News & Update

Apple ยอมรับการจ่ายเงินด้วย Alipay แล้วใน Apple Store

Apple เผยว่าหลังจากนี้ Apple Store ทั้ง 41 สาขาในจีนแผ่นดินใหญ่จะรองรับการจ่ายเงินซื้อของผ่าน Alipay โดย Financial Times รายงานว่าบริการดังกล่าวเป็นครั้งแรกที่ร้านค้า Apple Store จะยอมรับการจ่ายเงินผ่านมือถือของเจ้าอื่น

Alipay

ถ้า Apple เป็นเพียงผู้ผลิตมือถือธรรมดาๆ รายหนึ่งคงจะไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรนัก แต่เนื่องจากว่า Apple เองก็มี Apple Pay อยู่ในมือ แต่ต้องยอมรับความพ่ายแพ้ว่าไม่สามารถตีตลาดจีนได้เท่า Alipay ก็ถือว่าเป็นเรื่องน่าเจ็บปวดไม่น้อย

ปีที่แล้ว Apple สามารถขายมือถือในประเทศจีนได้มากถึง 41.1 ล้านเครื่องด้วยกัน ถือเป็นรายได้สูงกว่า $44,700 ล้านดอลลาร์สหรัฐ อย่างไรก็ตามแม้จะมีมือถือที่ใช้งาน Apple Pay ได้เป็นจำนวนมากแต่ Apple Pay กลับไม่ได้รับความนิยมเลยแม้แต่น้อยในประเทศจีน ในขณะที่ Alipay ซึ่งเป็นอันดับหนึ่งในจีนปี 2016 สร้างกระแสเงินหมุนเวียนในระบบมากถึง $11,400,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (สิบเอ็ดล้านสีแสนล้านดอลลาร์สหรัฐ)

Ant Financial บริษัทลูกกลุ่มทุน Alibaba หรือผู้ให้บริการ Alipay ก็เตรียมจะเข้าสู่ตลาดหุ้นเร็วๆ นี้ ทำให้เร่งหาร้านค้าต่างๆ สมัครใช้งานเพื่อนำตัวเลขไปใช้เพิ่มมูลค่าให้บริษัทนั่นเอง

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save