News & Update

Apple จัดแคมเปญ แชร์รูปสุดสวยของคุณที่ถ่ายด้วย iPhone ในโหมดกลางคืน เพื่อเฟ้นหา 5 รูปถ่ายที่ดีที่สุด

Apple จัดแคมเปญ แชร์รูปสุดสวยของคุณที่ถ่ายด้วย iPhone ในโหมดกลางคืนจากผู้ใช้ทั่วโลกตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 29 มกราคม เพื่อเฟ้นหารูปถ่ายที่ดีที่สุด 5 รูป

Apple เริ่มต้นปีใหม่นี้ด้วยการเฉลิมฉลองวิธีถ่ายรูปด้วย iPhone ที่ตื่นตาตื่นใจยิ่งขึ้นในการประกวดการถ่ายภาพด้วยโหมดกลางคืนแบบใหม่หมด โดยเราขอเรียนเชิญให้ผู้สนใจทุกท่านร่วมแชร์รูปภาพสุดประทับใจที่ถ่ายด้วย iPhone 11, iPhone 11 Pro และ iPhone 11 Pro Max ในโหมดกลางคืน
 
Apple เปิดรับภาพถ่ายในโหมดกลางคืนจากผู้ใช้ทั่วโลกตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 29 มกราคม โดยจะมีคณะกรรมการเป็นผู้ตัดสินผลงานที่ส่งเข้าประกวดเพื่อเฟ้นหารูปถ่ายที่ดีที่สุด 5 รูป และจะประกาศผลผู้ชนะในวันที่ 4 มีนาคม ภาพถ่ายที่ชนะการประกวดจะได้รับการจัดแสดงในแกลเลอรี่ของ Apple Newsroom, apple.com และ Instagram ของ Apple (@apple) นอกจากนี้ยังอาจปรากฏในแคมเปญดิจิตอล, ที่ Apple Store, บนบิลบอร์ด หรือในงานจัดแสดงภาพถ่ายของผู้จัดงานรายอื่น
 
ถ่ายด้วย iPhone 11 Pro Max ในโหมดกลางคืนโดย Eric Zhang
 
iPhone 11, iPhone 11 Pro และ iPhone 11 Pro Max มอบประสบการณ์การใช้งานกล้องที่ดีสุดในอุปกรณ์ประเภทเดียวกัน อีกทั้งยังนำความล้ำหน้าด้านการถ่ายภาพที่ไม่ธรรมดามาสู่กล้องที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลกอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น iPhone 11 ที่มาพร้อมระบบกล้องคู่สุดล้ำ และ iPhone 11 Pro ที่โดดเด่นด้วยระบบสามกล้อง และทั้งคู่ยังทำงานร่วมเป็นหนึ่งเดียวกับ iOS 13 พร้อมด้วยเครื่องมือใหม่ๆ อันทรงพลังและใช้งานง่ายที่จะช่วยให้ลูกค้าทุกคนถ่ายภาพได้ราวกับมือโปร ยิ่งกว่านั้น iPhone 11 ทุกรุ่นยังใช้เซ็นเซอร์ไวด์ใหม่ที่มี Focus Pixels 100% เป็นหัวใจสำคัญสำหรับโหมดกลางคืน ทำให้สามารถถ่ายรูปในสภาวะแสงน้อยทั้งในและนอกอาคารในระดับที่ไม่เคยทำได้มาก่อนบน iPhone และยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เพราะยังมีกล้องอัลตร้าไวด์แบบใหม่หมด, HDR อัจฉริยะเจเนอเรชั่นถัดไป รวมถึงโหมดภาพถ่ายบุคคลที่ดียิ่งกว่าเดิม  
 
เคล็ดลับการใช้งานโหมดกลางคืน 
  • โหมดกลางคืนจะทำงานโดยอัตโนมัติเมื่ออยู่ในสภาวะแสงน้อย โดยหากมีไอคอนโหมดกลางคืนสีเหลืองปรากฏขึ้นมา แสดงว่าคุณกำลังถ่ายภาพในโหมดกลางคืน
  • โหมดกลางคืนจะคำนวณเวลาเปิดรับแสงตามสภาพแวดล้อม และจะแสดงเวลานี้ในไอคอนโหมดกลางคืน โดยคุณสามารถแตะไอคอนโหมดกลางคืนและปรับแถบเลื่อนเป็น “สูงสุด” เพื่อเพิ่มระยะเวลาเปิดรับแสงได้
  • ลองวาง iPhone พิงวัตถุหรือใช้ขาตั้งเพื่อให้สามารถเปิดรับแสงได้นานขึ้นเมื่อถ่ายภาพยามค่ำคืนที่มีแสงน้อยมาก
ทำความรู้จักกับคณะกรรมการ 
 
