News & Update

Android 12 จะรองรับระบบ Trash ลบไฟล์แล้วไปอยู่ในถังขยะแทน

ผู้ที่ใช้ Windows หรือ Mac คงจะทราบดีว่าเวลาที่เราลบไฟล์ไปแล้ว โดยปกติมันจะไปอยู่ในถังขยะ และถ้าหากต้องการกำจัดมันโดยสิ้นเชิงจริงๆ เราต้องตามไปลบอีกครั้ง ทั้งนี่ก็เพื่อป้องกันการลบไฟล์โดยไม่ได้ตั้งใจ และในที่สุด Android 12 จะมีฟีเจอร์ถังขยะเหมือนระบบปฏิบัติการอื่นๆ เสียที

Android 12 trash availability

XDA พบโค้ดของ Android 12 ที่ระบุว่า Android จะรองรับระบบถังขยะ ที่เมื่อลบไฟล์ไปแล้วไฟล์จะไปพักอยู่ในนั้นก่อนจนกว่าผู้ใช้งานจะสั่งลบ หรือถ้าอยู่ในถังขยะครบ 30 วัน ระบบก็จะลบเองโดยอัตโนมัติ

Google Files Manager Trash

ปัจจุบันแอพจำพวก File manager ที่มีถังขยะ เมื่อลบไฟล์ไปแล้วจริงๆ จะไม่ได้ลบ แต่ซ่อนไฟล์ดังกล่าวไม่ให้เราเห็น ต้องสั่งล้างถังขยะก่อนถึงจะทำการลบจริงๆ ขณะที่ระบบใหม่ใน Android 12 นี้เป็นระบบที่เป็นถังขยะสำหรับทั้งระบบปฏิบัติการจริงๆ ไม่ได้จำกัดว่าจะต้องใช้แอพ File Manager ใดเป็นพิเศษถึงจะใช้งานได้ คาดว่าฝั่งแอพประเภท File Manager เองก็น่าจะต้องปรับตัวกันขนานใหญ่เพื่อรองรับระบบนี้ครับ

คาดว่าเราน่าจะได้ยินรายละเอียดเหล่านี้มากขึ้นในงาน Google I/O 2021 ที่จะจัดขึ้นวันที่ 18 พฤษภาคมนี้ครับ

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save