News & Update

OnePlus ถอดอัพเดท OxygenOS 12 สำหรับ OnePlus 9 ชั่วคราว หลังพบบั๊กจำนวนมหาศาล

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา OnePlus ปล่อยอัพเดทแพทช์ OxygenOS 12 (ฐานพัฒนามาจาก Android 12) ให้กับมือถือรุ่นบนสุดอย่าง OnePlus 9 และ OnePlus 9 Pro แต่ทว่าอัพเดทดังกล่าวกลับเต็มไปด้วยบั๊กจนทาง OnePlus ต้องยุติการปล่อยอัพเดทชั่วคราว

OnePlus 9 Pro

สำนักข่าวหลายแห่งที่ได้ทดสอบ OxygenOS 12 ตัวจริงก็รายงานว่ามีบั๊กอยู่ค่อนข้างมาก มีตั้งแต่ระดับน่ารำคาญแต่ใช้งานได้ เช่นไม่สามารถตั้งค่าการแสดงผลหน้าจอ 120Hz ได้ว่าจะเปิดหรือปิดการใช้งาน หรือถึงขั้นทำระบบล่มได้ แค่เปิดหน้าเมนูตัวเครื่องระบบก็หยุดทำงานไปเองเลย

การปล่อยอัพเดทตัวจริงที่มีบั๊กมากมายมหาศาลนั้นถือเป็นเรื่องที่หลายๆ คนไม่ได้คาดหวังเอาไว้ บางสำนักข่าวแนะนำให้ทำการ Factory Reset หลังจากพร้อมใช้งานระบบจะสเถียรขึ้น อย่างไรก็ตามอัพเดทที่ดีไม่ควรจะให้ผู้ใช้งานต้องล้างข้อมูลทุกอย่างออกเพื่อให้ใช้งานตามปกติได้อีกครั้ง

ทาง OnePlus ระบุว่ารับทราบถึงปัญหาและกำลังเร่งแก้ไขอยู่ เมื่ออัพเดทใหม่เสร็จแล้วจะกลับมาปล่อยอัพเดท OxygenOS 12 ให้อัพเดทกันอีกครั้ง

ที่มา – The Verge

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save