Malin Fezehai (สหรัฐฯ)
Malin เป็นช่างภาพและ Visual Reporter จากนิวยอร์ก ซึ่งเคยเดินทางไปถ่ายภาพในประเทศต่างๆ มาแล้วกว่า 30 ประเทศ นอกจากนี้ Malin ยังถ่ายภาพให้กับนิตยสารและองค์กรต่างๆ อย่าง The New York Times, TIME, Nike, Malala Fund และสหประชาชาติเป็นต้น ยิ่งกว่านั้นในปี 2015 เธอยังได้รับรางวัล Wallis Annenberg Prize และเป็นคนแรกที่ได้รับรางวัล World Press Photo Award อันทรงเกียรติจากรูปที่ถ่ายด้วย iPhone อีกด้วย
 
Tyler Mitchell (สหรัฐฯ)
Tyler เป็นช่างภาพและผู้สร้างภาพยนตร์จากบรุกลินที่ต้องการถ่ายทอดและนำเสนอความงดงามของความดำในมุมมองใหม่ผ่านทางผลงานหลากหลายแนว ซึ่งได้รับการเผยแพร่ในนิตยสารแนวอาว็อง-การ์ดอยู่เป็นประจำ อีกทั้งยังได้รับการว่าจ้างจากแฟชั่นเฮาส์ที่มีชื่อเสียงอีกด้วย นอกจากนี้ในปี 2018 เขายังสร้างประวัติศาสตร์ด้วยการเป็นช่างภาพผิวดำคนแรกที่ได้ถ่ายภาพเพื่อขึ้นปกนิตยสาร American Vogue โดยมีดารานักร้อง Beyoncé เป็นนางแบบ และในปีที่ผ่านมาเขายังได้จัดแสดงผลงานเดี่ยวของตัวเองในชื่อ “I Can Make You Feel Good” ที่พิพิธภัณฑ์ Foam Fotografiemuseum ในเมืองอัมสเตอร์ดัมอีกด้วย
 
Sarah Lee (ยุโรป)
Sarah ศึกษาสาขาวรรณกรรมอังกฤษที่ University College London (UCL) ในช่วงปลายทศวรรษ 1990 และใช้เวลานอกห้องสมุดไปกับการฝึกฝนทักษะการถ่ายภาพ เธอทำงานให้กับ Guardian และ Observer ตั้งแต่ปี 2000 และมีผลงานโดดเด่นในการถ่ายภาพบุคคล องค์ประกอบบนใบหน้า และศิลปะ นอกจากนี้ Sarah ยังมีหนังสือที่จะออกในเดือนนี้ชื่อ “West of West” เกี่ยวกับการสิ้นสุดของ Route 66 และ Frontierism และเธอก็กำลังมีผลงานการถ่ายภาพระยะยาวชุด “Tender are the Nighthawks” เกี่ยวกับลอนดอนและการเดินทางในยามค่ำคืน ยิ่งกว่านั้น Sarah ยังเป็นช่างภาพอย่างเป็นทางการให้กับ BAFTA และเป็นสมาชิก British American Project รวมถึง Royal Society of Arts ด้วย และในปัจจุบันเธอเป็นทูตในโครงการริเริ่มใหม่ระดับโลกชื่อ Portrait of Humanity ให้กับ British Journal of Photography
 
Alexvi Li (จีน)
Alexvi เป็นช่างภาพ iPhone มายาวนาน และเป็นศิลปินผู้สร้างสรรค์โปรเจ็กต์งานศิลปะที่นำเสนอแนวคิดต่างๆ ผ่านทางภาพถ่ายและวิดีโอ โดยผลงานของ Alexvi ได้รับการจัดแสดงในสถาบันและแกลเลอรี่ที่มีชื่อเสียงหลายแห่ง และเขายังได้รับรางวัล Fine Art Photography Award จากผลงานชื่อ “Peking Apartments” รวมถึงรางวัล Photobook Awards Martin Parr Edition จากหนังสือภาพชื่อ “Lonely Planet” ซึ่งถ่ายด้วย iPhone ทุกรูป และผลงานล่าสุดของเขาในชื่อ “Objects in the Mirror Are Closer Than They Appear” ก็ถ่ายด้วย iPhone 11 Pro ทุกรูปเช่นกัน
 
