่ช่างภาพก็มีการจัดองค์ประกอบในรูปแบบของตัวเอง นับว่าน่าสนใจมากค่ะ”

Instagram: @mitsun

Mitsun Soni (มุมไบ, มหาราษฏระ, อินเดีย), iPhone 11 Pro

Tyler Mitchell บอกว่า: “ภาพนี้ทำให้ผมตกตะลึง เพราะผมไม่รู้เลยว่าแสงสีแดงสดนั้นมาจากทิศทางใดเหนือต้นไม้ ให้ความรู้สึกคล้ายๆ กับมี UFO ลอยอยู่เหนือต้นไม้น่ะครับ เพียงแต่ไม่ได้อยู่ในภาพเท่านั้น ส่วนองค์ประกอบภาพก็ออกมาสวยงามมากเช่นกัน”

Arem Duplessis บอกว่า: “สีแดงสดของพื้นและต้นไม้ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่นอกโลก ส่วนท้องฟ้ายามค่ำคืนทำให้รู้สึกเหมือนเป็นภาพนิ่งจากภาพยนตร์ไซไฟ”

Instagram: @rubenpb

Rubén P. Bescós (ปัมโปลนา, นาบาร์รา, สเปน), iPhone 11 Pro Max

Phil Schiller บอกว่า: “การถ่ายภาพก็คือศิลปะการใช้แสง Rubén ได้ใช้แสงขับเน้นให้งานศิลปะจากประเทศสเปนชิ้นนี้มีชีวิตชีวาได้อย่างน่าอัศจรรย์ โทนสีส้มของภาพถ่ายโหมดกลางคืนดูน่าดึงดูดใจ ตัดกับกลุ่มผู้แสวงบุญในรูปแบบของซิลลูเอท รอยแตกของหินด้านหน้าบอกเล่าถึงการเดินทางอันยาวนานและยากลำบากที่กำลังรอคอยเหล่าผู้แสวงบุญก่อนที่พวกเขาจะถึงศาสนสถานอันศักดิ์สิทธิ์”

Alexvi Li says: “ช่างภาพใช้ประโยชน์จากคุณสมบัติการปรับค่าแสงของโหมดกลางคืนในการเก็บภาพซิลลูเอทของกลุ่มผู้แสวงบุญบนฉากหลังสีส้ม พื้นในภาพมีรายละเอียดที่สวยงามเพราะถ่ายแบบย้อนแสง ส่วนการจัดองค์ประกอบภาพที่เรียบง่ายดึงดูดให้ผู้ชมสนใจเรื่องราว พร้อมๆ กับยกระดับคุณภาพของรูป”

Instagram: @tomrus

Rustam Shagimordanov (มอสโคว, รัสเซีย), iPhone 11

Kaiann Drance บอกว่า: “เป็นภาพถ่ายหมู่บ้านติดทะเลในฤดูหนาวที่สวยงามน่าหลงใหล ดูเผินๆ เหมือนจะหนาวเย็น แต่ก็อบอุ่นเพราะมีแสงไฟสลัวตกกระทบแนวหิน อีกทั้งยังมีไฟในบ้านสีแดง เชิญชวนให้อยากรู้เรื่องราวเกี่ยวกับผู้คนที่อาศัยอยู่ที่นั่น”

Malin Fezehai บอกว่า: “ฉันชอบที่แสงสลัวจากบ้านสีแดงให้ความรู้สึกอบอุ่นท่ามกลางบรรยากาศอันหนาวเย็น เลเยอร์ของภาพช่วยสร้างมิติแล้วก็ทำให้ฉันสัมผัสได้ถึงความหนาวเย็นและความอบอุ่นได้พร้อมๆ กัน นับว่าเป็นภาพทิวทัศน์ของยามเย็นในฤดูหนาวที่สวยงามมากจริงๆ”

Weibo: ericube_23

Yu “Eric” Zhang (ปักกิ่ง, จีน), iPhone 11 Pro Max

Jon McCormack บอกว่า: “ภาพนี้ถ่ายทอดสิ่งที่ดีที่สุดของ iPhone เพราะสามารถเก็บรายละเอียดในชีวิตประจำวันได้ทันทีไม่ว่าจะอยู่ในสภาพแสงใด แถมยังถ่ายทอดอารมณ์ ความใกล้ชิด และบรรยากาศได้ดีมากๆ จนคนดูรู้สึกเหมือนกับว่าได้อยู่ตรงนั้นด้วย”

Arem Duplessis บอกว่า: “ภาพนี้ให้ความรู้สึกสมจริง มากครับ ทั้งไอน้ำและซิลลูเอทของผู้คนที่มองเห็นได้สลัวๆ จากแสงไฟที่จัดเรียงได้อย่างลงตัวในช็อตที่สวยงามราวกับต้องมนตร์”

ถ่ายรูปสวยๆ ในสภาวะแสงน้อยด้วย Night mode

  • Night mode ทำงานด้วยเซนเซอร์ของกล้องไวด์ พร้อมกับ Focus Pixels 100% และซอฟท์แวร์อันชาญฉลาด ทำให้ iPhone เก็บภาพในที่แสงน้อยได้สวยงามอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน
  • Night mode จะทำงานโดยอัตโนมัติในที่แสงน้อย เมื่อโลโก้ Nigh mode สีเหลืองปรากฏบนหน้าเจอ แปลว่าคุณกำลังถ่ายด้วย Night mode
  • Night mode จะตั้งเวลาในการเปิดหน้ากล้องโดยพิจารณาจากสภาพแสงในขณะนั้น แล้วแสดงตัวเลขเวลาในโลโก้ Night mode คุณสามารถปรับเพิ่มหรือลดเวลาในการถ่ายโดยการแตะที่โลโก้ Night mode แล้วเลื่อนแถบบอกเวลาไปจนสุดเพื่อเพิ่มเวลาในการถ่าย
  • ในคืนที่มืดสนิทคุณสามารถวาง iPhone บนขาตั้งกล้องแล้วเปิดหน้ากล้องให้นานขึ้นเพื่อภาพที่สว่างยิ่งขึ้น

iPhone 11, iPhone 11 Pro และ iPhone 11 Pro Max

มอบประสบการณ์การใช้งานกล้องที่ดีสุดในอุปกรณ์ประเภทเดียวกัน อีกทั้งยังนำความล้ำหน้าด้านการถ่ายภาพที่ไม่ธรรมดามาสู่กล้องที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลกอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น iPhone 11 ที่มาพร้อมระบบกล้องคู่สุดล้ำ และ iPhone 11 Pro ที่โดดเด่นด้วยระบบสามกล้อง และทั้งคู่ยังทำงานร่วมเป็นหนึ่งเดียวกับ iOS 13 พร้อมด้วยเครื่องมือใหม่ๆ อันทรงพลังและใช้งานง่ายที่จะช่วยให้ลูกค้าทุกคนถ่ายภาพได้ราวกับมือโปร ยิ่งกว่านั้น iPhone 11 ทุกรุ่นยังใช้เซ็นเซอร์ไวด์ใหม่ที่มี Focus Pixels 100% เป็นหัวใจสำคัญสำหรับโหมดกลางคืน ทำให้สามารถถ่ายรูปในสภาวะแสงน้อยทั้งในและนอกอาคารในระดับที่ไม่เคยทำได้มาก่อนบน iPhone และยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เพราะยังมีกล้องอัลตร้าไวด์แบบใหม่หมด, HDR อัจฉริยะเจเนอเรชั่นถัดไป รวมถึงโหมดภาพถ่ายบุคคลที่ดียิ่งกว่าเดิม

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save