News & Update

Apple เตรียมเปิดตัวอุปกรณ์หูฟังและลำโพงใหม่ปีหน้า AirPods 3, AirPods Pro 2, AirPods Studio และ HomePod ใหม่

ข่าวลือล่าสุดเผยว่า Apple เตรียมจะเปิดตัว AirPods รุ่นใหม่ในปีหน้าหลายตัวด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น AirPods 3, AirPods Pro 2, AirPods Studio ที่เลื่อนจากปีนี้ไป และ HomePod รุ่นใหม่

AirPods ชาร์จไร้สาย

AirPods รุ่นแรกเปิดตัวและวางจำหน่ายเมื่อปี 2016 โดยรุ่นที่สองวางจำหน่ายเมื่อเดือนมีนาคมปีที่แล้ว โดยรูปลักษณ์ภายนอกไม่แตกต่างกันมากนัก แต่เพิ่มเคสชาร์จไร้สายเข้ามา ส่วน AirPods 3 จะมีการปรับเปลี่ยนหน้าตาเล็กน้อย โดยก้านจะสั้นลง และเปลี่ยนจุกยางหูฟังได้ รวมไปถึงกินไฟน้อยลง ชั่วโมงการใช้งานยาวนานขึ้น แต่จะไม่มีฟีเจอร์พรีเมียมอย่างระบบตัดเสียงภายนอก เนื่องจากเก็บเอาไว้ให้ AirPods Pro เท่านั้น

Apple วางแผนจะจำหน่าย AirPods 3 นี้ช่วงครึ่งแรกของปีหน้า สอดคล้องกับการคาดคะเนของ Ming-Chi Kuo ที่ Apple น่าจะเปิดตัว AirPods ตัวใหม่ในเดือนมีนาคมปีหน้า

AirPods Pro

AirPods Pro 2 ยังคงเป็นหูฟังพรีเมียมเหมือนเดิม หน้าตาภายนอกคาดว่าจะปรับเปลี่ยนใหม่ให้เล็กลงพกพาง่าย อาจจะไม่มีก้านยื่นออกมาแล้ว (หน้าตาน่าจะคล้ายกับ Samsung Buds มากขึ้น) โดยตอนนี้ยังอยู่ระหว่างการออกแบบ และยังไม่ฟันธงว่าจะใช้ดีไซน์ใด เนื่องจากเมื่อตัดก้านหูฟังออกไป ระบบตัดเสียง และฟีเจอร์อย่างไมโครโฟน และเสาสัญญาณบลูทูธก็ใช้งานได้ไม่ดีนัก สุดท้ายแล้วอาจจะต่างจากของเดิมเล็กน้อยเท่านั้น

AirPods Studio ยังคงเลื่อนวางจำหน่ายไม่มีกำหนด (จากเดิมที่ลือกันว่าจะเปิดตัวต้นปีนี้) โดยจะเป็นหูฟังครอบหัวไฮเอนด์ เสียงดี แต่เดิมมีกำหนดเริ่มเดินสายพานการผลิตสองสัปดาห์ก่อน แต่ Apple เลื่อนกำหนดออกไปอีกครั้ง แหล่งข่าวเผยว่าสายคาดหัวนั้นแน่นเกินไป เดิมนั้น Apple ออกแบบให้สามารถเปลี่ยนได้ แต่อาจจะเพิ่มความยุ่งยากในการผลิตและจัดจำหน่าย ฟีเจอร์ดังกล่าวถูกถอดออกไป และสายคาดหัวที่ออกแบบใหม่ก็ยังไม่ดีพอ

Apple HomePod

HomePod รุ่นแรกเปิดตัวและวางตัวเป็นลำโพงพรีเมียมที่มีเลขาดิจิตัลอย่าง Siri เป็นจุดเด่นชูโรง แต่หลังจากพยายามมาหลายปี (และลดราคามาหลายครั้ง) HomePod ก็ยังไม่สามารถสร้างยอดขายได้เท่ากับคู่แข่งรายอื่นๆ Bloomberg เผยว่าราคาของรุ่นใหม่นี้จะอยู่ระหว่าง HomePod ($299) และ HomePod Mini ($99) อย่างไรก็ตามคงอีกนานกว่าจะได้เห็น HomePod รุ่นใหม่จาก Apple

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save