News & Update

ระบบ AI ของ Alibaba สามารถตรวจพบไวรัสโคโรนาได้ในเวลาไม่กี่วินาที ความแม่นยำสูงถึง 96%

Alibaba ได้พัฒนาระบบ AI การตรวจจับหาไวรัสโคโรนา หรือ COVID-19 เพื่อช่วยคัดกรองผู้ป่วยป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส สามารถทำได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ

Alibaba บริษัทด้านเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ของประเทศจีน ได้พัฒนาระบบ AI สำหรับการตรวจจับหาไวรัสโคโรนา หรือ COVID-19 โดยเฉพาะ เพื่อช่วยคัดกรองผู้ป่วยป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โดยการทำงานสามารถทำได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ

ทาง อาลีบาบา ได้เคลมว่าระบบ AI ที่พัฒนาขึ้นมานี้ สามารถตรวจพบไวรัสโคโรนาจากผู้ป่วยด้วยการทำ CT scan ได้ในเวลา 20 วินาที และมีความแม่นยำสูงถึง 96% เลยทีเดียว โดยขณะที่แพทย์จะใช้เวลามากกว่า 15 นาทีในการประเมินรูปภาพกว่า 300 ภาพ

Image credits Alibaba / Damo Academy.

สำหรับระบบนี้ได้เรียนรู้มาจากข้อมูลรูปภาพจากการสแกนผู้ป่วยที่ติดติดเชื้อไวรัสมากถึง 5,000 รูป และได้ทำการทดสอบใช้งานในโรงพยาบาลในประเทศจีนแล้ว นอกจากนี้สถานพยาบอลอีก 100 แห่งกำลังติดตั้งระบบ AI นี้ด้วย

ถึงแม้การพัฒนาระบบ AI นี้ ยังไม่ได้ส่งผลถึงการรักษาไวรัส แต่ก็สามารถช่วยทีมแพทย์ลดเวลาในการวิเคราะห์ไปได้อย่างมาก และเพื่อช่วยทำการคัดกรองผู้ป่วยก็ทำได้รวดเร็วขึ้นอีกด้วย

ที่มา The Next Web

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save