Darren Soh (สิงคโปร์)
Darren คือช่างภาพอิสระที่มีผลงานโดดเด่นในด้านสถาปัตยกรรมและภูมิทัศน์ อีกทั้งยังได้รับรางวัลอันทรงเกียรติมากมาย เช่น Commonwealth Photographic Award และ Prix de la Photographie, Paris เขาเริ่มต้นอาชีพในเส้นทางสายนี้โดยการเป็นช่างภาพผู้สื่อข่าว และมีผลงานที่ได้รับการตีพิมพ์และจัดแสดงในระดับนานาชาติมากมาย โดยมีผลงานโดดเด่นก็คือสารคดีเกี่ยวกับภาษาพื้นเมืองและโครงสร้างที่อยู่อาศัยของรัฐในสิงคโปร์ Darren มักแชร์ภาพถ่าย iPhone ทางเพจ Facebook ของตน และยังเป็นผู้ชนะการประกวด #ShotoniPhone ในปี 2019 อีกด้วย
 
Phil Schiller
Phil ได้ช่วย Apple สร้างสรรค์โทรศัพท์มือถือซึ่งก็คือ iPhone เขาเป็นช่างภาพมากฝีมือที่ได้ทุ่มเทให้กับการพัฒนาเทคโนโลยีกล้องถ่ายภาพสุดล้ำในตำแหน่งรองประธานอาวุโสฝ่าย Worldwide Marketing
 
Kaiann Drance
Kaiann ทำงานในตำแหน่งรองประธานฝ่าย Worldwide Product Marketing ร่วมกับทีมงานมากความสามารถที่ Apple เพื่อสร้างผลิตภัณฑ์ที่มอบเครื่องมือถ่ายภาพในมือให้กับผู้ใช้ รวมถึง iPod touch เครื่องแรกที่มาพร้อมกับกล้อง และ iPhone อีกหลายรุ่น
 
Brooks Kraft
Brooks เป็นช่างภาพมืออาชีพที่ทำงานถ่ายภาพข่าวและภาพเชิงพาณิชย์ก่อนมาร่วมงานกับ Apple เขาเป็นช่างภาพให้กับนิตยสาร TIME ในบทบาทช่างภาพประจำทำเนียบขาวในวาระของ Bush และ Obama รวมถึงในแคมเปญหาเสียงเลือกตั้งประธานาธิบดีจำนวน 7 แคมเปญ
 
Jon McCormack
Jon เป็นช่างภาพที่ประสบความสำเร็จ ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งรองประธานฝ่ายกล้องและการถ่ายภาพ ภาพของ Jon ได้รับการเผยแพร่โดยองค์กรระดับนานาชาติต่างๆ รวมถึง TIME, The New York Times, UNESCO, The Nature Conservancy, Africa Geographic และอีกมากมาย
 
Arem Duplessis
Arem ทำงานอย่างใกล้ชิดกับช่างภาพหลายคนที่ประสบความสำเร็จที่สุดในโลก ในตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายการถ่ายภาพในทีมการตลาดของ Apple และก่อนหน้านี้เขายังเป็นผู้อำนวยการการออกแบบของนิตยสาร The New York Times เป็นเวลาเกือบสิบปี
 
การส่งผลงานภาพถ่ายโหมดกลางคืน
 
แชร์รูปสุดสวยในโหมดกลางคืนที่คุณถ่ายด้วย iPhone 11, iPhone 11 Pro และ iPhone 11 Pro Max ทาง Instagram และ Twitter โดยใช้แฮชแท็ก #ShotoniPhone และ #NightmodeChallenge เพื่อเข้าร่วมการประกวด ส่วนผู้ใช้ Weibo สามารถเข้าร่วมได้โดยใช้ #ShotoniPhone# และ #NightmodeChallenge# พร้อมระบุรุ่นของ iPhone ที่คุณใช้ถ่ายในคำบรรยายของภาพ นอกจากนี้คุณยังสามารถเลือกส่งผลงานภาพถ่ายความละเอียดสูงสุดทางอีเมลมายัง shotoniphone@apple.com โดยตั้งชื่อไฟล์ในรูปแบบต่อไปนี้คือ ‘ชื่อ_นามสกุล_nightmode_รุ่นของ iPhone’ และสามารถปรับแต่งด้วยเครื่องมือปรับแต่งภาพของ Apple ในแอพรูปภาพหรือซอฟต์แวร์ของบริษัทอื่น หรือจะไม่ปรับแต่งภาพก็ได้ โดยสามารถส่งผลงานได้ตั้งแต่วันที่ 8 มกราคม เวลา 15:01 น. ตามเวลาในประเทศไทย จนถึงวันที่ 30 มกราคม เวลา 14:59 น. ตามเวลาในประเทศไทย ผู้เข้าร่วมต้องมีอายุอย่างน้อย 18 ปี และไม่อนุญาตให้พนักงาน Apple หรือสมาชิกครอบครัวใกล้ชิดเข้าร่วม
 
รูปภาพที่ชนะการประกวดทั้ง 5 รูปจะได้รับการจัดแสดงทาง Apple Newsroom, apple.com, Instagram ของ Apple (@apple), WeChat ของ Apple, บัญชี Twitter ของ Apple และบัญชี Weibo ของ Apple และอาจปรากฏที่ Apple Store, บนบิลบอร์ด หรือในงานจัดแสดงภาพถ่ายของผู้จัดงานรายอื่นที่เปิดให้บุคคลทั่วไปเข้าชม โดยจะมีการประกาศผลผู้ชนะในวันที่ 4 มีนาคม 2020
 
หากคุณส่งรูปภาพทางโซเชียลมีเดีย จะต้องเปิดให้บุคคลทั่วไปสามารถเข้าดูได้ รูปภาพที่ไม่ผ่านคุณสมบัติตามเกณฑ์ ได้แก่ รูปภาพที่ละเมิดหรือขัดต่อสิทธิ์ของบุคคลอื่น รวมถึงแต่ไม่จำกัดเพียง ลิขสิทธิ์ เครื่องหมายการค้า ความเป็นส่วนตัว การเผยแพร่ หรือสิทธิ์ด้านทรัพย์สินทางปัญญาหรือสิทธิพลเมืองอื่นๆ รูปภาพที่มีการแสดงออกทางเพศอย่างเปิดเผย โป๊เปลือย อนาจาร รุนแรง หรือมีเนื้อหาที่น่ารังเกียจหรือไม่เหมาะสม หรือดูหมิ่น Apple หรือบุคคลหรือกลุ่มอื่นๆ ไม่ว่ากรณีใดๆ
 
Apple เชื่อมั่นในหลักการที่ว่าศิลปินควรได้รับค่าตอบแทนจากผลงานของตน และจะจ่ายค่าสิทธิ์การใช้งานให้แก่ช่างภาพที่ชนะการประกวดทั้ง 5 ท่านเพื่อนำรูปภาพดังกล่าวไปใช้ในช่องทางการตลาดของ Apple สิทธิ์ในภาพถ่ายยังคงเป็นของคุณ อย่างไรก็ตาม การส่งรูปภาพของคุณให้กับ Apple เป็นการมอบสิทธิ์การใช้งานที่ไม่มีค่าลิขสิทธิ์ ครอบคลุมทั่วโลก ไม่สามารถเพิกถอนได้ ไม่ผูกขาด เป็นระยะเวลาหนึ่งปีในการใช้ แก้ไข เผยแพร่ แสดง แจกจ่าย สร้างผลงานดัดแปลงหรือทำซ้ำจากรูปภาพบน Apple Newsroom, apple.com, บัญชี Twitter ของ Apple, Instagram ของ Apple (@apple), ใน Apple Store, Weibo ของ Apple, WeChat ของ Apple, ในงานจัดแสดงภาพถ่ายของผู้จัดงานรายอื่นที่เปิดให้บุคคลทั่วไปเข้าชม และงานจัดแสดงภายในของ Apple ภาพถ่ายที่มีการทำซ้ำจะมีการระบุชื่อของช่างภาพ หากรูปภาพของคุณได้รับเลือกให้แสดงบนสื่อทางการตลาด คุณยินยอมที่จะอนุญาตให้ Apple ใช้รูปภาพในเชิงพาณิชย์ตลอดระยะเวลาของสิทธิ์การใช้งานแต่เพียงผู้เดียว
To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save